Jitta Wealth Journal - ตลาดหุ้นติดลบหนัก จะรับมืออย่างไรดี

11 มกราคม 2565Jitta WealthJitta Wealth JournalMessage from CEO

จีนดันเมกะโพรเจกต์ 3 ล้านล้านหยวน

Jitta Wealth Journal ปีที่ 2 ฉบับที่ 59 ประจำวันที่ 11 มกราคม 2565 ทีมงานได้รวบรวมข่าวสารและสถานการณ์การลงทุนทั่วโลกที่น่าสนใจ ดังนี้

  • ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดแดนลบสัปดาห์แรกปี 2565 
  • จีนเผยแผนลงทุนเมกะโพรเจกต์ 3 ล้านล้านหยวนในปี 2565 
  • มูลค่า GDP จีนทะลุ 100 ล้านล้านหยวน 2 ปีซ้อน 
  • WeChat ยอดผู้ใช้ทะลุ 450 ล้านคนต่อวัน 
  • รัฐบาลจีนออกกฎใหม่คุมความปลอดภัยไซเบอร์ 
  • ตลาดหุ้นเวียดนาม แรงไม่หยุด ทำนิวไฮต่อเนื่อง 
  • อาชญากรรมสินทรัพย์ดิจิทัลปี 2564 ทำสถิติสูงสุด 
  • Vinfast ของเวียดนามเตรียมสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรีในสหรัฐฯ 
  • มหกรรมวิดีโอเกม E3 เตรียมจัดงานออนไลน์เป็นที่ 2
  • คาดเศรษฐกิจอินเดียแตะ 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในอีก 25 ปี

ไปติดตามกันได้เลย


Jitta Wealth Journal

คุณอาจจะไม่เหมาะกับการลงทุนระยะยาว ถ้ารับมือกับตลาดหุ้นติดลบหนักๆ ไม่ได้ 

คุณตราวุทธิ์ เข้าใจความรู้สึกของคุณ เมื่อพอร์ตลงทุนติดลบนานกว่า 1 เดือนจากความไม่แน่นอนของตลาดหุ้นสหรัฐฯ คุณตราวุทธิ์จึงขอมาแชร์มุมมองส่วนตัวในฐานะที่เป็นนักลงทุนกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้นและ ETF ซึ่ง และมั่นใจว่า หุ้นเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนได้สูงที่สุดในระยะยาว

อ่านมุมมองของ CEO จาก Jitta Wealth

สำหรับ Facebook Group: Jitta Wealth Official กด Join ได้เลย


Jitta

Jitta Ranking ปี 2564 ผลตอบแทนชนะทุกดัชนีตลาดหุ้น

ปี 2564 ท่ามกลาง Covid-19 ที่ไม่ได้จางหายไป ตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวได้ดี แบบลุ่มๆ ดอนๆ มาหาคำตอบว่า ทำไมผลตอบแทน Jitta Ranking ถึงชนะดัชนีตลาดหุ้นได้มากกว่า 90%

อ่านต่อ


ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดในแดนลบสัปดาห์แรกของปี 2565

ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) เผยสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้น ลดลงทั้งดัชนี DJIA S&P500 และ NASDAQ ประเดิมสัปดาห์แรกของปี 2565 

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ต่างได้รับผลกระทบระยะสั้นในครั้งนี้ เนื่องจากเกิดแรงเทขายครั้งใหญ่ท่ามกลางความกังวลของนักลงทุนที่ตอบสนองต่อข่าวการปรับขึ้นดอกเบี้ยที่เร็วขึ้นของ Fed 

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขยอดผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นถึง 7,000 รายสัปดาห์ที่แล้ว ยอดรวมอยู่ที่ 207,000 ราย สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ เนื่องจากการระบาดของ Covid-19 สายพันธุ์โอไมครอน มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ สร้างความกังวลกับภาคธุรกิจต่างๆ  

ตัวเลขการจ้างงานเป็นดัชนีชี้วัดที่สำคัญในการกำหนดนโยบายการเงินของ Fed โดยคาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม และอาจจะมากกว่า 3 ครั้งในปี 2565 ส่งผลกระทบให้ตลาดหุ้นทั่วโลกมีแนวโน้มผันผวนระหว่างปีได้

ช่วงตลาดหุ้นยังมีความไม่แน่นอน ถือเป็นโอกาสที่ดีหากคุณต้องการจะเพิ่มทุน เพื่อให้เฉลี่ยต้นทุนของพอร์ตจากราคาหุ้นและ ETF ที่ถูกลง เมื่อตลาดหุ้นตอบรับกับความผันผวนที่เกิดขึ้นแล้ว มูลค่าของสินทรัพย์จะกลับสู่ภาวะปกติและเติบโตอีกในอนาคต


Jitta Wealth Journal

CEO จาก Jitta Wealth เผยยุทธศาสตร์ลงทุนปี 2565

คุณตราวุทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการคนเคาะข่าว ในหัวข้อ ‘ยุทธ์ศาสตร์ลงทุนปี 2565’ ด้วยภาวะปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว พอร์ตลงทุนควรรีวิวและปรับตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเงินทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทันกระแสตลาด  

ดูวิดีโอ

อ่านต่อ


เศรษฐกิจจีน

จีนเผยแผนลงทุนเมกะโพรเจกต์มูลค่า 3 ล้านล้านหยวนในปี 2565 

รัฐบาลท้องถิ่นของแต่ละมณฑลของจีนประกาศตัวเลขการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเมกะโพรเจกต์แล้วกว่า 3 ล้านล้านหยวนในปี 2565 สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจ 5 ปี ฉบับที่ 14 

โดยมหานครเซี่ยงไฮ้ประกาศลงทุนเมกะโพรเจกต์มากกว่า 40 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 132,000 ล้านหยวน ในขณะที่มณฑลเจ้อเจียงวางแผนลงทุน 358 โครงการ มูลค่าการลงทุนกว่า 63,000 ล้านหยวน 

เมกะโพรเจกต์เหล่านี้เป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภค การคมนาคม ระบบโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ระบบนำส่งพลังงาน ระบบประปา และระบบไฟฟ้า เป็นต้น 

โครงการนี้จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาเมืองชนบทให้เข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการดำรงชีวิต รวมไปถึงการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อการเข้าถึงแบบไร้พรมแดน ซึ่งจะส่งผลที่ดีต่อเศรษฐกิจจีนโดยรวมในระยะยาว 

มูลค่า GDP จีนทะลุ 100 ล้านล้านหยวน 2 ปีซ้อน

จีนประกาศมูลค่า GDP ปี 2564 ทะลุ 100 ล้านล้านหยวนเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และรายได้ต่อหัวมากกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยเป็นการรวบรวมข้อมูลจากคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ

จากมูลค่า GDP ที่เพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนที่รวดเร็ว ในขณะที่ที่อัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำและอัตราการว่างงานที่ลดน้อยลงกว่าในช่วงต้นปี 2564 นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีของเศรษฐกิจจีนที่ยังสามารถฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่ง

ภาคการจ้างงาน อัตราเงินเฟ้อ และการส่งออกเป็นปัจจัยที่ผลักดันเศรษฐกิจจีน ซึ่งสวนทางกับผลตอบแทนตลาดหุ้นในปี 2564 เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากมาตการควบคุมการดำเนินธุรกิจของรัฐบาลจีน 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในปี 2565 มาตรการต่างๆ จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นและไม่เข้มงวดเท่ากับในปี 2564 

บริษัทต่างๆ ในจีนมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แต่ด้วยราคาที่ถูกลงจากต้นปี 2564 ทำให้มีหุ้นหลายตัวอยู่ในระดับที่ต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง ซึ่ง UBS ให้มุมมองว่าตลาดหุ้นจีนตอนนี้น่าดึงดูดใจที่จะลงทุนในระยะยาว 


ส่อง 8 หุ้นบิ๊กแคปจีน ราคาดี พาพอร์ตทะยานฟ้า

ทำความรู้จัก ‘หุ้นบิ๊กแคปจีน’ ที่ราคาหุ้นปรับลดลงตลอดกว่า 1 ปีที่ผ่านมา จนมูลค่าต่ำกว่าพื้นฐาน แต่ผลประกอบการยังมีแนวโน้มเติบโตในอนาคต พร้อมชี้เป้า 8 หุ้นบิ๊กแคปจีนที่น่าสนใจ 

อ่านต่อ


เทคโนโลยีจีน 

WeChat เปิดสถิติมีผู้ใช้ 450 ล้านคนต่อวัน

WeChat แอปพลิเคชันส่งข้อความและทำธุรกรรมการเงินในจีนของ Tencent เปิดสถิติผู้ใช้งานรายวันสูงถึง 450 ล้านคนในปี 2564 คิดเป็นการใช้งานเพิ่มขึ้นถึง +13% จากปีก่อนหน้า โดยจำนวนผู้ใช้งานที่เป็นผู้ค้าในต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ปริมาณธุรกรรมทั้งหมดผ่านแอปพลิเคชันเพิ่มขึ้น +897% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนและมีผู้ใช้งาน WeChat ในการดำเนินธุรกรรมการเงินมากขึ้น รวมไปถึง WeChat เริ่มอนุญาตให้ผู้ใช้งานชำระเงินด้วยเงินหยวนดิจิทัลของจีนอีกด้วย

WeChat สร้างรายได้ให้กับ Tencent เพิ่มขึ้น 13% ในไตรมาสที่ 3 ถึงแม้ว่าจะเป็นการเติบโตที่ช้าที่สุดนับตั้งแต่การเปิดตัวสู่สาธารณะในปี 2547 จากการเข้าควบคุมของรัฐบาลจีนในปีที่ผ่านมา แต่ทำให้ผลประกอบการ Tencent มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ปัจจุบันราคาหุ้นอยู่ในช่วงที่น่าเข้าลงทุน

รัฐบาลจีนออกกฎใหม่คุมความปลอดภัยไซเบอร์

จีนสั่งตรวจสอบความปลอดภัยไซเบอร์ของบริษัทเทคโนโลยีที่ต้องการซื้อขายในตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยระบุว่าจะใช้ข้อบังคับความปลอดภัยฉบับใหม่เพื่อเพิ่มการกำกับดูแลให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น 

กฎใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ได้กำหนดให้บริษัทเทคโนโลยีที่มีผู้ใช้แพลตฟอร์มมากกว่า 1 ล้านคนต้องผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยก่อนที่จะนำหุ้นไปซื้อขายในตลาดหุ้นต่างประเทศ และเพิ่มกฎการใช้เทคโนโลยีอัลกอรึทึมโดยให้สิทธิผู้ใช้ในการปิดบริการที่ไม่ต้องการได้ 

แน่นอนว่านโยบายที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นจะส่งผลกระทบไม่มากก็น้อยต่อบริษัทเทคโนโลยีของจีนหลายแห่ง เช่น ByteDance ที่เป็นเจ้าของ Tiktok หรือบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba รวมไปถึงบริษัทเทคโนโลยีรายย่อยๆ อีกด้วย


ตลาดหุ้นเวียดนาม

ดัชนีตลาดหุ้นเวียดนาม แรงไม่หยุด ทำนิวไฮต่อเนื่อง

ดัชนี VNI ตลาดหุ้นเวียดนามเพิ่มขึ้น 0.4% ปิดที่ 1,528.57 จุด ทำสถิติสูงสุดอีกครั้ง ในวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา โดยแรงหนุนจากหุ้น Vingroup 3 บริษัท ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 7% 

ดัชนี VN30 ประกอบไปด้วยหุ้นขนาดใหญ่ที่สุด 30 บริษัท ปิดตลาดโดยมี 12 บริษัทที่ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น โดย Vincom Retail ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทพื้นที่ค้าปลีกปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 6.9% ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2

นอกจากนี้ยังมีหุ้นธนาคารอีกหลายแห่งที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจเวียดนามกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและก้าวกระโดด ซึ่งสำนักงานสถิติเวียดนามรายงานว่า GDP ของเวียดนามขยายตัว 2.58% ในปี 2564 โตลดลงเล็กน้อยจาก 2.91% ในปี 2563 แต่เผชิญวิกฤต Covid-19 ไม่ต่างกัน

ตลาดหุ้นเวียดนามยังทำสถิติได้อย่างสวยงามต่อเนื่องจากปี 2564 โดยมูลค่าหุ้นและผลตอบแทนมีการเติบโตที่น่าดึงดูดใจ หากคุณต้องการลงทุนในหุ้นคุณค่าที่มีโอกาสเติบโตจากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและฟื้นตัวจาก Covid-19 ได้อย่างรวดเร็ว ตลาดหุ้นเวียดนามเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก


WealthTech

WealthTech เทคโนโลยีการเงินเปลี่ยนเกมการลงทุน

WealthTech เทคโนโลยีบริหารความมั่งคั่ง แขนงย่อยของเมกะเทรนด์ฟินเทค ที่จะเปลี่ยนเกมการลงทุนของคุณให้ง่ายขึ้น แม่นยำขึ้น ต้นทุนต่ำลง พร้อมโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นในระยะยาว 

อ่านต่อ


ฟินเทค 

อาชญากรรมสินทรัพย์ดิจิทัลปี 2564 ทำสถิติสูงสุด 

Chainalysis สถาบันวิจัยบล็อกเชนชั้นนำ เปิดเผยว่า ในช่วงปี 2564 มียอดมูลค่าอาชญากรรมคริปโทเคอร์เรนซีพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 14,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยกระดับการกำกับดูแลอุตสาหกรรมนี้ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว 

ยอดเงินคริปโทเคอร์เรนซีที่มีการโอนเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลเชื่อมโยงกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เช่น การหลอกลวง ตลาดซื้อขายสิ่งผิดกฎหมายพุ่งขึ้นกว่า 80% ในขณะที่สัดส่วนของการสแกมเพิ่มขึ้นสูง 82% ตามมาด้วยการหลอกลวงให้นักลงทุนลงเหรียญดิจิทัลใหม่ๆ แล้วเชิดเงินหนีที่เรียกว่า Rug Pull 

ทีมนักวิจัยระบุว่า อาชญากรรมเหล่านี้จะเป็นอุปสรรคต่อการยอมรับคริปโทเคอร์เรนซีในวงกว้าง ทำให้ภาครัฐเดินหน้าปรับปรุงระเบียบให้มีความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา


เทรนด์คริปโทเคอร์เรนซี จุดพลุลงทุนปี 2565

คุณตราวุทธิ์ได้ให้มุมมองเกี่ยวกับเทรนด์คริปโทเคอเรนซี สินทรัพย์ที่กำลังร้อนแรง และการศึกษาความเป็นไปได้ของ Jitta Wealth ต่อ ETF ที่ลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum ในกองทุนส่วนบุคคล Thematic 

อ่านต่อ 


รถยนต์ไฟฟ้า 

Vinfast ของเวียดนามเตรียมสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรีในสหรัฐฯ 

Vinfast ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเวียดนามเตรียมสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรีรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯ ตั้งเป้ากำลังการผลิตที่ 1 ล้านแพ็กต่อปี 

โดย CEO ของ Vinfast ตั้งเป้าบุกตลาดสหรัฐฯ ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าแบบ SUV ในราคาที่เข้าถึงได้และธุรกิจการให้เช่าแบตเตอรีซึ่งจะเปิดตัวในปี 2567 ส่วนการสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรีในสหรัฐฯ นั้นมีจุดประสงค์เพื่อให้การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทเป็นไปอย่างครบวงจรมากขึ้น 

ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่า Stellantis บริษัทแม่ของค่ายรถยนต์อย่าง Jeep Cherokee Chrysler Fiat Ram และ Peugeot ได้บรรลุข้อตกลงกับ Amazon เพื่อนำซอฟต์แวร์ของ Amazon ไปติดตั้งรถยนต์ 

ความเคลื่อนไหวนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางค่ายรถต่างๆ ทั่วโลก หันมาทำข้อตกลงกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ เช่น Ford บรรลุข้อตกลงกับ Google และ MG บรรลุข้อตกลงกับ Microsoft เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้รถยนต์ และกำหนดทิศทางสู่รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต


เกมและอีสปอร์ต

มหกรรมวิดีโอเกม E3 เตรียมจัดงานออนไลน์เป็นที่ 2

มหกรรมวิดีโอเกมที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ Electronic Entertainment Expo หรือ E3 จะจัดงานรูปแบบออนไลน์อีกครั้งในปี 2565 เนื่องจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 สายพันธุ์โอไมครอน

เมื่อครั้งเป็นงานออนไลน์ในปี 2564 ผู้จัดงานได้แจ้งว่าในปี 2565 รูปแบบงานจะกลับมาเป็นแบบปกติอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่า การแพร่ระบาด Covid-19 ทำให้ผู้จัดงาน E3 เปลี่ยนแผนกลับมาจัดงานในรูปแบบออนไลน์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 

E3 เป็นงานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก นักพัฒนาและบริษัทขายเกมจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันที่ใจกลางมหานครลอสแองเจลิสเพื่อนำเสนอเกมใหม่ๆ ที่จะปล่อยสู่ตลาดในอนาคต ซึ่งการจัดงานรูปแบบออนไลน์ทำให้ผู้ร่วมงานและผู้พัฒนาหลายสำนักไม่ชอบใจมากนัก

อย่างไรก็ตาม E3 ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ภายในปี 2565 จะจัดงานขึ้นเมื่อไร คาดว่าจะเป็นช่วงกลางปี 2565 เหมือนอย่างทุกปี 


Jitta Wealth Journal

เปิดจักรวาล ‘Metaverse’ เมกะเทรนด์แห่งอนาคต เมื่อโลกเสมือนจะเชื่อมโลกจริง

เริ่มต้นจาก Facebook ประกาศทิศทางธุรกิจสู่ Metaverse หลายคนคงสงสัยว่า แล้วมันคืออะไร ที่สำคัญไปกว่านั้น คือ จะเป็นเมกะเทรนด์ที่น่าจับตามองอย่างไร โอกาสลงทุนอยู่ที่ไหน ไปหาคำตอบกันได้ในบทความนี้ 

อ่านต่อ


อินเดีย

คาดเศรษฐกิจอินเดียแตะ 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในอีก 25 ปี

รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของอินเดีย บอกว่า อินเดียจะมีมูลค่าเศรษฐกิจมากกว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในอีก 25 ปีข้างหน้า ตามการคาดการณ์ของธนาคารโลก (World Bank) 

ปัจจุบันเศรษฐกิจอินเดียมีมูลค่า 2.62 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หากอินเดียต้องการขยายขนาดเศรษฐกิจให้ถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ อัตราการเติบโตของ GDP เฉลี่ยจะต้องเท่ากับ 5.5% ต่อปีในอีก 25 ปีข้างหน้า

อย่างไรก็ตามอินเดียมีเศรษฐกิจที่เติบโตไวที่สุดในปี 2564 โดยคาดว่า GDP เติบโตสูงถึง 9.2% ในปี 2565 ตามนักเศรษฐศาสตร์ได้คาดการณ์ไว้อีกด้วย 

ตลาดหุ้นอินเดียดึงดูดนักลงทุนจากทั่วโลก จากการเป็นเศรษฐกิจเกิดใหม่ ขนาดประชากรพอๆ กับจีน และได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐที่แข็งแกร่ง ทำให้เป้าหมายการเติบโตที่ 5.5% ต่อปีสำหรับอินเดียมีความเป็นไปได้ และมีโอกาสที่มูลค่าเศรษฐกิจอินเดียจะขึ้นไปถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐได้อย่างแน่นอน 


Jitta Wealth

Buffett ลงทุนยังไง ให้ชนะผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ

เข้าใจมุมมองของ Warren Buffett ลงทุนอย่างไรให้เอาชนะตลาดได้ในระยะยาว และหากเกิดวิกฤตที่คุณควบคุมไม่ได้ ควรจะมี Mindset อย่างไร เพื่อรับมือกับความผันผวนในพอร์ตลงทุน 

อ่านบทความ

อ่านการ์ตูน


นี่คือ สรุปข่าวสารและสถานการณ์การลงทุนทั่วโลก ที่ทีมงาน Jitta Wealth รวบรวมมาให้คุณได้ติดตามไปพร้อมๆ กัน

เรียกได้ว่า เป็นการเปิดต้นปี 2565 มาได้อย่างน่าตื่นเต้น ด้วยภาวะเงินเฟ้อที่ต้องติดตามกันอยู่เรื่อยๆ รวมไปถึง Covid-19 สายพันธุ์ใหม่ที่ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในหลายๆ ประเทศเพิ่มสูงขึ้น และบางประเทศก็เริ่มมีมาตรการออกมาควบคุมกันอีกครั้ง 

แน่นอนว่า สถานการณ์เหล่านี้ส่งผลต่อตลาดหุ้น เมื่อนักลงทุนส่วนใหญ่มองว่า สถานการณ์มีความไม่แน่นอน ก็อาจโยกย้ายเงินลงทุนไปลงในสินทรัพย์มีความเสี่ยงต่ำกว่า หรือเก็งกำไรสินทรัพย์เสี่ยงออกมา สร้างความผันผวนให้ตลาดหุ้นในระยะสั้นๆ ได้  

หากเป้าหมายของคุณ เป็นพอร์ตลงทุนระยะยาว และมั่นใจในสินทรัพย์ที่อยู่ในธุรกิจหรืออุตสาหกรรมมีอนาคตไกล ความผันผวนที่เกิดขึ้นเหมือนลมฝนที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป 

หากคุณเห็นโอกาสเพิ่มมูลค่าในพอร์ต สามารถเพิ่มทุนเข้าไปได้ หรือหากใครที่กำลังอยากเริ่มลงทุนรับต้นปี 2565 นี่ก็เป็นโอกาสทองของคุณ

แล้วพบกันสัปดาห์หน้า


อ่าน Jitta Wealth Journal ย้อนหลัง 

Jitta Wealth Journal – 4 เหตุผลดันเศรษฐกิจจีนทะยานในปีเสือ 

Jitta Wealth Journal – 2 ETF หุ้นเวียดนามที่น่าลงทุน 

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด