ใหม่! Jitta Money กองทุน Money Market ช่วยคุณบริหารเงินลงทุนที่ดีกว่า พร้อมผลตอบแทน 5.16%

20 พฤศจิกายน 2566Jitta Money

Jitta Money คืออะไร

Update: มีนาคม 2567

Jitta Money นโยบายลงทุนใหม่ล่าสุดของ Jitta Wealth เน้นลงทุนใน Money Market ที่เป็นตราสารหนี้ ประเภทพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น ซึ่งผลตอบแทน (Yield) ของพันธบัตรรัฐบาลนี้มีแนวโน้มที่ดี อยู่ระดับสูงสุดในรอบหลายสิบปี โดยเฉพาะประเทศขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจของโลก เช่น สหรัฐอเมริกา

Jitta Money เลือกลงทุนใน ETF กองทุนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น ซึ่งออกและรับรองโดยรัฐบาลสหรัฐฯ จึงมีโอกาสต่ำมากในการผิดนัดชำระหนี้ ช่วยปกป้องความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่มากกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก

พร้อมกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงที่เหมาะสมโดยการแบ่งเงินลงทุนออกเป็น 2 กอง ในสัดส่วนที่เท่าๆ กัน และยังมีการรีวิวพอร์ตและปรับพอร์ตอัตโนมัติเมื่อครบระยะเวลาที่กำหนด หรือสัดส่วนของการลงทุนมีการเปลี่ยนแปลงเกิน 5% 

ที่สำคัญ Jitta Wealth ยังคงหลักการเดิมคือ Passive Investment เลือกลงทุนใน ETF ที่มีค่าธรรมเนียมต่ำ ที่จะไม่รบกวนกำไรในพอร์ตของคุณ 

สะดวกสบายกว่า เพราะการลงทุนกับ Jitta Money ไม่จำกัดเวลา (Lock-up period) และเริ่มต้นขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท 

Jitta Money คัดเลือก ETF พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้นที่ดีที่สุดมาให้แล้ว

แล้ว Jitta Money มีวิธีคัดเลือก ETF อย่างไร 

ETF พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่เราคัดเลือกมาให้จะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ 

  1. เป็น ETF ที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น (ต่ำกว่า 1 ปี)​ เพื่อให้มีความผันผวนต่ำ
  2. มีการบริหารแบบเชิงรับ (Passive Investing) เพราะจะมีค่าธรรมเนียมการบริการกองทุนที่ต่ำ ให้คุณได้กำไรแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ค่าธรรมเนียมไม่มารบกวน
  3. มีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการ (AUM) สูงกว่า 10,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ สะท้อนถึงความมั่นคงของกองทุน
  4. ต้องเป็นกองทุนที่มีอายุอย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป เพื่อแสดงถึงความน่าเชื่อถือ 

ไม่ใช่แค่นั้น หลังจากที่เราได้ ETF พันธบัตรระยะสั้นสหรัฐฯ ตามคุณสมบัติมาแล้ว เราจะมากระจายความเสี่ยงโดยการแบ่งเงินลงทุนของคุณเป็น 2 ส่วน และลงทุนใน ETF 2 กองที่ผ่านคุณสมบัติเท่าๆ กัน 

ระบบจะทำการดูแลให้ตลอดเวลาและจะปรับสัดส่วนเป็น 50:50 ทุกๆ ครั้งที่เพิ่มทุน ถอนทุน หากสัดส่วนการลงทุนต่างกันเกิน 5% เพื่อให้สัดส่วนอยู่ใกล้เคียงกับ 50:50 ตลอดเวลา และถ้าหากไม่มีอะไรกระทบกับสัดส่วนจะค่อยปรับพอร์ตหลังจากผ่านไปแล้ว 365 วัน 

เราทบทวนรีวิว ETF ที่ลงทุนแล้วอย่างสม่ำเสมอ หากมีการเปลี่ยนแปลง ETF ที่จะลงทุน ระบบจะทยอยปรับเปลี่ยนไปลงทุนใน ETF ใหม่ให้โดยอัตโนมัติ คุณไม่ต้องนั่งรีวิวพอร์ตด้วยตัวเอง 

ถ้าลงทุน Jitta Money ตอนนี้คุณจะได้ลงทุนใน ETF กองไหนบ้าง

และ ETF พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น ที่ผ่านเกณฑ์ในครั้งนี้ได้แก่

iShares 0-3 Month Treasury Bond ETF (SGOV) เป็น ETF ที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น มีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 18,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลตอบแทนคำนวณจาก 30-Day SEC Yield เท่ากับ +5.21% ต่อปี 

iShares Short Treasury Bond ETF (SHV) เป็น ETF ที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น มีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ประมาณ 18,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลตอบแทนคำนวณจาก 30-Day SEC Yield เท่ากับ +5.10% ต่อปี 

ซึ่งผลตอบแทนล่าสุดของ Jitta Money จะอยู่ที่ +5.16% เมื่อคำนวณจาก 30-Day SEC Yield หลังหักค่าธรรมเนียมต่างๆ แล้ว (ข้อมูล ณ วันที่ 8 มีนาคม 2567)  

คลิกดูอัตรา 30-Day SEC Yield  ล่าสุด  SGOV และ SHV

มาถึงตรงนี้แล้วคุณคงเห็นภาพการลงทุนแบบเย็นใจ ให้เงินได้เติบโตแบบไม่นอนนิ่งๆ แต่ความเสี่ยงต่ำกันมากขึ้นกับ Jitta Money แล้ว แต่ว่านโยบายนี้เหมาะกับใครบ้าง

Jitta Wealth จะทบทวนและคัดเลือก ETF ที่เหมาะสมอยู่เสมอ ดังนั้น ETF ที่ลงทุนอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ข้อมูลล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงจาก BIL เป็น SHV ในวันที่ 25 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

Jitta Money ใช่ สำหรับคุณหรือไม่

นโยบายนี้ถูกออกแบบมาสำหรับคนที่ต้องการบริหารสภาพคล่องของเงินลงทุน โดยการนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ด้วยจุดประสงค์ที่หลากหลาย 

คุณอาจจะเป็นนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้นของต่างประเทศ ไม่ต้องการความเสี่ยงที่สูงเกินไป อยากกระจายความเสี่ยงไปที่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ เงินที่มีไม่นิ่งไว้เฉยๆ ได้ดอกเบี้ยมากกว่าเงินฝากธรรมดา 

คุณอาจจะเป็นนักลงทุนที่กำลังหาที่พักเงินชั่วคราว ย้ายเงินจากตลาดทุน (การลงทุนในหุ้น) มาที่สินทรัพย์ความเสี่ยงไม่มากในระยะสั้น เงินยังเติบโตได้แต่ก็ไม่ต้องตื่นเต้นมากเกินไป 

คุณอาจจะเป็นนักลงทุนที่กำลังมองหาการลงทุนในสินทรัพย์อื่น ที่มีความเสี่ยงต่ำกว่าหุ้น เพื่อรอโอกาสลงทุนอีกครั้งในอนาคต แต่เงินของคุณก็จะยังเติบโตได้อยู่ 

หรือคุณไม่อยากนำเงินเข้าออกประเทศหลายรอบ อยากทิ้งเงินไว้ต่างประเทศเผื่อมองหาทางอื่นๆในอนาคตต่อไป ก็สามารถมาพักเงินได้ที่ Jitta Money ได้เช่นกัน 

Jitta Money น่าสนใจ แล้วคิดค่าธรรมเนียมอย่างไร

เพื่อให้การลงทุนใน Jitta Money สร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุด Jitta Wealth จึงช่วยจัดการลดและสนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วนให้กับนักลงทุน 

โดยค่าธรรมเนียมของนโยบาย Jitta Money จะมีอยู่ 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกัน 

  1. ค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บโดย Jitta Wealth
    1. ค่าธรรมเนียมการจัดการกองทุน (Management Fee) เรียกเก็บที่ 0.5% ต่อปี โดยคิดจากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิในพอร์ต 
  2. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ
    1. ลดค่าธรรมเนียมซื้อขายสินทรัพย์ (Trading Commission) จากปกติ 0.2% เหลือ 0.1% โดยชำระให้แก่บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 
    2. ค่าธรรมเนียมผู้รับฝากทรัพย์สิน (Custodian Fee) จ่ายโดยตรงแก่ผู้รับฝากทรัพย์สินบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่อัตรา 0.1% ต่อปี Jitta Wealth สนับสนุนโดยไม่คิดขั้นต่ำ 80 บาทต่อเดือน
    3. ฟรี ค่าธรรมเนียมโอนเงินไปต่างประเทศ Jitta Wealth สนับสนุนค่าโอนเงินซึ่งปกติสำหรับการลงทุน 0.5% ของเงินลงทุนต่อครั้งและสะสมสูงสุดไม่เกิน 500 บาทต่อพอร์ต
    4. ค่าธรรมเนียมโอนเงินกลับจากต่างประเทศ 1% ของยอดถอน และสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาทต่อครั้งต่อพอร์ต 
    5. ค่าธรรมเนียมอื่นๆ เป็นค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหลักทรัพย์ เช่น ค่าธรรมเนียมตลาดหลักทรัพย์ ค่าภาษีธุรกรรม และค่าอากรแสตมป์ ที่เรียกเก็บจริง

Jitta Money เริ่มต้นลงทุนอย่างไร

เพียง 3 ขั้นตอนคุณก็ลงทุนกับ Jitta Wealth ได้แล้ว

  1. เปิดบัญชี หากคุณยังไม่เคยลงทุนกับ Jitta Wealth โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Jitta Wealth ผ่าน App Store Google Play หรือ Huawei AppGallery และสร้างบัญชีได้เลย หรือถ้าคุณลงทุนกับ Jitta Wealth อยู่แล้วแค่เพิ่มพอร์ต Jitta Money ในแอปพลิเคชัน 
  2. โอนเงินลงทุนเข้าพอร์ต ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธีคือ โอนเงินผ่านธนาคาร หรือโอนเงินผ่าน QR code 
  3. ดูผลตอบแทนบนแอปพลิเคชัน หลังระบบดำเนินการแลกเงินลงทุน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 วันทำการ และซื้อสินทรัพย์เข้าพอร์ตลงทุนประมาณ 3-5 วันทำการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดพอร์ตและเพิ่มพอร์ตลงทุนได้ที่นี่

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Jitta Money

Jitta Money เริ่มต้นลงทุนที่เท่าไหร่ 

เงินลงทุนเริ่มต้นที่ 10,000 บาท และเพิ่มทุนขั้นต่ำครั้งละ 1,000 บาท 

Jitta Money ให้ผลตอบแทนอย่างไร 

สำหรับผลตอบแทนของนโยบายนี้ จะเป็นไปตามอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้หรือพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้นที่ลงทุน ซึ่งผลตอบแทนล่าสุดก่อนหักค่าธรรมเนียม คำนวณจาก 30 day SEC Yield ของ ETF ที่เราคัดเลือกมาอยู่ระหว่าง +5.10% ถึง +5.21% ต่อปี  

Jitta Money มีความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนหรือไม่ 

เนื่องจากเป็นการลงทุนในสหรัฐฯ อัตราแลกเปลี่ยนจึงมีผลกระทบต่อผลตอบแทน แต่ยิ่งลงทุนระยะยาวผลกระทบจะยิ่งน้อยลง Jitta Wealth จึงไม่ทำประกันอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ให้เงินของคุณทบต้นได้มากขึ้น

หากสนใจย้ายพอร์ตการลงทุนต้องโอนเงินกลับไทยก่อนหรือไม่

หากคุณมีพอร์ตลงทุนกับ Jitta Wealth อยู่แล้วแล้วอยากย้ายเงินมาที่พอร์ต Jitta Money สามารถทำได้โดยไม่ต้องย้ายเงินกลับมาที่ไทยก่อน คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการย้ายพอร์ตลงทุนได้ที่นี่

การลงทุนใน Money Market คืออะไร

การลงทุนใน Money Market คือการลงทุนที่มีนโยบายลงทุนในเงินฝาก หรือตราสารหนี้ที่มีอายุไม่เกิน 1 ปี โดยได้รับผลตอบแทนเป็น ‘ดอกเบี้ย’ ในระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ รวมกับ ‘เงินต้น’ เมื่อถึงเวลาที่กำหนด  ​

ตัวอย่างตราสารหนี้ที่พบเห็นกันบ่อยๆ ก็จะประกอบไปด้วย ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล และหุ้นกู้เอกชน จุดเด่นของตราสารหนี้คือ ความเสี่ยงที่ต่ำ 

ในกรณีที่เราลงทุนในตลาดเงิน หรือ Money Market ที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลที่ครบกำหนดชำระภายใน 1 ปี แบบ Jitta Money จะทำให้เราได้ดอกเบี้ยตามปกติ และราคาของตราสารหนี้ที่ไม่ผันผวนมากนัก มั่นคงกว่าและมีความเสี่ยงที่ต่ำกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ 

นี่จึงเป็นเหตุผลที่นักลงทุนทั่วโลก มักจะพักเงินรอไว้ใน ตราสารหนี้ระยะสั้น ระหว่างรอโอกาสในการลงทุนใหม่ๆ 

หากคุณกำลังมองหาสินทรัพย์ในการลงทุนความเสี่ยงต่ำ ต้องการกระจายความเสี่ยงเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโดยรวมของคุณมากขึ้น หรือมองหาที่พักเงินรอโอกาสในการลงทุน สนใจลงทุน Jitta Money เริ่มต้นเปิดบัญชีได้เลย เพียง 10,000 บาท เท่านั้น

ลงทุน Jitta Money ได้แล้ววันนี้

คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติม คำถามและคำตอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบาย Jitta Money ได้ที่นี่

ผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด