Jitta Wealth Journal - หุ้นกัญชาพุ่งทะยานแค่ไหน หลังกฎหมายผ่าน

5 เมษายน 2565Jitta Wealth Journal

EV ขายดีเทน้ำเทท่า Xpeng โตกระฉูด 2 เท่าตัว

Jitta Wealth Journal ปีที่ 2 ฉบับที่ 71 ประจำวันที่ 5 เมษายน 2565 ทีมงานได้รวบรวมข่าวสารการลงทุนทั่วโลกมาให้แล้ว ดังนี้

  • สหรัฐฯ ปลดล็อกกัญชาใช้ได้ทั่วประเทศ 
  • ตัวเลขว่างงานสหรัฐฯ เดือนมีนาคมต่ำกว่าคาด 
  • ยอดส่งออกอุปกรณ์สมาร์ตโฮมจากจีนพุ่ง 
  • Apple ซุ่มพัฒนาฟินเทคเอง เสริมทัพแพลตฟอร์มดิจิทัล 
  • Xpeng รายได้ปี 2564 โตกระฉูด +260% 
  • VinFast ทุ่มเงินสร้างโรงงานผลิต EV ในสหรัฐฯ 
  • GDP เวียดนามไตรมาสแรกโต +5.03% 
  • UnitedHealth ซื้อกิจการ LHC ต่อยอดธุรกิจ Home Healthcare 
  • Wuxi AppTec ประกาศงบปี 2564 กำไรพุ่ง +72% 

ไปติดตามกันได้เลย


ลงทุน ETF ต่างประเทศ

ลงทุน ETF ต่างประเทศ งบ 50,000 หรือ 100,000 บาท แบบไหนดี

Jitta Wealth ลดเงินลงทุนขั้นต่ำ 50,000 บาท เปิดโอกาสให้คุณลงทุน ETF ต่างประเทศได้ง่ายขึ้น คุณอาจเกิดข้อสงสัยว่า ลงทุนเริ่มต้นด้วยงบ 50,000 หรือ 100,000 บาท แตกต่างกันไหม ผลตอบแทนจะเป็นอย่างไร 

อ่านต่อ 


กัญชา

สหรัฐฯ ปลดล็อกกัญชาใช้ได้ทั่วประเทศ

สมการรอคอย สำหรับการปลดล็อกกัญชาให้ใช้ได้ในระดับประเทศ ในที่สุดสภาผู้แทนราษฎร สหรัฐฯ ลงมติด้วยคะแนนเสียง 220 ต่อ 204 ให้กัญชาถูกกฎหมาย ประชาชนครอบครองได้ โดยไม่มีความผิดทางอาญา เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

ร่างกฎหมายนี้ คือ Marijuana Opportunity Reinvestment and Expungement Act เคยผ่านการพิจารณาในปี 2564 แต่ไม่ได้ส่งต่อไปที่ขั้นตอนของวุฒิสภา ท่ามกลางข้อกังขาระหว่างการพิจารณาร่างกฎหมายนี้ว่า จะมีผลย้อนหลังให้กับนักโทษที่ถูกตัดสินว่ามีกัญชาในครอบครองมาก่อนหน้านี้หรือไม่ จึงถูกปัดตกไป

การปลดล็อกกัญชาให้ใช้ได้ทั้งในทางการแพทย์และสันทนาการ และทำได้ทั่วประเทศเป็นนโยบายของพรรค Democrat เมื่อ Joe Biden ชนะการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี 

แต่ที่ผ่านมา การปลดล็อกกัญชาในสหรัฐฯ อยู่ในระดับรัฐเท่านั้น โดย 37 รัฐและกรุงวอชิงตัน ดีซี อนุญาตให้ใช้ในทางการแพทย์เพียงอย่างเดียว ขณะที่ 18 รัฐให้ใช้ได้ทั้ง 2 ด้าน ส่งผลให้ธุรกิจกัญชากระจุกอยู่ในบางพื้นที่ หากต้องการใช้ในเชิงสันทนาการ ประชาชนต้องเดินทางไปในรัฐที่กัญชาถูกกฎหมาย ขณะที่รัฐบาลสามารถจัดเก็บภาษีการขายกัญชาได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

เมื่อปลดล็อกแล้ว กัญชาจะไม่ถูกบรรจุในรายการยาเสพติดอีกต่อไป แต่ไม่ได้หมายว่าเป็นการเปิดเสรีกัญชา เพราะกฎหมายจะระบุเงื่อนไขอื่นๆ เช่น ประชาชนต้องมีอายุถึงเกณฑ์ในการครอบครองหรือใช้กัญชา ซึ่งก็เหมือนกับกฎหมายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสหรัฐฯ นั่นเอง

หลังจากสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างกฎหมายกัญชาแล้ว ขั้นตอนที่สำคัญต่อไป คือ การพิจารณาจากวุฒิสภา ซึ่งคาดว่า มีโอกาสที่จะไม่ผ่าน เพราะคะแนนเสียงจากฝั่ง Democrat อาจจะไม่เพียงพอ และต้องการการสนับสนุนจาก Republican ด้วย

ลองมองแง่ดีๆ บวกๆ กันก่อน หากร่างกฎหมายนี้ผ่าน จะทำให้การผลิต จำหน่าย และครอบครองกัญชาในสหรัฐฯ ไม่มีความผิดอีกต่อไป รวมไปถึงการพิจารณาความผิดย้อนหลังและลบประวัติอาชญากรรมให้กับผู้ที่เคยโดนคดีอาญาเกี่ยวกับกัญชาทั้งหมดในสหรัฐฯ ด้วย

ร่างกฎหมายมีรายละเอียดถึงการเก็บภาษีจากการขายสินค้าที่มีส่วนผสมของกัญชา โดยจะเริ่มต้นที่ 5-8% เพื่อให้รัฐบาลจัดเก็บภาษีได้มากขึ้น มาพัฒนากิจการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพของประเทศ

นับเป็นข่าวดีที่ส่งผลต่อหุ้นกัญชาใน ETFMG Alternative Harvest ETF (MJ) ที่กองทุนส่วนบุคคล Thematic เปิดให้ลงทุนอยู่ แต่ที่ผ่านมา เรายอมรับว่า ราคา MJ เป็นขาลงและมีความผันผวนสูงมาก รวมไปถึงราคาหุ้นบริษัทกัญชาที่ MJ ลงทุนอยู่ด้วย

ราคา MJ เคยทะยานไปสูงสุดที่ 43.01 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเดือนกันยายน 2561 ราคาเดือนมีนาคม 2565 อยู่ประมาณ 8.51 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของ MJ ดังนั้น Maximum Drawdown ของธีมกัญชาอยู่ที่ -80.21% เป็นระยะเวลานานถึง 3 ปี 7 เดือน

อุปสรรคสำคัญ คือ เงื่อนไขทางกฎหมาย เมื่อกัญชายังอยู่ในรายชื่อยาเสพติด ขั้นตอนการขออนุญาตทำธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ รวมไปถึงการบริโภคและครอบครองกัญชายังจำกัดในวงแคบๆ ล้วนเป็นกำแพงสูงลิ่ว ทำให้ราคาหุ้นกัญชาและผลประกอบการยังไม่แน่นอน กำไรขั้นต้นติดลบเลย

หากมองภาพใหญ่ๆ มีแค่ 2 ประเทศในโลกที่ปลดล็อกกัญชา คือ แคนาดาและอุรุกวัย ถ้าหากสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายกัญชาได้ จะกลายเป็นประเทศที่ 3 ของโลกทันที  ซึ่งต้องจับตาดูความคืบหน้ากันต่อไปว่าสหรัฐฯ ภายใต้การนำของ Biden จะปลดล็อกกัญชาให้ใ้ช้ได้ในระดับประเทศจริงๆ ตามที่หาเสียงไว้หรือไม่

แต่ถ้าร่างกฎหมายกัญชามีผลบังคับใช้ในสหรัฐฯ ได้จริง จะทำให้อุตสาหกรรมกัญชาเติบโตอย่างก้าวกระโดดทันที จากกลุ่มเพาะปลูก แปรรูป และผลิตสินค้า รวมไปถึงการวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์กัญชา ผู้เล่นรายใหม่ๆ จะเกิดขึ้นอีกมากมายทั่วโลก ไม่ได้จำกัดเฉพาะบริษัทใหญ่ๆ ในสหรัฐฯ และแคนาดาเท่านั้น

นี่คือ โอกาสเติบโตระยะยาวมากๆ ของ MJ ที่เป็น Thematic ETF กัญชากองทุนแรกของโลก และมีมูลค่า AUM (Assets Under Management) สูงที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน


หุ้นกัญชา

Cannabis 101: ลงทุน ‘หุ้นกัญชา’ ต้องรู้อะไรบ้าง?

ทีมงาน Jitta Wealth รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมกัญชาทั่วโลก ก่อนที่คุณจะลงทุนใน Thematic ETF ธีมกัญชาอย่าง MJ ลองทำความเข้าใจอุตสาหกรรมใหม่ๆ นี้ก่อน เพราะยังอยู่ในระยะเริ่มต้นและราคาหุ้นผันผวนมาก

อ่านต่อ


เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา 

ตัวเลขว่างงานสหรัฐฯ เดือนมีนาคมต่ำกว่าคาด  

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ประกาศตัวเลขอัตราการว่างงาน เดือนมีนาคม 2565 ลดลงอย่างต่อเนื่องเหลือเพียง 3.6% พร้อมดัชนีชี้วัดอื่นๆ ปรับตัวดีขึ้น เช่น อัตราคนทำงานนอกเวลาด้วยสาเหตุจำเป็นทางเศรษฐกิจลดลงมาอยู่ที่ 6.9% อัตราการมีส่วนร่วมในกำลังแรงงานอยู่ที่ 62.4% สูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 

แม้ว่าตัวเลขภาคแรงงานจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีตำแหน่งงานว่างกว่า 5 ล้านตำแหน่งในสหรัฐฯ ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) นำมาพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 

หากตลาดแรงงานมีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง อัตราการว่างงานกลับไปอยู่ระดับก่อน Covid-19 ค่าแรงปรับตัวสูงขึ้น ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นตัวเร่งสำคัญที่จะทำให้ Fed ใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น 


Jitta Wealth Stagflation

Stagflation มาแล้ว! นักลงทุนจะสู้ยังไง? 

ข้าวของแพงขึ้น ราคาน้ำมันขึ้นเกือบทุกวัน นี่คือ ยุคข้าวยากหมากแพงใช่หรือไม่ คุณคงเคยได้ยินคำว่า Stagflation มาแล้ว เมื่อเศรษฐกิจไม่โต แต่เงินเฟ้อพุ่ง คุณจะทำอย่างไรให้พอร์ตลงทุนไปรอดจากความเสี่ยงนี้

อ่านต่อ 


อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิง

ยอดส่งออกอุปกรณ์สมาร์ตโฮมจากจีนพุ่ง

IDC รายงานว่า ยอดส่งออกอุปกรณ์สมาร์ตโฮมปี 2564 ในจีนเติบโตกว่า +9.2% คิดเป็นยอดขายรวม 220 ล้านเครื่อง และประเมินว่า ยอดขายในปี 2565 จะเพิ่มขึ้นกว่า +17.1% อยู่ที่ 260 ล้านเครื่อง

อุปกรณ์สมาร์ตโฮม เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) และจีนเป็นฐานการผลิตสำคัญ เพื่อขายในประเทศและส่งออก โดยแบ่งแยกย่อยเป็นลำโพงอัจฉริยะ ยอดส่งออกลดลง -15% ในปี 2564 แต่ยอดขายในประเทศเติบโต +15%

ส่วนอุปกรณ์ให้ความบันเทิง เช่น สมาร์ตทีวี ส่งออกลดลง -9.4% ในปี 2564 เหลือ  38.86 ล้านชิ้น ด้วยเหตุผลของอุปทานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ขาดแคลน

ผู้บริโภคจีนและทั่วโลกให้ความสนใจกับคุณภาพและความทันสมัยของอุปกรณ์ IoT มากขึ้น ซึ่งเป็นความท้าทายของผู้ผลิตในการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค นอกจากจะช่วยยกระดับสินค้าให้มีคุณภาพ ยังช่วยเพิ่มราคาอุปกรณ์ให้สูงขึ้นด้วย

IDC คาดการณ์ว่า ตลาดสินค้า IoT ในจีนจะเติบโตสูงสุดในปี 2566 ที่ +20% ซึ่งจีนจะเป็นประเทศหลักที่ช่วยขับเคลื่อนเทคโนโลยี IoT ของโลกให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง


หุ้นเซมิคอนดักเตอร์

รู้จัก Thematic ETF ‘หุ้นเซมิคอนดักเตอร์’ กับ SMH

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นเซมิคอนดักเตอร์ เติบโตมากถึง +727% เติบโตสูงกว่าดัชนี NASDAQ +525% มารู้จัก Thematic ETF ‘หุ้นเซมิคอนดักเตอร์’ กับ SMH พร้อมส่อง 5 บริษัทที่มีรายได้และกำไรสุทธิย้อนหลังพุ่งทะยาน

อ่านต่อ


ฟินเทค

Apple ซุ่มพัฒนาฟินเทคเอง เสริมทัพแพลตฟอร์มดิจิทัล

บิ๊กเทคอย่าง Apple ซุ่มพัฒนาระบบการชำระเงินของตัวเอง เป็นกลยุทธ์ลดการพึ่งพาผู้ให้บริการภายนอก หวังเป็นยักษ์ใหญ่ในโลกการเงิน ซึ่งเป็นแผนระยะยาวของบริษัท 

ปัจจุบัน Apple มีบริการด้านการเงินอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้พัฒนาเป็นฟินเทคเต็มตัว สิ่งที่ Apple ต้องทำต่อ คือ เทคโนโลยีการชำระเงิน การประเมินความเสี่ยงให้กู้ยืม และการตรวจสอบเครดิต ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาระบบ Subscription บนฮาร์ดแวร์อย่าง iPhone iPad และ iMac 

แผนการนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของ Apple สำหรับอุตสาหกรรมฟินเทค ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสถาบันการเงินแบบเดิม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไรนัก เพราะในอดีตเคยมีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Meta Platforms และ Google พยายามพัฒนาฟินเทคเช่นกัน แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

นอกจากนี้ Apple ยังพัฒนาระบบ Buy Now Pay Later (ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง) ซึ่งเป็นบริการแรกที่ Apple พัฒนาขึ้นมาเอง ใช้ชื่อว่า Apple Pay Later โดยจะถูกแบ่งออกมา 2 รูปแบบให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ ประกอบด้วย Apple Pay in 4 เป็นการแบ่งชำระ 4 งวด และ Apple Pay Monthly Installment เป็นการผ่อนชำระรายเดือน

หาก Apple พัฒนาระบบการชำระเงินและระบบ Subscription บนฮาร์ดแวร์ของตนเองได้อย่างเต็มรูปแบบจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านรายได้ประจำ (Recurring Revenue) ของบริษัทได้อย่างยั่งยืน


รถยนต์ไฟฟ้า 

Xpeng รายได้ปี 2564 โตกระฉูด +260%

ค่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จีนอย่าง Xpeng ประกาศงบปี 2564 รายได้พุ่ง +260% แตะระดับ 20,000 ล้านหยวน ในขณะที่ยังขาดทุนที่ 4,800 ล้านหยวน เนื่องจากยังจำเป็นต้องลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ EV ให้สมบูรณ์

EV เป็นส่วนหนึ่งของเมกะเทรนด์พลังงานสะอาด มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดมาโดยตลอด เนื่องจากผู้บริโภคหันมาลงทุนซื้อ EV มากขึ้น ตามการให้สิทธิประโยชน์ของรัฐบาล และยอดขายของแต่ละค่ายเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี 

ปี 2564 อัตราการใช้ EV ในจีนคิดเป็นสัดส่วน 14.8% ซึ่งทางสมาคมยานยนต์จีน ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 22% ในปี 2565 จึงเป็นโอกาสของค่ายรถยนต์ทั่วโลก ในการขยายกำลังการผลิต เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจีน ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่

ถึงแม้ว่า Xpeng จะยังมีผลขาดทุน แต่ยังได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนอย่างแข็งแกร่ง สามารถระดมทุนได้ถึง 34,000 ล้านหยวน วิเคราะห์กันว่า Xpeng จะมีกำไรในปี 2568 เป็นไปตามยอดขายที่เติบโตทุกๆ ปี

VinFast ทุ่มเงินสร้างโรงงานผลิต EV ในสหรัฐฯ

ค่ายรถเวียดนาม VinFast เตรียมสร้างฐานการผลิต EV มูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา หวังสร้างงานมากกว่า 7,000 ตำแหน่ง รวมไปถึงช่วยผลิต EV และแบตเตอรีได้หลายแสนคัน 

การก่อสร้างจะเริ่มต้นในปี 2566 หลังจากที่ VinFast ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างจากภาครัฐ และจะเดินสายผลิตภายในปี 2568 

ปัจจุบัน VinFast ขยายธุรกิจไปหลายๆ ประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐฯ แคนาดา เยอรมนี ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์

VinFast จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์เวียดนาม เพื่อก้าวเทียบชั้นบนเวทีโลก เป็นบริษัทในเครือ Vingroup บิ๊กแคปในตลาดหุ้นเวียดนาม และการพัฒนา EV จะทำให้เวียดนามก้าวเข้าสู่ New Economy และส่งผลให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง


หุ้นพลังงานสะอาด

รู้จัก Thematic ETF ‘หุ้นพลังงานสะอาด’ กับ ICLN 

ยิ่งราคาน้ำมันพุ่งทะยาน คนทั่วโลกเริ่มหันมาสนใจพลังงานทางเลือกมากขึ้น นักลงทุนก็เริ่มมองหาหุ้นพลังงานสะอาดพื้นฐานดี มีโอกาสเติบโต มาไว้ในพอร์ต นี่คือ 5 หุ้นพลังงานสะอาดใน ICLN จากกองทุนส่วนบุคคล Thematic

อ่านต่อ


เศรษฐกิจเวียดนาม

GDP เวียดนามไตรมาสแรกโต +5.03%

เวียดนามรายงานตัวเลข GDP ไตรมาสแรกปี 2565 เติบโต +5.03% เทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2564 อยู่ที่ +4.72% เนื่องจากเศรษฐกิจทุกภาคส่วนของเวียดนามฟื้นตัว รวมไปถึงภาคส่งออกที่เป็นเครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ภาคส่งออกของเวียดนามในไตรมาสแรก มีมูลค่านำเข้าและส่งออกอยู่ที่ 176,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น +14.4% โดยการส่งออกขยายตัว +12.9% และการนำเข้าขยายตัว +15.9% 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสถิติเวียดนามรายงานว่า ในไตรมาสที่ 2 เวียดนามต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย หากจะทำได้ตามเป้าตัวเลข GDP ที่ +6.5% ในปี 2565 เนื่องจากเศรษฐกิจเวียดนามมีความเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจโลก ซึ่งกำลังเกิดปัญหามากมาย เช่น สงครามและ GDP โลกที่เติบโตลดลง


เซียนหุ้น Wall Street

10 ข้อคิดสุดคูล จาก ‘เซียนหุ้น Wall Street’ ลงทุนสำเร็จ ต้องคิดแบบนี้

รวบรวม 10 ข้อคิดและมุมมอง จากเซียนหุ้นแห่ง Wall Street อยากลงทุนให้สำเร็จ ไม่หวั่นแม้จะเจอวิกฤต ปรับ Mindset ของคุณ เรียนรู้ประสบการณ์จากพวกเขาเหล่านี้ เพื่อพอร์ตเติบโตระยะยาว

อ่านต่อ 


บริการสุขภาพ

UnitedHealth ซื้อกิจการ LHC ต่อยอดธุรกิจ Home Healthcare

ยักษ์ใหญ่แห่งวงการแพทย์สหรัฐฯ UnitedHealth Group (UHG) ประกาศเข้าซื้อกิจการ LHC Group มูลค่า 5,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขยายธุรกิจสู่บริการ Home Healthcare

UHG เป็นบริษัทประกันสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ จะเพิ่ม LHC เข้าไปในหน่วยธุรกิจ Optum Health ซึ่งเป็นการให้บริการด้านการดูแลต่อเนื่องและศูนย์ศัลยกรรม รวมไปถึงการบริการดูแลสุขภาพที่บ้านและบ้านพักสำหรับผู้ป่วยด้วย

การเข้าซื้อ LHC ครั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เนื่องจากคู่แข่งของ UHG อย่าง Medicare Advantage Humana ได้ขยายธุรกิจสู่บริการ Home Healthcare ในปี 2564 ที่ผ่านมา ผลักดันให้ UHG ต้องรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์

สำหรับ UHG เป็นบริษัทเมกะแคปที่ ETF หลายๆ ร้อยกองทุนลงทุนอยู่ รวมไปถึง iShares Global Healthcare ETF (IXJ) ของธีมบริการสุขภาพด้วย

Wuxi AppTec ประกาศงบปี 2564 กำไรพุ่ง +72%

บริษัทวิจัยยาและบริการสุขภาพของจีน Wuxi AppTec ประกาศงบปี 2564 โดยมีรายได้ 22,900 ล้านหยวน เติบโต +38.5% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 5,090 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น +72.19%

รายได้บริษัทมาจากในจีนและต่างประเทศ โดยตลาดต่างประเทศ สหรัฐฯ เป็นตลาดสำคัญของ Wuxi AppTec นอกจากนี้ยังมีธุรกิจ Wuxi Chemistry ที่สร้างรายได้ให้มากที่สุด มีสินค้า 14 รายการที่จำหน่ายในเชิงพาณิชย์

บริษัทยังคงได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ค่าใช้จ่ายเพื่อซื้อสินทรัพย์ถาวรแตะที่ 6,900 ล้านหยวน และภายในปี 2565 Wuxi AppTec ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต +65-70% และจะเป็นปีที่บริษัทลงทุนอย่างมหาศาล แตะ 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Wuxi AppTec เป็นบริษัทที่ KraneShares MSCI All China Health Care Index ETF (KURE) ลงทุนอยู่เป็นอันดับต้นๆ และเป็นตัวแทนของธีมบริการสุขภาพจีนในกองทุนส่วนบุคคล Thematic


LTF ครบกำหนด Jitta Wealth

5 ทางเลือก เมื่อ LTF ครบกำหนด ลงทุนอะไรต่อดี

LTF จะครบกำหนดในช่วงปี 2565-2568 หากคุณต้องการหาสินทรัพย์อื่นๆ ลงทุนต่อ จะเลือก ‘กองทุนรวมประหยัดภาษี’ หรือ ‘กองทุนส่วนบุคคล’ Jitta Wealth รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์จุดเด่นต่างๆ มาเป็นทางเลือกให้คุณแล้ว

อ่านต่อ 


นี่คือ 9 ข่าวสารที่น่าสนใจจากทั่วโลกในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมงานรวบรวมมาให้คุณได้ติดตามไปพร้อมๆ กันใน Jitta Wealth Journal

สมกับที่รอคอยกันมานานร่วมปี สหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายกัญชาในสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และลุ้นว่า จะผ่านในขั้นตอนการพิจารณาในวุฒิสภาหรือไม่ หากคุณลงทุนในธีมกัญชาอยู่ จับตาดูความเคลื่อนไหวนี้ ไปพร้อมๆ กับราคา MJ

การลงทุนไม่ใช่การทำนายอนาคต แต่เป็นการมองอนาคตอย่างมีหลักการ มีเหตุและผลรองรับ นักลงทุน VI (Value Investing) จะไม่ได้มองแค่ว่า พรุ่งนี้หรือเดือนหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่มองไปไกลกว่านั้น 3-5 ปี ว่าสินทรัพย์ที่ลงทุนอยู่ พื้นฐานดี มีโอกาสเติบโตหรือไม่ 

ดังนั้นการติดตามข่าวสารอยู่เสมอและศึกษาพื้นฐานของสินทรัพย์ต่างๆ เป็นเหมือนกับการมองกระจกหลังไปพร้อมๆ กับมองกระจกหน้า คุณจะเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อประเมินว่า โอกาสเติบโตจากการลงทุนของคุณยังมีอยู่หรือไม่

รู้เท่าทันทุกกระแส เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ แล้วคุณจะคว้าโอกาสลงทุนดีๆ ได้

แล้วพบกันสัปดาห์หน้า 


อ่าน Jitta Wealth Journal ย้อนหลัง 

Jitta Wealth Journal – บาทอ่อนค่า (อีกแล้ว) เริ่มลงทุนดีไหม 

Jitta Wealth Journal – สิ่งที่ควรคิด ก่อนขายหุ้นจีนออกจากพอร์ต

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด