Jitta Wealth Journal - สุดปัง! ดัชนีตลาดหุ้นโลกทำผลงานสูงสุดรอบ 4 ปี

9 มกราคม 2567Jitta Wealth Journal

Jitta Wealth Journal ปีที่ 4 ฉบับที่ 162 ประจำวันที่ 9 มกราคม 2567 

สวัสดีปีใหม่ Jitta Wealth Journal ฉบับแรกของปีมังกรทองที่เต็มไปด้วยความหวังสำหรับนักลงทุน

แม้ตลาดหุ้นจะปรับตัวลดลงบ้าง แต่เศรษฐกิจภาพรวมไปในทิศทางที่ดี ดัชนีตลาดหุ้นโลกทำผลตอบแทนได้มากที่สุดในรอบ 4 ปี เศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่งสัญญาณดีต่อเนื่อง อินเดียกลายเป็นม้ามืดที่น่าจับตา มาดูรายละเอียดกันเลย👇

รับข้อมูลข่าวสารและเกร็ดความรู้การลงทุนดีๆ จากเราได้ที่ Line ID: @jittawealth


ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นรายสัปดาห์

ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ

🔴S&P 500 -1.52% 🔴DJIA -0.59% 🔴NASDAQ -3.25%

ดัชนีตลาดหุ้นเอเชีย

🔴CSI 300 -2.97% 🟢TOPIX +1.15% 🟢VNI +2.19% 🟢SET +0.86%

ข้อมูลจาก S&P Capital IQ ณ 5 มกราคม 2567


โอกาสน่าลงทุนสัปดาห์นี้ 

🌎 ดัชนีตลาดหุ้นโลกทำผลตอบแทนดีที่สุดใน 4 ปี ดัชนี MSCI World โต +16% ถือเป็นข่าวดีรับปีใหม่ ถ้าใครกำลังเกิดคำถามว่า จะลงทุนเมื่อไหร่ดี เวลาที่ดีที่สุดในการลงทุนก็คือวันนี้นั่นเอง

🇺🇸 CNN ชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่ดีในปี 2567 ถ้ากำลังรอจังหวะลงทุนหรือเพิ่มทุนพอร์ต Global ETF Thematic หรือ Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ เทคโนโลยีสหรัฐฯ และเทคโนโลยีสุขภาพสหรัฐฯ อยู่ นี่คือโอกาสของคุณ

🇮🇳 อินเดียคาดเศรษฐกิจโต +7.3% ในปี 2567 สูงสุดในรอบ 4 ปี ถือเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนที่กำลังลงทุนหรือเล็งที่จะลงทุน Thematic ธีมตลาดหุ้นอินเดีย รอดูการเติบโตระยะยาวได้เลย

🇹🇭 นักวิเคราะห์ชี้เศรษฐกิจไทยยังโตได้ สำหรับใครที่ลงทุนหุ้นไทยอยู่ แม้ดัชนีจะยังไม่พุ่งกระฉูด แต่นโยบายต่างๆ ของรัฐบาลเริ่มส่งผลดีต่อเศรษฐกิจตามลำดับ เป็นโอกาสของคุณที่จะลงทุนใน Jitta Ranking หุ้นไทย 

🚗 BYD ส่งมอบรถแซง Tesla กลายเป็นเบอร์หนึ่งในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นข่าวดีของคนที่ลงทุน Thematic ธีมตลาดหุ้นจีน ที่ได้ลงทุน BYD ผ่าน MCHI ETF ส่วนสาวก Tesla ก็ไม่ต้องกังวลไป ธุรกิจยังเติบโตอยู่


Jitta Wealth Live 

ตลาดหุ้นทั่วโลกปี 2566 เผชิญกับเหตุการณ์มากมายส่งผลให้ผันผวน แต่ก็พลิกกลับมาทำผลงานดีอย่างไม่น่าเชื่อ ปิดปีไปอย่างน่าจะทับใจในหลายตลาด แล้วผลงานของแต่ละนโยบายของ Jitta Wealth เป็นอย่างไร กลยุทธ์การลงทุนแบบไหนที่จะทำให้เราไม่พลาดโอกาสดีๆ ตอบทุกโจทย์ในระยะยาว 

กด Notify Me เพื่อแจ้งเตือนเมื่อเวลา Live มาถึงได้เลย

<แจ้งเตือน>


บทความน่าอ่านสัปดาห์นี้ 


เรื่องเด่นประเด็นฮิตของชาว Jitta Wealth Official

🥳 อัปเดตการเติบโตของรายได้ ของทุกธีม ETF ที่ Jitta Wealth เลือกมาให้

😚 ผลของการ DCA อย่างสม่ำเสมอใน Thematic Optimize 

😍 ลงทุนกับ Jitta Wealth ครบ 4 ปี เป็นอย่างไรบ้าง 

มาร่วมพูดคุยกับเรา

(อย่าลืมกดยอมรับเงื่อนไข เพื่อเข้าร่วมกลุ่ม 🤗)


เสียงจากเพื่อนนักลงทุนอยากส่งต่อ 

“ถ้าไม่ได้มีเวลามาก สู้เราโฟกัสสิ่งที่เรารู้ว่าพื้นฐานเป็นอย่างไร แนวโน้มจะไปต่อได้อย่างไร แล้วเอาเงินก้อนใหญ่ไปลงกับมันเหมือนที่ลงกับ Jitta Wealth ดีกว่า”

  • คุณอัครวัฒน์ ศรีใบเกลี้ยง เชฟหนุ่มที่เริ่มต้นชีวิตคู่ พร้อมเปิดประตูเข้าสู่การลงทุน Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม ที่ผลตอบแทนเติบโตไปกว่า +78.83% ภายใน 4 ปี อ่านเรื่องราวการลงทุนของเขาได้ที่นี่ 

เปิดต้นปีมาพร้อมกับความหวังเต็มเปี่ยมเลยทีเดียวสำหรับสัปดาห์นี้ แนวโน้มตลาดต่างๆ ดูจะมีทิศทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้นโลก เศรษฐกิจสหรัฐฯ อินเดีย หรือแม้แต่ไทยเองก็ตาม 

เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่เราจะคว้าโอกาสเข้าลงทุนในตลาดต่างๆ หรือถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าควรลงทุนตอนไหนดี ก็สามารถลงทุนด้วยกลยุทธ์ง่ายๆ ที่ใช้ได้ตลอดกาล นั่นก็คือการ DCA หรือถัวเฉลี่ยลงทุนให้คุณไม่พลาดโอกาสในทุกสภาวะตลาด

แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้า


อ่าน Jitta Wealth Journal ย้อนหลัง

Jitta Wealth Journal – ชิป AI แข่งขันเดือด Intel ลงสังเวียนท้าสู้ Nvidia

Jitta Wealth Journal – ปิดดีล! ค่ายรถญี่ปุ่นร่วมกันทุ่มเงินลงทุนในไทยกว่า 150,000 ล้านบาท

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด