Jitta Wealth Journal - หุ้นญี่ปุ่นโตทะลุเพดาน ในรอบ 34 ปี

16 มกราคม 2567Jitta Wealth Journal

Jitta Wealth Journal ปีที่ 4 ฉบับที่ 163 ประจำวันที่ 16 มกราคม 2567

ปิดปีไปอย่างสวยงามอยู่หลายดัชนี เข้าปีใหม่มาก็ยังมีข่าวดีมาอยู่เรื่อยๆ ตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐฯ หนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่า Fed จะลดดอกเบี้ยเร็วๆ นี้ หุ้นญี่ปุ่นแตะ New High ในรอบ 34 ปี อุตสาหกรรม AI ยังแข่งขันกันอย่างดุเดือด หุ้นจีนยังต้องติดตามต่อไป 

มาดูรายละเอียดกันเลย👇


ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นรายสัปดาห์

ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ

🟢S&P 500 +1.84% 🟢DJIA +0.34%  🟢NASDAQ +3.09%

ดัชนีตลาดหุ้นเอเชีย

🔴CSI 300 -1.35%  🟢TOPIX +4.21%  🟢VNI +0.00%  🔴SET -1.01% 

ข้อมูลจาก S&P Capital IQ ณ 12 มกราคม 2567


โอกาสน่าลงทุนสัปดาห์นี้ 

🇺🇸 ตลาดแรงงานสหรัฐฯ แข็งแกร่งส่งท้ายปี 2566 นักลงทุนคาดหวัง Fed ปรับลดดอกเบี้ยเร็วขึ้น ถ้าคุณกำลังรอลงทุนหรือเพิ่มทุนใน Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ เทคโนโลยีสหรัฐฯ และหุ้นสุขภาพสหรัฐฯ ยังเป็นโอกาสที่ดีของคุณ

🇨🇳 นักวิเคราะห์ชี้เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวช้าแม้ GDP จะเข้าเป้า แต่นี่อาจจะเป็นโอกาสของนักลงทุนที่กำลังรอลงทุนหรือเพิ่มทุนใน Jitta Ranking หุ้นจีน และเทคโนโลยีจีน ที่จะได้ตามเก็บหุ้นดีราคาถูก และรอวันที่จะเติบโตต่อไป  

🇯🇵 หุ้นญี่ปุ่นพุ่งแรงแตะ New High ในรอบ 34 ปี ขอแสดงความยินดีกับนักลงทุนที่กำลังถือ Jitta Ranking หุ้นญี่ปุ่น จากนี้มาลุ้นไปด้วยกันว่าตลาดจะพุ่งแรงต่อไปอีกนานแค่ไหน 

🤖 หุ้น Microsoft เติบโตเร็วแซง Apple ด้วย Open AI การแข่งขันที่ดุเดือดนี้เป็นผลดีกับนักลงทุนที่กำลังถือ Thematic ธีมตลาดหุ้นสหรัฐฯ ธีมเทคโนโลยี รวมไปถึง ธีมหุ่นยนต์และ AI  เพราะยิ่งแต่ละบริษัทแข่งกันโต แสดงว่าธีมเหล่านี้จะไปได้อีกไกลอย่างแน่นอน 


ข้อมูลน่าสนใจสัปดาห์นี้ 

เปิดผลตอบแทนจริงทุกนโยบายของ Jitta Wealth 2566  ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นกับตลาดหุ้นในปีที่ผ่านมา เพื่อให้คุณพิชิตเป้าหมายของปีนี้ได้ดียิ่งขึ้น 

  • 😎 DCA คืออะไร ทำไมดีต่อใจคุณ กลยุทธ์ที่ทุกคนทำได้ แค่มีวินัยก็สามารถลดความผันผวน แถมช่วยทบต้นเพิ่มกำไรได้อีกด้วย
  • 🥷 กลยุทธ์ลงทุน ลดโอกาสขาดทุน ทนทุกสภาวะตลาดมีอยู่จริงหรือไม่ ต้องทำอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ  
  • 🇻🇳 เวียดนามยังคงไปต่อได้ในปี 2567 Jitta Wealth ในรายการ Money Diary พาส่องโอกาสทองคว้าหุ้นเวียดนาม 
  • 📚 เปิดคลังความรู้การลงทุน เป็นประโยชน์ทั้งนักลงทุนมือใหม่ที่อยากเริ่มแต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน หรือคุณที่ลงทุนจนเชี่ยวชาญแล้วก็สามารถทบทวนเส้นทางการลงทุนเพื่อเข้าใกล้เป้าหมายได้
  • 🗓️ Calendar Effect คืออะไร มีผลต่อตลาดหุ้นแค่ไหน หาคำตอบ พร้อมจับตาดูต่อไปว่า January Effect ที่นักลงทุนรอเฮ จะเกิดขึ้นปีนี้หรือไม่   
  • 📝 ดาวน์โหลดฟรี Digital Planner 2024  นับหนึ่งอีกครั้งสู่ New Year, New Me! เป็นคนใหม่รับปีใหม่ด้วยการวางแผนทางการเงินแบบ Passive Way 

Jitta Wealth Live 

เปิดผลตอบแทนทุกนโยบาย Jitta Wealth 

พร้อมแผนพิชิตทุกสภาวะตลาด จากมรสุมหนักในปีที่แล้ว แต่ก็ดันมีข่าวดีให้ใจชื่นช่วงปลายปี ข่าวดีนี้จะยาวนานแค่ไหน จะลงทุนอย่างไรให้ไม่หวั่นไหวไปตามสถานการณ์จนเกินไป หาคำตอบได้ที่นี่

รับชม Live ย้อนหลัง


เรื่องเด่นประเด็นฮิตของชาว Jitta Wealth Official

😊 วิธีการลงทุน คือ DCA ต่อเนื่อง

🎁 เพิ่มทุนเพราะสะสมทรัพย์พร้อมสะสมเสื้อ

🤔 ลงทุนให้สบายใจ ต้อง Global ETF  

มาร่วมพูดคุยกับเรา

(อย่าลืมกดยอมรับเงื่อนไข เพื่อเข้าร่วมกลุ่ม 🤗)


เสียงจากเพื่อนนักลงทุนอยากส่งต่อ 

“วิธีการลงทุนของผมคือ ถ้าหาเงินได้ก็ลงทุนทันที ไม่ต้องมีข้อแม้เยอะ แต่ก่อนจะลงทุน ก็ต้องรู้ด้วยว่า เราลงทุนกับอะไรอยู่ เสี่ยงแค่ไหน เพราะการลงทุนที่ดีคือลงทุนแล้วยังใช้ชีวิตได้ปกติสุข ไม่เครียดไม่กังวลกับพอร์ต สำหรับผมแล้ว  Jitta Wealth จึงเปรียบเสมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่ไว้ใจได้”

  • คุณมาณัต สายยนต์  หรือคุณนัด นักลงทุนที่ให้ Jitta Wealth เป็นเพื่อนสนิทโลกลงทุน กับพอร์ตลูกรัก Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ ที่สร้างผลตอบแทนได้สูงถึง 45.14% อ่านเรื่องราวการลงทุนของเขาได้ที่นี่ 

หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีข่าวดีอย่างต่อเนื่อง และส่งสัญญาณดีหนุนนักลงทุนให้เชื่อมั่นว่า Fed กำลังจะลดดอกเบี้ยในเร็ววัน ดันตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลายๆ ตลาด

อีกตลาดที่มีข่าวดีรับต้นปีก็คือ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นแตะ New High ในรอบ 34 ปีไปเรียบร้อย ถือว่าเป็นข่าวดีให้กับเหล่านักลงทุนในสัปดาห์นี้เช่นเดียวกัน 

แต่ที่ยังไม่มีข่าวดีให้ชื่นใจก็คงจะเป็นจีน ที่แม้ GDP จะเข้าเป้าแต่นักวิเคราะห์หลายสำนักก็ออกความเห็นว่าจีนจะเติบโตช้า แต่นี่ก็อาจจะเป็นโอกาสให้คุณได้กักตุนหุ้นดีราคาถูกของจีนก็เป็นได้ 

การคว้าโอกาสในหุ้น ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องกระโจนเข้าหาหุ้นราคาถูกเพียงอย่างเดียว แต่คุณสามารถเลือกการ DCA เข้าไปถัวเฉลี่ยได้ด้วย

แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้า


อ่าน Jitta Wealth Journal ย้อนหลัง

Jitta Wealth Journal – ปิดดีล! ค่ายรถญี่ปุ่นร่วมกันทุ่มเงินลงทุนในไทยกว่า 150,000 ล้านบาท

Jitta Wealth Journal – สุดปัง! ดัชนีตลาดหุ้นโลกทำผลงานสูงสุดรอบ 4 ปี

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด