Jitta Wealth Journal - 2 ETF หุ้นเวียดนามที่น่าลงทุน

28 ธันวาคม 2564Jitta WealthJitta Wealth Journal

เศรษฐกิจโลกทะลุ US$ 100 ล้านล้าน ปี 2565

Jitta Wealth Journal ฉบับที่ 57 ประจำวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ทีมงานได้รวบรวมข่าวสารและสถานการณ์ทั่วโลก มาย่อยให้คุณแล้ว ดังนี้

  • คาดมูลค่า GDP โลกทะลุ 100 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ปี 2565
  • 2 ETF หุ้นเวียดนามในตลาดหุ้นสหรัฐฯ
  • เวียดนามลงทุนสร้างโลจิสติกส์ฮับ 166 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • ดัชนีวัดเงินเฟ้อ (PCE) ในสหรัฐฯ ทำสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปี
  • CATL เล็งลงทุนในโปแลนด์ 2,000 ล้านยูโร
  • การใช้พลังงานสะอาดจีนพุ่งทะลุ 1 ล้านกิกะวัตต์ 
  • สหรัฐฯ อนุมัติยาเม็ดต้านโควิดแพ็กซ์โลวิดของ Pfizer 
  • Steam Global ถูกจีนแบน เขย่าอุตสาหกรรมเกม
  • Tencent และ Alibaba หลุด Top 10 มาร์เก็ตแคปของโลก 

ไปติดตามกันได้เลย


JItta Wealth

แบบสอบถามความพึงพอใจสำหรับคอนเทนต์ต่างๆ ของ Jitta Wealth

จะขึ้นปีใหม่แล้ว เราอยากฟังความเห็นของคุณ เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบทความ อินโฟกราฟิก Live หรือคลิปวิดีโอต่างๆ  มาแสดงความคิดเห็นให้เต็มที่เลย

ตอบแบบสอบถามสั้นๆ ที่นี่


Jitta Algorithm

อัลกอริทึมใหม่บนแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้น Jitta ปี 2565

รับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อัลกอริทึมใหม่ เวอร์ชัน 4.0 ของแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้น Jitta จะโฟกัสที่งบการเงินย้อนหลัง 4 ไตรมาสล่าสุดมากขึ้น เพื่อให้คัดสรร ‘หุ้นดี ราคาเหมาะสม’ ที่กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

สำหรับกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking จะใช้อัลกอริทึมใหม่นี้ โดยเริ่มปี 2565 เป็นต้นไป คุณไม่ต้องทำอะไร ระบบปรับพอร์ตอัตโนมัติจะคัดเลือกหุ้นตามอัลกอริทึมใหม่นี้เอง เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่ดีขึ้นของพอร์ตคุณ

อ่านต่อ


เศรษฐกิจโลก

มูลค่า GDP โลกทะลุ 100 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ปี 2565

Centre for Economics and Business Research (CEBR) รายงานว่า ปี 2565 เศรษฐกิจโลกจะมีมูลค่ารวมทะลุ 100 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรก เร็วขึ้นจากคาดการณ์เดิมไป 2 ปี

มูลค่า GDP จะเพิ่มขึ้นจากภาพรวมการฟื้นตัวหลังจาก Covid-19 แต่ความท้าทาย คือ ภาวะเงินเฟ้อเร่งตัวทั่วโลกที่ทำให้รัฐบาลและธนาคารกลางต้องเฝ้าระวังและมีมาตรการดูแลอย่างรอบคอบ เพราะจะมีความเสี่ยงต่อภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยตามมา หากควบคุมไม่ได้ เศรษฐกิจโลกจะถดถอยในปี 2566 หรือ 2567

CBRE ยังคาดการณ์ต่อว่า เศรษฐกิจจีนจะแซงหน้าสหรัฐฯ ในปี 2573 ช้าจากคาดการณ์เดิมที่ทำไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว ส่วนอินเดียจะเป็นประเทศเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกในปี 2574

สำหรับยุโรป สหราชอาณาจักรจะมี GDP ใหญ่กว่าฝรั่งเศส 1 ในผู้นำสหภาพยุโรป (EU) 16% ในปี 2579 แม้ว่าจะออกจาก EU หรือ Brexit ไปแล้ว ส่วนเยอรมนีจะมีมูลค่าเศรษฐกิจแซงญี่ปุ่นในปี 2576

สภาวะโลกร้อนจะกดดันการบริโภคภาคประชาชนทั่วโลกลดลงปีละ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปจนถึงปี 2579 และแต่ละบริษัทจะส่งต่อต้นทุนการลงทุนเพื่อกำจัดคาร์บอนไปยังผู้บริโภค


เวียดนาม

2 ETF หุ้นเวียดนามในตลาดหุ้นสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้ VanEck Vietnam ETF (VNM) เป็น Passive ETF เดียวในตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยซื้อขายในตลาดหุ้น BATS ของ Cboe Global Markets ที่ลงทุนในหุ้นเวียดนามและหุ้นประเทศอื่นๆ ที่มีรายได้มากกว่าครึ่งจากเวียดนาม

VNM มีมูลค่า AUM (Assets Under Management) อยู่ประมาณ 570 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ 24 ธันวาคม มีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายรวม (Total Expense Ratio) อยู่ที่ 0.61% ใช้ดัชนีอ้างอิง MVIS Vietnam Index ลงทุนมากกว่า 50 บริษัท

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนธันวาคม บริษัทจัดการลงทุน Global X ได้ออก ETF หุ้นเวียดนามชื่อว่า Global X MSCI Vietnam ETF (VNAM) ในตลาดหุ้น NYSE มีมูลค่า AUM อยู่ที่ 2.63 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีค่า Total Expense Ratio อยู่ที่ 0.50% ใช้ดัชนีอ้างอิง MSCI Vietnam IMI Select 25/50 Index และลงทุนอยู่ประมาณ 50 บริษัท

สำหรับนโยบาย Thematic ทีมงาน Jitta Wealth จะคอยสำรวจความเคลื่อนไหวของ ETF ทั่วโลกตลอดเวลา พิจารณาศักยภาพของ Passive ETF ต้นทาง ไม่ว่าจะเป็นมูลค่า AUM ที่สูง ค่า Total Expense Ratio ที่ต่ำ รวมไปถึงค่า Tracking Error ที่เบี่ยนเบนไปจากดัชนีอ้างอิงที่ต่ำ เพื่อมั่นใจว่า คุณจะได้ลงทุนใน ETF ที่มีคุณภาพและเป็นสินทรัพย์ที่ดี

หากทีมงาน Jitta Wealth พิจารณาแล้วว่า ETF ที่เป็นตัวแทนของธีมต่างๆ มี ETF กองอื่นๆ ที่น่าสนใจว่า สามารถเปลี่ยนได้ และจะแจ้งให้คุณรับทราบก่อนที่จะเปลี่ยน ETF

เวียดนามลงทุนสร้างโลจิสติกส์ฮับ 166 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

รัฐบาลเวียดนามประกาศลงทุนก่อสร้างศูนย์โลจิสติกส์มูลค่า 166 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดหวิงฟุก ออกแบบเพื่อรองรับตู้คอนเทนเนอร์ 530,000 ตู้ ขนาด 20 ฟุต (Twenty-foot Equivalent Unit – TEU) ต่อปี 

โครงการนี้เป็น 1 ในแผนการพัฒนาระบบโลจิสติกส์และท่าเรือของเวียดนาม จะช่วยเชื่อมต่อเขตนิคมอุตสาหกรรมผ่านระบบรางและถนน พร้อมเชื่อมต่อไปยังฮานอย 

ส่วนเฟสที่ 1 คาดว่า จะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 3 ปี 2565 และ เฟสที่ 2 จะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 4 ปี 2567

ฮับโลจิสติกส์จะช่วยลดต้นทุนการขนส่งต่อ GDP เหลือเพียง 16-20% และสามารถสร้างมูลค่า GDP เวียดนามให้เติบโต 5-6% ภายในปี 2568 ตามข้อมูลของธนาคารโลก ต้นทุนโลจิสติกส์เวียดนามคิดเป็น 20-25% ของ GDP ในขณะที่ต้นทุนโลจิสติกส์ของไทย มาเลเซียและสิงคโปร์อยู่ที่ 19% 13% และ 8% ตามลำดับ


Jitta Ranking

ลงทุน Jitta Ranking ตอนที่ 4 เวียดนาม…ดาวรุ่งพุ่งแรง

‘เวียดนาม’ ตลาดหุ้นชายขอบ ที่ถูกสปอตไลต์จับจ้องทุกการเติบโต พร้อมสู่การเป็นตลาดหุ้นเกิดใหม่ในอนาคต มาคว้าโอกาสทอง ‘ลงทุน Jitta Ranking’ ที่ยังมีช่องว่างอยู่อีกมาก ก่อนที่เม็ดจากทั่วโลกจะหลั่งไหลเข้าสู่เวียดนามแบบหยุดไม่อยู่

อ่านต่อ


เงินเฟ้อ

ดัชนีวัดเงินเฟ้อ (PCE) ในสหรัฐฯ ทำสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปี

อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ยังคงพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ไร้สัญญาณการชะลอตัว สำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ประกาศตัวเลข Personal Consumption  Expenditure Index (PCE) เพิ่มขึ้น 5.7% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปี 

ดัชนี PCE สะท้อนถึงราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล เป็นเงินจริงจากการซื้อสินค้าและบริการ 1 ในดัชนีชี้วัดอัตราเงินเฟ้อโดยรวม นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อเดือนธันวาคม มีโอกาสเพิ่มขึ้นแตะ 7% 

ตัวเลขดัชนี PCE ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หมายความว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ จะยังไม่สิ้นสุดภายในสิ้นปี 2564 นี้อย่างแน่นอน และมีโอกาสพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในช่วงต้นปี 2565 ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย ถึงแม้ว่ารายได้ของคนอเมริกัน จะเพิ่มขึ้น แต่ไล่ตามไม่เร็วเท่ากับราคาสินค้า

อย่างไรก็ตามคนอเมริกันมั่นใจว่า ภายในปี 2565 เศรษฐกิจของสหรัฐฯ จะฟื้นตัวอีกอย่างแน่นอน จากการสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ดัชนีความเชื่อมั่นอยู่ที่ 70.6% ในเดือนธันวาคม 

เมื่อเกิดความผันผวนทางเศรษฐกิจที่กดดันดัชนีตลาดหุ้น แน่นอนว่า จะส่งผลกระทบต่อมูลค่าพอร์ตลงทุนในระยะสั้น หากคุณมีการลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพดี มีอำนาจต่อรองมากพอในตลาด ขึ้นราคาสินค้าและบริการได้ รายได้และกำไรบริษัทเหล่านี้ยังมีการเติบโตอยู่

สถิติย้อนหลังจากหลายๆ ทศวรรษ ทั่วโลกเจอภาวะเงินเฟ้อมาโดยตลอด ซึ่งเป็นวัฏจักรทางเศรษฐกิจ หากคุณสังเกตดัชนีตลาดหุ้นที่อยู่ในช่วงเวลาเหล่านี้ จะเห็นได้ว่า ภาวะเงินเฟ้อกดดันตลาดหุ้นได้ แต่เป็นความผันผวนระยะไม่กี่วันไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

หลังจากตลาดหุ้นรับรู้ปัจจัยลบเหล่านี้ไปแล้ว ดัชนีจะทะยานต่อ และจะเติบโตมากกว่าความผันผวนที่เกิดขึ้นอีก ดังนั้นพอร์ตที่แข็งแกร่ง รักษาวินัยการลงทุนระยะยาวไว้ จะสามารถยืนหยัดในทุกความผันผวนที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน 


หนีดอย

รวมจุดเด่นของหุ้นและกองทุนรวมกับการลงทุนผ่าน ETF

หากใครสงสัยว่า ETF คืออะไร เป็นอีก 1 ทางเลือกการลงทุนที่แตกต่างจากหุ้นและกองทุนรวมอย่างไรบ้าง มีข้อดีข้อเสียอย่างไร และมีช่องทางไหนบ้างให้คุณเลือกลงทุน หนีดอย รวมรวมเอาไว้ให้แล้ว 

อ่านต่อ


Stock Vitamins

รีวิวพอร์ต Global ETF ในรอบ 3 เดือน 

คุณจิม Stock Vitamins – วิตามินหุ้น  มาอัปเดตผลตอบแทน Global ETF แผนเติบโตของ Jitta Wealth ในรอบ 3 เดือน ในช่วงตลาดที่ผันผวนแบบนี้ Global ETF ยังดีต่อใจหรือไม่ 

อ่านต่อ


พลังงานสะอาดจีน

CATL เล็งลงทุนในโปแลนด์ 2,000 ล้านยูโร

CATL ผู้ผลิตแบตเตอรีรถยนต์ไฟฟ้าจากจีน กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการตั้งโรงงานแห่งที่ 2 ในโปแลนด์ คาดว่ามูลค่าลงทุนจะสูงถึง 2,000 ล้านยูโร

บริษัทเป็นซัปพลายเออร์ให้ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกอย่าง Tesla และ Nio หากเป็นไปตามข่าว คาดว่า จะเป็นฐานการผลิตในการขนส่งแบตเตอรีให้กับ Tesla ที่มีโรงงานอยู่ในเยอรมนี

โปแลนด์มีค่าแรงขั้นต่ำถูกในยุโรป CATL สามารถลดต้นทุนการผลิต เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ และบริษัทจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น โดย CATL มีส่วนแบ่งตลาดแบตเตอรีรถยนต์ไฟฟ้าสูงถึง 55% ในจีน

การขยายโครงการผลิตแบตเตอรี สะท้อนภาพโอกาสเติบโตในอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดจีนในอนาคต โดย KraneShares MSCI China Clean Technology Index ETF (KGRN) มีสัดส่วนการลงทุนใน CATL เกือบ 5% รวมไปถึงบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Nio ที่มีข่าวลือว่า จะขยายกำลังการผลิตในอนาคตสำหรับตลาดยุโรปอีกด้วย

การใช้พลังงานสะอาดจีนทะลุ 1 ล้านกิกะวัตต์

กรมพลังงานแห่งชาติจีน รายงานสถิติการใช้พลังงานสะอาดของประเทศทะลุ 1 ล้านกิกะวัตต์ (GW) เป็นครั้งแรก นับจนถึงเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 32.97% หรือคิดเป็นสัดส่วนของพลังงานทั้งหมด 13.8% เพิ่มขึ้นอีก 2.14 จุดเปอร์เซนต์ โดยมาจากพลังงานลม 580,000 GW เพิ่มขึ้น 40.8% พลังงานแสงอาทิตย์ 300,000 GW เพิ่มขึ้น 24.3% พลังงานชีวมวล 140,000 GW เพิ่มขึ้น 23.4%

อัตราการใช้พลังงานสะอาดในจีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจ 5 ปี ฉบับที่ 14 ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมพลังงานสะอาดจีน รวมไปถึงห่วงโซ่อุปทานของพลังงานสะอาดทั่วโลกด้วย


เฮลท์แคร์ 

สหรัฐฯ อนุมัติยาต้าน Covid-19

องค์การอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA) อนุมัติยาเม็ดต้าน Covid-19 ใช้ชื่อว่า แพ็กซ์โลวิด (Paxlovid) ของ Pfizer เป็นที่เรียบร้อย เป็นการอนุมัติใช้ฉุกเฉินสำหรับกลุ่มเสี่ยงสูง และเป็นครั้งแรกที่ผู้ป่วย Covid-19 สามารถรักษาตนเองที่บ้านด้วยการรับประทานยาตัวนี้

เบื้องต้นทางสหรัฐฯ ได้สั่งซื้อแพ็กซ์โลวิดจาก Pfizer จำนวน 10 ล้านคอร์ส ดีลมูลค่า 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามการเข้ารับวัคซีนป้องกัน Covid-19 ยังเป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรกในการรับมือกับวิกฤตโรคระบาดที่ยังอยู่บนโลกใบนี้ 

Pfizer ให้ข้อมูลถึงประสิทธิภาพยาเม็ดแพ็กซ์โลวิดว่า ป้องกันอาการทรุดหนักหรือเสียชีวิตจาก Covid-19 ได้สูงถึง 90% ซึ่งมาตรการของสหรัฐฯ จะใช้รับประทานควบคู่ไปกับยาเม็ดริโตนาเวียร์ (Ritonavir) จะทำให้แพ็กซ์โลวิดออกฤทธิ์ในร่างกายได้ยาวนานยิ่งขึ้น

เป็นไปตามคาด ยาและวัคซีนสำหรับ Covid-19 ที่ได้รับอนุมัติให้ใช้งานได้จริง เรียกได้ว่า เป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ ที่พยายามต่อสู้และคิดค้นต่างๆ เพื่อเอาชนะวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้

การอนุมัติฉุกเฉินของยาเม็ดแพ็กซ์โลวิดจะช่วยให้ผู้ป่วย Covid-19 สายพันธุ์โอไมครอนเข้าถึงระบบสาธารณสุขได้ทันที และลดอัตราการป่วยหนักหรือเสียชีวิตลงได้อย่างมาก


เกมและอีสปอร์ต 

จีนแบน Steam Global เขย่าอุตสาหกรรมเกม

Steam Global ผู้ให้บริการเกมถูกแบนในจีน เหลือเพียงแค่ Steam China ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ให้บริการเฉพาะในจีนและจำกัดเนื้อหาเหลือเพียงแค่ 100 กว่าเกมเท่านั้นซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินการของรัฐบาลจีน ที่ต้องการควบคุมธุรกิจเกมมากขึ้น

โดยในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลจีนมีมาตรการหลายๆ ด้าน เช่น การจำกัดเวลาผู้เล่นที่มีอายุไม่ถึง 18 ปีสามารถเล่นเกมได้เพียงแค่ 3 ชั่วโมงต่อวัน และการควบคุมเนื้อหาเกมที่วางจำหน่ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามบางรายงานได้กล่าวอ้างว่า การแบน Steam Global ยังไม่แน่ชัด เป็นไปได้ว่า เกิดขึ้นจากการโจมตี DNS (Domain Name Server) เท่านั้น แต่ถ้าแบน Steam Global เกิดขึ้นจริงจะทำให้ผู้เล่นจีนไม่สามารถเข้าถึงเกม Dota2 และ CS:GO ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในจีน

แม้จะยังไม่แน่ชัดว่า การแบน Steam Global ของจีนจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจเกมอย่างไรบ้าง แต่ทางผู้พัฒนาเกมจำเป็นต้องหาช่องทางอื่นๆ ในการเข้าถึงผู้เล่นจีน และอาจส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของประเทศได้


Jitta Wealth

Investyle ซีรีส์การบริหารจัดการเงิน ผ่านมุมมองของคนหลากหลายอาชีพ 

หากคุณต้องการวางแผนการเงินรับปี 2565 ที่กำลังจะมาถึง ลองมาศึกษามุมมองและแนวคิดการบริหารจัดการเงินของเหล่าบุคคลจากหลายๆ อาชีพ ปี 2564 ทีมงาน Jitta Wealth ทำมา 5 ตอน มาดูวิดีโอย้อนหลังกัน

นพ. โอฬาริก มุสิกวงศ์ จัดการเงินอย่างไร เมื่อคนไข้สำคัญกว่า Investyle Ep.01

คุณเชียร์ ฑิฆัมพร ใจร้อนยังไง ไม่ให้เจ็บตัว Investyle Ep.02

คุณอะตอม Money Diaries ให้พอร์ตเติมเต็มตัวเอง Investyle Ep.03

คุณป้อม ภาวุธ TARAD.com สูตรเลี้ยงไก่ ฟักไข่ให้เป็นทองคำ Investyle Ep.04

ดร. การดี เลียวไพโรจน์ วางแผนลงทุนยังไงให้กำไร Investyle Ep.05


จีน 

บริษัทเมกะแคปจีนหลุด Top 10 ของโลก

Tencent และ Alibaba หลุดจาก 10 อันดับ บริษัทใหญ่ที่สุดในโลก ตามมาร์เก็ตแคป ส่งผลให้ Taiwan Semiconductor Manufacturing กลายเป็นบริษัทจากเอเชียที่มูลค่าสูงสุด ขึ้นมารั้งอันดับที่ 10 แทน

ด้วยผลพวงของวิกฤตการเงินโลก ทำให้บริษัทเทคโนโลยีจีนมีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่การตรวจสอบธุรกิจเทคโนโลยีของรัฐบาลจีน และความตึงเครียดกับสหรัฐฯ ส่งผลให้หุ้นเทคโนโลยีจีนปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ประธานาธิบดี Joe Biden ได้เพิ่มแรงกดดันต่อจีน โดยประกาศคว่ำบาตรต่อ DJI บริษัทผู้ผลิตโดรนในจีน รวมไปถึงหน่วยงานจีนอีกหลายสิบแห่งที่ถูกกล่าวหาว่า มีส่วนร่วมในการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือการพัฒนาทางทหาร ส่งผลให้นักลงทุนชาวอเมริกันไม่สามารถลงทุนในหลายๆ บริษัทจีน 

ด้วยสาเหตุเหล่านี้ ส่งผลให้มูลค่าบิ๊กเทคของจีนปรับตัวลดลง ต้องดูทิศทางระหว่างจีนและสหรัฐฯ ต่อไปว่า มีทางออกเมื่อไร แต่หากคุณเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทจีน ราคาหุ้นกำลังถูกลงมาก แต่งบการเงินบริษัทเหล่านี้ยังแข็งแรงอยู่  

หากคุณสนใจจะลงทุนระยะยาวในหุ้นจีน ช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีที่จะเข้าลงทุน ไม่ว่าจะเริ่มต้นใหม่ หรือลงทุนในหุ้นจีนอยู่แล้ว เพื่อเฉลี่ยต้นทุนและรอผลตอบแทนทบต้นที่มากขึ้นในระยะยาว


นี่คือ Jitta Wealth Journal ฉบับส่งท้ายปี 2564 แล้วนะ ในรอบปีที่ผ่านมา คุณจะเห็นว่า แม้ตลาดหุ้นจะฟื้นตัวทั่วโลก ผลตอบแทนแต่ละดัชนีเป็นบวกสูงขึ้น เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ แต่โรคระบาดยังอยู่บนโลกใบนี้

ไม่เพียงเท่านั้น พวกคุณยังเผชิญกับตลาดหุ้นผันผวนขึ้นๆ ลงๆ จากภาวะเงินเฟ้อเร่งตัว และนโยบายการเงินจากธนาคารกลางทั่วโลก สะท้อนว่า ต่อให้สถานการณ์ Covid-19 จะดีขึ้น และเศรษฐกิจฟื้นตัวได้ดี แต่ก็มีปัจจัยและข่าวสารใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา

มันคือธรรมชาติในโลกการลงทุน ปี 2565 ก็อาจจะมีเรื่องราวใหม่ๆ เกิดขึ้นอีกได้เสมอ

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้า ขอให้พอร์ตของคุณเป็นเสือนอนกิน รับปีเสือ ปีมงคลที่จะมาถึงในเร็ววันนี้

แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้า


อ่าน Jitta Wealth Journal ย้อนหลัง 

Jitta Wealth Journal – รับแรงกระแทกถ้วนหน้า Fed จ่อขึ้นดอกเบี้ย 

Jitta Wealth Journal – จัดพอร์ตลงทุนรับมือเงินเฟ้อพุ่งทั่วโลก 

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด