Jitta Wealth Journal - บาทอ่อนค่า (อีกแล้ว) เริ่มลงทุนดีไหม

29 มีนาคม 2565Jitta WealthJitta Wealth Journal

ลุ้นธีมกัญชาขาขึ้น ปลดล็อกใช้กัญชาทั่วประเทศ

Jitta Wealth Journal ปีที่ 2 ฉบับที่ 70 ประจำวันที่ 29 มีนาคม 2565 ทีมงานได้รวบรวมสถานการณ์ทั่วโลกมาให้คุณแล้ว ดังนี้

  • ลุ้นเงินบาทอ่อนค่าจะแตะ 34 บาทหรือไม่ 
  • Alibaba ซื้อหุ้นคืน 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 
  • Tencent สรุปงบปี 2564 กำไรโต +42% 
  • จีนผลิตพลังงานแสงอาทิตย์เข้าระบบเพิ่มขึ้น +234% 
  • Stellantis และ LG Energy ทุ่มทุนผลิตแบตเตอรีในแคนาดา
  • Google เข้าซื้อ Mandiant บุกตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตี 
  • Apple เตรียมออกแผน Subscription บน iPhone 
  • สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เตรียมโหวตกัญชาถูกกฎหมาย 

ไปติดตามกันได้เลย


CEO ของ Jitta Wealth

CEO ของ Jitta Wealth พร้อมตอบ ตลาดหุ้นยังน่าลงทุนอยู่ใช่ไหม

จบไปแล้วกับ Exclusive Q&A with CEO จาก Jitta Wealth ประจำเดือนมีนาคม 2565 ตลาดหุ้นทั่วโลกเผชิญความเสี่ยงรอบด้าน สงครามของ 2 ประเทศก็ลากยาวมาเป็นเดือน ราคาน้ำมันพุ่ง เงินเฟ้อสูง แล้วหุ้นยังน่าลงทุนอยู่หรือไม่

ดูวิดีโอย้อนหลัง

อ่านสรุป


อัตราแลกเปลี่ยน

ลุ้นเงินบาทอ่อนค่าจะแตะ 34 บาทหรือไม่

ความเคลื่อนไหวของเงินบาท เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ กลับมาอ่อนค่าอีกครั้ง นับตั้งแต่ 3 ธันวาคม 2564 เคยอยู่ที่ 33.88 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เปิดสัปดาห์ส่งท้ายไตรมาสแรกปี 2565 เงินบาทขยับไปแตะ 33.65 บาทแล้ว

สาเหตุหลัก ได้แก่ ความขัดแย้งของรัสเซียและยูเครน ภาวะเงินเฟ้อ ดอกเบี้ยขาขึ้นเกือบทั้งโลก จากฝั่งไทย คือ เงินทุนไหลออก แรงซื้อเงินดอลลาร์สหรัฐ และดอกเบี้ยยังไม่ขึ้น 

เพราะกูรูคาดว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (แบงก์ชาติ) จะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% ในการประชุมสัปดาห์นี้ และจะกดดันให้เงินทุนไหลออกได้อีก กลับไปที่ประเทศต้นทางที่มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปแล้ว

หลายๆ ธนาคารพาณิชย์ไทย คาดการณ์ว่า เงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลงในสัปดาห์นี้ แต่จะเคลื่อนไหวในกรอบกว้าง เพราะยังความไม่แน่นอนในต่างประเทศ จะกดดันให้สกุลเงินหลักในเอเชียยังคงอ่อนค่าตามๆ กัน

นอกจากปัจจัยลบรอบด้าน ที่ทำให้ความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐมีมากกว่าเงินบาท เงินทุนไหลออกจากไทย จากแรงขายพันธบัตรราวๆ 25,000 ล้านบาท แต่ยังดี ที่มีแรงซื้อสุทธิหุ้นไทย 5,020 ล้านบาท ในช่วง 21-25 มีนาคมที่ผ่านมา

Jitta Wealth มองว่า ค่าเงินบาทอ่อนมีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากคุณลงทุนต่างประเทศ อัตราแลกเปลี่ยนเป็นไปตามอุปสงค์และอุปทานทั้งในและนอกประเทศ เมื่อความต้องการเงินบาทกลับมา ก็จะกลับมาแข็งค่าได้นั่นเอง

แน่นอนว่า การลงทุนต่างประเทศ ปัจจัยอัตราแลกเปลี่ยนจะถูกพูดถึงตลอด ช่วงบาทแข็งค่า คุณก็อยากจะลงทุน เพื่อล็อกต้นทุนให้ถูกที่สุด แต่จริงๆ แล้ว ตลอดทั้งปี เงินบาทกับดอลลาร์สหรัฐ มีทั้งแข็งและอ่อนสลับกันไปมา พอคำนวณเฉลี่ยกันแล้ว อาจจะบวกลบไม่มากเลย เพราะอัตราแลกเปลี่ยนมันชดเชยกันเอง

ในทางกลับกัน ถ้าคุณเลือกที่จะลงทุนเป็นช่วงเวลา หรือมีการ DCA (Dollar Cost Averaging) อยู่เสมอ เปรียบเหมือนกันเฉลี่ยต้นทุนสินทรัพย์และอัตราแลกเปลี่ยนไปในตัวแล้ว

ยิ่งเป็นการลงทุนระยะยาว 3 ปี 5 ปี หรือ 10 ปี เงินบาทแข็งค่าบ้าง อ่อนค่าบ้าง เป็นสิ่งที่นักลงทุนต้องเจอ แต่เมื่อไปเทียบกับผลตอบแทนของดัชนี S&P500 แล้ว การลงทุนในหุ้นยังให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าอยู่แล้ว


ลงทุน ETF ต่างประเทศ

ลงทุน ETF ต่างประเทศ งบ 50,000 หรือ 100,000 บาท แบบไหนดี

อยาก ‘ลงทุน ETF ต่างประเทศ’ กับ Jitta Wealth เริ่มต้นด้วยงบ 50,000 หรือ 100,000 บาท ผลตอบแทนแตกต่างกันไหม สัดส่วนสินทรัพย์ในพอร์ตตามหลักการหรือไม่ แล้วคุณจะเริ่มวางแผนการเงินได้อย่างไร

อ่านต่อ


Jitta Wealth

จับจังหวะการลงทุนยังไง กำไรดีขึ้นไม่ถึง 2%

สิ่งที่ดีกว่าการจับจังหวะตลาดคืออะไร ทำไมการลงทุนที่จุดต่ำสุดทุกปี ถึงได้ผลตอบแทนเฉลี่ยมากกว่าการลงทุนที่จุดสูงสุดทุกปี…แค่นิดเดียว แล้วคุณจะเข้าใจมากขึ้น ถ้าอยากจับจังหวะลงทุน ต้องทำแบบนี้

อ่านต่อ 


เทคโนโลยีจีน

Alibaba ซื้อหุ้นคืน 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

คณะกรรมการ Alibaba อนุมัติซื้อหุ้นคืนมูลค่า 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นหุ้นที่อยู่ในตลาดหุ้นฮ่องกง หลังจากประกาศแผนนี้ ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น +11.20% เป็นสัญญาณที่ดีว่า รัฐบาลจีนมีแนวโน้มผ่อนคลายมาตรการควบคุมบริษัทเทคโนโลยี 

การซื้อหุ้นคืนในครั้งนี้ เป็นวิธีการจ่ายผลประโยชน์ให้ผู้ถือหุ้น ที่มีขนาดวงเงินมากที่สุดที่เคยมีมา

นักวิเคราะห์คาดว่า ราคาหุ้น Alibaba อยู่ในช่วงที่ต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง การปรับตัวขึ้นของหุ้น Alibaba ส่งผลให้ผลตอบแทนปี 2565 จากจุดต่ำสุดที่ -38.04% เหลือเพียง -4.17% เท่านั้น 

การซื้อหุ้นคืนของ Alibaba ทำมาแล้ว 3 ครั้งนับตั้งแต่ถูกทางการจีนตรวจสอบ ส่งผลให้จำนวนหุ้นในบริษัทลดน้อยลง กำไรต่อหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นทันที ซึ่งเป็นอีก 1 วิธีที่บริษัทเพิ่มผลตอบแทนให้แก่นักลงทุน

Tencent สรุปงบปี 2564 กำไรโต +42%

บริษัทเทคโนโลยีจีน Tencent ประกาศงบประจำปี 2564 รายได้แตะ 560,000 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น +16% แต่กำไรเพิ่มขึ้น +42% แม้รายได้จะต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Tencent ถูกรัฐบาลจีนเข้ามาตรวจสอบอุตสาหกรรมเกม โดยออกนโยบายจำกัดการเล่นของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมไปถึงการปรับแอปพลิเคชัน WeChat ที่ต้องเปิดให้ผู้บริการรายอื่นเชื่อมต่อและใช้ประโยชน์ได้ ส่งผลให้มูลค่าธุรกิจลดลงกว่า 470,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม Tencent ยังรักษาระดับการเติบโต ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน WeChat ที่ยังแข็งแกร่ง และธุรกิจอื่นๆ อีกหลายประเภท ทำให้ผลประกอบการ Tencent มีแนวโน้มที่จะเติบโตในอนาคต


พลังงานสะอาด 

จีนผลิตพลังงานแสงอาทิตย์เข้าระบบเพิ่มขึ้น +234% 

กรมพลังงานจีนรายงานกำลังการผลิตไฟฟ้าสะสมในช่วง 2 เดือนแรกของปี อยู่ที่ 2,390 กิกะวัตต์ชั่วโมง (GWh) โดยพลังงานลมเพิ่มขึ้น +17.5% เป็น 330 GWh และพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มขึ้น +22.7% เป็น 320 GWh 

กำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เฉพาะช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์เพิ่มขึ้น +234% หรือ 10.86 GWh เกือบเทียบเท่าครึ่งปีแรกของกำลังผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ในปี 2564 อยู่ที่ 13.01 GWh

Citic Security วิเคราะห์ว่า ยอดสั่งซื้ออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน อาจจะเกิดจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้พลังงานแสงอาทิตย์กลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยจีนมีแผนเพิ่มกำลังไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดอีก 75-85 GWh ภายในปี 2565

ทั่วโลกเริ่มหันมาสนใจพลังงานสะอาด จากราคาพลังงานฟอสซิลที่พุ่งสูงขึ้น พลังงานทางเลือกจึงมีบทบาทสำคัญในการผลิตไฟฟ้า แม้กำลังผลิตจะไม่สูงมาก แต่ต้นทุนพลังงานสะอาดลดลง และมีแนวโน้มต่ำกว่าพลังงานฟอสซิลในอนาคต


หุ้นพลังงานสะอาด

รู้จัก Thematic ETF ‘หุ้นพลังงานสะอาด’ กับ ICLN

รู้จัก Thematic ETF ธีมเมกะเทรนด์ ‘หุ้นพลังงานสะอาด’ กับ ICLN ETF พร้อมส่อง 5 บริษัทไส้ใน ที่มีรายได้และกำไรสุทธิย้อนหลังเติบโตสูง พร้อมเกาะไปกับแนวโน้มใหญ่ในอีกหลายๆ ทศวรรษ ผู้คนทั่วโลกจะใช้พลังงานฟอสซิลลดลง

อ่านต่อ


ลิเธียมและแบตเตอรี

Stellantis และ LG Energy ทุ่มทุนผลิตแบตเตอรีในแคนาดา

2 บริษัท Stellantis และ LG Energy ประกาศลงทุนสร้างโรงแบตเตอรีรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มูลค่า 4,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในแคนาดา คาดว่า จะเปิดเดินเครื่องภายในไตรมาส 1 ปี 2567 

โรงงานแบตเตอรีเป็น 1 ในแผนการพัฒนา EV ของ Stellantis ผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ Jeep และ Dodge จะเพิ่มกำลังการผลิต EV เป็น 5 ล้านคันต่อปี ภายใน 2573 

การก่อสร้างโรงงานแบตเตอรีจะเริ่มขึ้นที่เมืองวินด์เซอร์ รัฐออนแทรีโอ มีกำลังการผลิตแบตเตอรีลิเธียมถึง 45 GWh และสร้างตำแหน่งงานมากกว่า 2,500 ตำแหน่ง ในเมืองนั้น 

ถือเป็นการจับมือกันระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่วงการยานยนต์และพลังงาน เพราะ Stellantis เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก ส่วน LG เป็นผู้ผลิตแบตเตอรีรายใหญ่ของโลก ซึ่งจะส่งผลดีต่อธีมเมกะเทรนด์ เช่น พลังงานสะอาด กับลิเธียมและแบตเตอรีให้มีโอกาสเติบโตในอนาคต 


Jitta Wealth

10 บทความควรอ่าน ถ้าอยากลงทุนให้สำเร็จ 

Jitta Wealth เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างความมั่งคั่งระยะยาวด้วยเทคโนโลยีและหลักการลงทุนที่ถูกต้อง แต่ก็ไม่มีอะไรการันตีว่า คุณจะได้กำไรตลอดไป อีกด้าน คือ การเข้าใจและ Mindset ที่ถูกต้องของคุณเอง 

อ่านต่อ 


ไซเบอร์ซิเคียวริตี

Google เข้าซื้อ Mandiant บุกตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตี

มูลค่ากว่า 5,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่ Google ลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้าย เข้าซื้อกิจการ Mandiant ธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี คาดว่า Mandiant จะอยู่ในธุรกิจคลาวด์ของ Google

หลายๆ องค์กรกำลังเผชิญกับปัญหาการโจมตีทางไซเบอร์ จำเป็นต้องมีเกราะป้องกันจากผู้ไม่หวังดี ซึ่งระบบคลาวด์เป็น 1 ในเครื่องมือที่เข้ามาช่วยยกระดับด้านความปลอดภัยและป้องกันจากการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ทุกประเภท

Google ได้เสริมความแข็งแกร่งทางไซเบอร์ด้วย Mandiant ซึ่งจะช่วยยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบ Google Cloud ด้านความปลอดภัยที่รัดกุมมากยิ่งขึ้น 

การถูกโจมตีทางไซเบอร์มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตีจึงมีความสำคัญและต้องก้าวล้ำหน้าต่อภัยอันตรายเหล่านี้ เมื่อทุกองค์กรปรับไปใช้ระบบคลาวด์ในอนาคต ธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตีจะทวีความสำคัญตามๆ กัน


Jitta Wealth

Perfect Storm สงครามรัสเซีย-ยูเครน โจมตีไซเบอร์พุ่ง ส้มหล่นธุรกิจ Cybersecurity ทางเลือกลงทุนเพื่อพอร์ตเติบโตระยะยาว

โลกไซเบอร์ถูกเชื่อมโยงเข้าหากันอย่างไร้พรมแดนผ่านอินเทอร์เน็ต ความนิยมเหล่านี้ที่กลายเป็นเครื่องมือให้เหล่ามิจฉาชีพโจมตีทางไซเบอร์ได้ง่ายขึ้น ระบบไซเบอร์ซีเคียวริตีจึงเป็นสิ่งจำเป็น และนี่คือโอกาสแห่งการลงทุนของคุณ 

อ่านต่อ 


เทคโนโลยีสหรัฐอเมริกา

Apple เตรียมออกแผน Subscription บน iPhone

แม้จะไม่ได้เป็น Trendsetter ก็ตาม แต่ Apple ก็มีแผนออก Subscription บน iPhone และ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อื่นๆ ทำให้ผู้ใช้งานเป็นเจ้าของได้โดยจ่ายค่าบริการรายเดือน เหมือนกับเป็นการเช่า เช่นเดียวกับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ และรถยนต์ 

บริการ Subscription จะช่วยให้ Apple มีรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง และผู้ใช้งานสามารถจ่ายค่า Subcription เพื่อแลกกับการใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์

ข่าวนี้ส่งผลให้ราคาหุ้น Apple เพิ่มขึ้น +2.27% ที่ 174.07 ดอลลาร์สหรัฐ และปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า แผนนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา และยังไม่มีกำหนดประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าแผน Subscription จะประกาศช่วงปลายปี 2565 และเริ่มให้บริการจริงในปี 2566

แผน Subscription จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์เป็นรุ่นใหม่อยู่เสมอ โดยที่ไม่ต้องซื้อขาด ส่งผลดีต่อ Apple ในการสร้างรายได้ประจำ ซึ่งต้องรอติดตามข่าวสารว่า แผน Subscription จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร


Stock Vitamins วิตามินหุ้น

Stock Vitamins วิตามินหุ้น รีวิวพอร์ต Global ETF รอบ 6 เดือน 

ผ่านไป 6 เดือนกับพอร์ต Global ETF แผนเติบโตที่คุณจิมลงทุนไว้ กองทุนส่วนบุคคลที่กระจายความเสี่ยงในหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลก ปลายปี 2564 พอร์ตได้กำไร +25% แล้วตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง 

อ่านต่อ 


กัญชา

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เตรียมโหวตกัญชาถูกกฎหมาย

ร่างกฎหมายปลดล็อกกัญชาให้ใช้ได้อย่างแพร่หลายในสหรัฐฯ สภาผู้แทนราษฎรวางแผนโหวตเป็นครั้งที่ 2 ภายในสัปดาห์นี้ โดยจะลบกัญชาออกจากรายการสารเสพติดควบคุมโดยรัฐบาล ซึ่งร่างกฎหมายก่อนหน้านี้โดนปัดตกไป 

สำหรับครั้งล่าสุดในการโหวตกฎหมายกัญชา คือ ปี 2562 โดยสภาผู้แทนราษฎรโหวตผ่านร่างกฎหมายด้วยคะแนน 228 ต่อ 164 เสียง แต่สุดท้ายถูกตีตกจากรัฐสภา ทำให้อุตสาหกรรมกัญชาชะลอตัวตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

การโหวตในครั้งนี้เป็นข่าวดีสำหรับอุตสาหกรรมกัญชา เกิดความหวังว่า ร่างกฎหมายในครั้งนี้จะผ่านการโหวตอย่างราบรื่น และผลักดันกัญชาใช้ได้อย่างแพร่หลาย รวมไปถึงการนิรโทษกรรมผู้ที่มีคดีเกี่ยวกับการครอบครองกัญชาด้วย 

ตลาดหุ้นได้ตอบรับแนวโน้มการโหวตร่างกฎหมายครั้งนี้ ส่งผลให้ราคา ETF ธีมกัญชาอย่าง ETFMG Alternative Harvest ETF (MJ) เพิ่มขึ้น +15% ภายใน 2 วัน ต้องมารอลุ้นกันว่า ผลสรุปของกฎหมายกัญชาในสหรัฐฯ จะออกหัวหรือก้อย 


7 ธีมใหม่ของ Jitta Wealth

  รีวิว 7 ธีมเมกะเทรนด์ใหม่ จาก Jitta Wealth  

คุณธัญจากเพจ Money Trick อธิบายแบบกระชับ สั้น ง่าย ได้ใจความ รวมรวมข้อมูล 7 ธีมใหม่ของกองทุนส่วนบุคคล Thematic พร้อมให้คุณลงทุนได้เลย ผ่านแผน Thematic DIY และ Thematic Optimize 

อ่านต่อ 


นี่คือ 8 ข่าวสารที่น่าสนใจจากทุกมุมโลก ที่ทีมงานได้รวบรวมมาให้คุณได้ติดตามไปพร้อมๆ กันกับ Jitta Wealth Journal ประจำสัปดาห์

คุณกำลังจะเข้าสู่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 กับสถานการณ์ตลาดหุ้นทั่วโลกที่ไม่ดีต่อใจเอาเสียเลย หากคุณลองถอยมาอีกสักก้าว เพื่อมองให้กว้างขึ้น คุณจะเห็นว่า หลักการลงทุนไม่ได้เปลี่ยนไป เพียงแต่ข่าวสารต่างๆ ที่คาดการณ์ไม่ได้ เข้ามามีผลต่อพอร์ตลงทุนอยู่ตลอดเวลา

แต่หากคุณมั่นใจว่า หลักการลงทุนดี และสินทรัพย์มีคุณภาพ สุดท้ายจะพาพอร์ตของคุณฝ่าฟันไปได้ มันคือ Go on forever เพราะวิกฤตมีหลายๆ รอบ ล้วนพิสูจน์ใจคุณทั้งนั้น นักลงทุนที่สำเร็จๆ เขาผ่านมาหมดแล้ว

แล้วพบกันสัปดาห์หน้า


อ่าน Jitta Wealth Journal ย้อนหลัง 

Jitta Wealth Journal – สิ่งที่ควรคิด ก่อนขายหุ้นจีนออกจากพอร์ต

Jitta Wealth Journal – ถ้าดัชนี S&P500 เป็นขาลง จะเพิ่มทุนหรือไม่ 

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด