ส่องธีมขวัญใจ Thematic Optimize เดือนมีนาคม 2567

27 มีนาคม 2567OptimizeThematic

ใกล้จะหมดเดือนมีนาคมเข้าไปทุกทีแล้ว หลายธุรกิจเมกะเทรนด์ต่างพากันทำผลงาน แสดงศักยภาพกันอย่างไม่หยุดหย่อน

ซึ่งในเดือนที่ผ่านมา เราได้เปิดธีมที่ AI ของ Thematic Optimize เลือกให้ลงทุนมากที่สุดไปแล้วใน ส่องธีมขวัญใจ Thematic Optimize ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

และธีมเหล่านั้นก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ 

ครั้งนี้ก็เช่นเคย เราจะมาบอกสถิติของเดือนมีนาคม ว่า AI เลือกธีมอะไรให้ลงทุนมากที่สุด ให้คุณเห็นถึงศักยภาพของ AI และความน่าสนใจของอนาคตในแต่ละธีม เพื่อช่วยคุณตัดสินใจคว้าโอกาสเริ่มต้นเส้นทางการลงทุน 

หลายธีมยังคงเป็นธีมเดิม ที่แสดงศักยภาพดีต่อเนื่อง ครองตำแหน่งแชมป์ 3 สมัยซ้อน

ธีมเซมิคอนดักเตอร์ (SMH)

ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี +75.07%

ธีมเทคโนโลยี (IXN)

ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี +44.83%

ธีมอีคอมเมิร์ซ (ONLN)

ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี +30.71%

ธีมไซเบอร์ซีเคียวริตี (CIBR)

ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี +38.15%

ธีมเซมิคอนดักเตอร์ และธีมเทคโนโลยี ได้รับประโยชน์โดยตรงจากการเติบโตของอุตสาหกรรมผลิตชิป 

ซึ่งทั้งสองธีมนั้นถือหุ้น Nvidia ที่ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด รายได้เพิ่มขึ้นจากปี 2565 กว่า 125% และในส่วนของกำไรเองเพิ่มขึ้นถึง 581% หรือเกือบ 6 เท่า 

และ TSMC ที่ทั้ง 2 ธีมถืออยู่ในสัดส่วนที่สูงเช่นกัน ก็เติบโตครองตลาดชิปความซับซ้อนสูง คาดรายได้จะเติบโตในระดับ 21-26% สำหรับทั้งปี 2024 นี้

ธีมอีคอมเมิร์ซ หน้าใหม่ที่ AI เลือกมากที่สุดในช่วงต้นปีนี้ และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง คาดการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์จะเติบโตเฉลี่ย 9% ต่อปี มากกว่าการเติบโตของการซื้อขายปกติถึง 2 เท่า

ส่วนธีมไซเบอร์ซีเคียวริตี ที่แสดงศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับความก้าวหน้าของ AI ยิ่ง AI พัฒนามากเท่าไหร่ ความต้องการความปลอดภัยด้านไซเบอร์ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

ทั้งหมดนี้เป็นหนึ่งในเหตุผลที่บอกคุณว่าธีมเหล่านี้น่าสนใจแค่ไหน

แต่แน่นอนว่า ถ้าคุณลงทุน Thematic Optimize วันนี้คุณอาจไม่ได้ธีมเหล่านั้นแล้ว เพราะ AI ของ Thematic Optimize จะคัดเลือกธีมที่ดีที่สุดทุกวัน เพื่อให้คุณได้ลงทุนในโอกาสที่ดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าคุณจะเริ่มลงทุนตอนไหน

ศึกษาข้อมูลและเริ่มลงทุน Thematic Optimize ลงทุนเริ่มต้น 10,000 บาท เพิ่มทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

แต่พิเศษสำหรับเดือนมีนาคมนี้ เพราะนอกจากเหตุผลที่บอกคุณว่าธีมลงทุนที่ Thematic Optimize เลือกให้นั้นน่าสนใจเพียงใด ยังมีอีกหนึ่งเหตุผลที่บอกว่า คุณควรลงทุนตอนนี้ 

เพราะถ้าคุณลงทุน Thematic Optimize ภายใน 31 มีนาคมนี้ ทุกยอดลงทุน 10,000 บาท รับเครดิตค่าธรรมเนียม 50 บาท สูงสุด 100,000 บาท 

และนอกจากจะได้รับเครดิตค่าธรรมเนียม ช่วยดันพอร์ตแล้ว ยังได้สะสมยอดล่าไอเทมลับ J12 Limited Edition ฉลองครบรอบ 12 ปี Jitta อีกด้วย!

โอกาสดีๆ ที่ธุรกิจเมกะเทรนด์แข่งกันอวดศักยภาพแบบนี้ ให้ AI เลือกธีมศักยภาพดี ลุ้นเติบโตในระยะยาวพร้อมกับมีเครดิตค่าธรรมเนียมคอยซัปพอร์ตให้พอร์ตโตได้ไกลกว่า


ประสบการณ์จากนักลงทุนจริง

แม้แต่นักวางแผนการเงินก็ยังวางใจ AI ลงทุนให้ +17% 

เรื่องราวของคุณปณิดา บุญนำสุขสกุล, CFP ที่เลือก ให้เวลากับชีวิต ทำในสิ่งที่ชอบ จึงตัดสินใจลงทุน Thematic Optimize ให้ AI เลือกธีมและบริหารจัดการให้ จนปัจจุบันทำผลตอบแทนไปกว่า +17.61% ภายใน 1 ปี

อ่านเรื่องราวของคุณปณิดาได้ที่นี่ 

อ่านรีวิวจากนักลงทุน Jitta Wealth

อ่านเรื่องราวของนักลงทุน Jitta Wealth 


หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด