3 สาว 3 สไตล์การปั้นพอร์ตให้สวยงามในแบบของเธอ

8 มีนาคม 2567Global ETFJitta RankingJitta Wealth

วันสตรีสากล จัดเป็นวันที่เฉลิมฉลองความสำเร็จในด้านสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม รวมไปถึงด้านการเมืองของผู้หญิงทั่วโลก 

โดยธีมในปีนี้คือ Inspire Inclusion การให้ความสำคัญกับผู้หญิง ไม่แบ่งแยก เห็นคุณค่า ให้ความเคารพ และมอบโอกาสให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมกับทุกๆ ด้านในสังคม ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเข้าใจและยอมรับ

Jitta Wealth เดินหน้าพัฒนาการลงทุนให้เข้าถึงง่ายเพื่อทุกเพศทุกวัย  จึงอยากส่งต่อโลกลงทุนของ 3 สาว 3 สไตล์การลงทุน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ปั้นพอร์ตที่สวยงามให้แบบของคุณเช่นเดียวกับพวกเธอ 

คุณบุษบา คุณแม่ลูกสอง ผู้เป็นเสาหลักของครอบครัว

เปิดตัวนักลงทุนสาวคนแรกกับ คุณบุษบา ที่ก่อนหน้านี้เป็นแม่บ้านดูแลลูกๆ กับสามีมาโดยตลอด แต่ด้วยโชคชะตา จึงทำให้ต้องกลายมาเป็นเสาหลักของครอบครัวกะทันหัน 

คุณบุษบาจึงเริ่มศึกษาเรื่องการเงินการลงทุนเพื่อดูแลลูก และเผื่อไว้ในอนาคต จนได้มาเจอคลิปของคุณเผ่า ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ CEO Jitta Wealth 

“เราลองฟังที่คุณเผ่าพูดแล้วเรารู้สึกถึงความหวังดี ที่อยากให้เราลงทุนเพื่ออนาคตมากกว่า เอาเงินมาให้บริษัทลงทุนให้ รู้สึกประทับใจว่าทำไมบริษัทนี้ถึงอยากให้ทุกคนเข้าใจถึงการลงทุนที่ไม่ใช่แค่ในประเทศ เพื่อกระจายความเสี่ยงระยะยาว ก็เลยชอบ และเปิดพอร์ต ซึ่งตัวแอปเองก็ใช้งานง่าย เราสามารถดูและอัปเดตพอร์ตได้ตลอดเวลา ก็เลยรู้สึกว่า น่าจะปลอดภัย”

“เราแบ่งเก็บเงินไว้หลายๆ ที่ เรียงลำดับความสำคัญของเงินที่จะใช้ก่อนหลัง เราก็ไม่ต้องกังวล ปล่อยให้มันเติบโตได้อย่างสบายใจไปจนถึงวันที่ลูกๆ เติบโต”

โดยคุณบุษบาเริ่มลงทุนกับ Jitta Wealth ในนโยบาย Global ETF แผนเติบโต ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2563 จนปัจจุบันทำผลตอบแทนไปได้กว่า +42.69% 

คุณศิริกัญญา พนักงานบริษัทที่อยากมีอิสรภาพทางการเงิน

ต่อมาที่คุณศิริกัญญา พนักงานในบริษัท IT แห่งหนึ่ง เป็นสาวยุคใหม่ที่มุ่งมั่นสร้างอิสรภาพให้ตัวเองในทุกๆ ด้านของชีวิต 

เริ่มต้นด้วยการที่อยากลงทุนแต่ไม่มีเวลา จนได้เห็นคลิปของ Jitta Wealth ใน YouTube และตัดสินใจลงทุนกับ Jitta Wealth 

“เราอยากลงทุนแต่ไม่มีเวลา ไม่แม่นเรื่องการเงินการลงทุน ไม่ต้องการจับจังหวะการขึ้นลงของตลาด จึงตัดสินใจลงทุนกับ Jitta Wealth เพราะใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการกองทุนให้แบบอัตโนมัติ ลงทุนแบบมีหลักการ บริหารและปรับพอร์ตให้อัตโนมัติ ค่าธรรมเนียมเพียง 0.5% และผู้บริหารมีประสบการณ์ในการลงทุนยาวนาน จึงทำให้มั่นใจว่าถ้าลงทุนกับ Jitta Wealth เราสามารถเอาเวลาไปทำงานที่เราถนัด ส่วนเรื่องการลงทุนก็ไว้ใจให้ Jitta Wealth ช่วยดูแล”

คุณศิริกัญญาได้ลงทุนในนโยบาย Global ETF แผนเติบโต ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2564 จนปัจจุบัน ทำผลตอบแทนไปกว่า +28.94%

“เราอยากมีอิสระภาพทางการเงิน จึงพยายามศึกษาเรื่องการลงทุนเพื่อที่จะให้เงินไปทำงานที่ได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากธนาคาร สามารถชนะเงินเฟ้อได้ และด้วยเงินต้น อัตราผลตอบแทน และระยะเวลา พลังของดอกเบี้ยทบต้นจะทำให้เราไปสู่เป้าหมายอิสรภาพทางการเงินได้”

คุณศิริกัญญาเชื่อว่าผลตอบแทนที่ทบต้นของ Global ETF ในระยะยาวจะเติบโตสมชื่อและสร้างผลตอบแทนได้ดี เป็นพอร์ตที่จะช่วยให้เธอมีอิสรภาพทางการเงินอย่างที่หวังได้แน่นอน

คุณสาวิตรี นักเทรดมืออาชีพที่ต้องการกระจายความเสี่ยง

ตัวอย่างนักลงทุนหญิงคนสุดท้าย คุณสาวิตรี ที่แต่ก่อนเป็นพนักงานประจำ แต่ลาออกมาเป็นนักลงทุนเต็มตัวเพื่อสร้างความมั่งคั่งในชีวิตวัยเกษียณ

คุณสาวิตรี เป็นนักลงทุนอยู่แล้ว เริ่มต้นที่รู้จักกับ Jitta จากการใช้บริการการหาข้อมูลการลงทุนหุ้น VI งบการเงิน รวมถึงบทวิเคราะห์หุ้นต่างๆ จนมารู้จัก Jitta Wealth จึงได้ศึกษาและเริ่มต้นลงทุน 

“ช่วงแรกการลงทุนกับ Jitta Wealth เริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท ตอนนั้นก็ตัดสินใจเปิดพอร์ต Jitta Ranking หุ้นไทยและสหรัฐฯ ไปพร้อมกัน ในเวลานั้นเรารู้แต่ Jitta Wealth เป็นสตาร์ทอัพที่ไม่มีคนคอยประสานงาน เราไม่เคยเจอหรือคุยกับคนเลยแม้กระทั่งโอนเงินไปแล้วก็ไม่มีใครโทรกลับมาคอนเฟิร์มเลย แต่ดีว่าเรารู้จัก Jitta มาก่อนก็เลยมั่นใจ”

ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 จนถึงวันนี้ พอร์ต Jitta Ranking สหรัฐฯ ของคุณสาวิตรี ทำผลตอบแทนได้ถึง +107.77% 

“ปัจจุบันเป็นนักลงทุน Day Trade ลงทุนใน Options หุ้นไทย มีความเสี่ยงสูงมากก็เลยมีเงินส่วนหนึ่งลงใน Jitta Wealth ทิ้งไว้ ที่สำหรับเราถือเป็นการบริหารความเสี่ยงระดับกลาง และเราก็เล่นหวาดเสียวเป็น Day Trade ไป” 

“เงินก้อนนี้เป็นเงินที่เราลงทุนระยะยาว เป็น Wealth ของครอบครัวในยามเกษียณ ก็ต้องการสร้างผลตอบแทนให้งอกเงยไปเรื่อยๆ อย่าง Jitta Wealth เราก็ถือเป็นการลงทุนระยะยาว เราไม่ได้อยากจะขาย แต่เมื่อลงทุนมานานระยะหนึ่ง แล้วเราเห็นว่าในบางจังหวะเราสามารถทำกำไรบ้างเพื่อไปลงทุนต่อ”

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวจาก 3 สาวนักลงทุน ที่ Jitta Wealth ได้ยกตัวอย่างมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครทุกคน  

เราเชื่อว่าในวันนี้ที่โลกลงทุนเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ยังมีนักลงทุนที่เชื่อมั่นในหลักการ เชื่อมั่นใจตัวเอง และปลุกปั้นพอร์ตของตัวเองออกมาได้อย่างสวยงามเช่นกัน 

เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังปลุกปั้นพอร์ตของตัวเองให้สวยงาม ด้วยหลักการและวินัยที่ถูกต้อง

Jitta Wealth จะมุ่งมั่นสร้างเส้นทางการลงทุนที่ราบรื่น เข้าถึงง่ายให้กับทุกคนต่อไป 


อ่านเรื่องราวของ 3 นักลงทุน

คุณบุษบา นักลงทุนจำเป็น ในวันที่ต้องเป็นเสาหลักของครอบครัว

คุณศิริกัญญา ลงทุนแบบมีวินัย เพื่ออิสรภาพในอนาคต

คุณสาวิตรี Jitta Wealth ช่วยปิดความเสี่ยงพอร์ตลงทุน


หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


ผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด