Jitta Wealth Journal - เวียดนามโชว์ของ GDP ครึ่งปีแรกโต 6.4%

5 กรกฎาคม 2565Jitta Wealth Journal

Netflix ปรับทัพใหญ่ เตรียมรุกตลาดเอเชีย

Jitta Wealth Journal ปีที่ 2 ฉบับที่ 84 ประจำวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ทีมงานย่อยข่าวเศรษฐกิจและการลงทุนทั่วโลกมาให้คุณแล้ว ดังนี้

  • โลกถาม จีนตอบ GDP จะโต 5.5% ได้ไหม 
  • การค้าจีน-รัสเซีย ทำสถิติสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์
  • GDP เวียดนามไตรมาส 2 โต 7.72% สูงสุดตั้งแต่ปี 2554
  • มาตรวัด GDP ของ Fed ชี้ ‘เศรษฐกิจถดถอย’ เกิดขึ้นแล้ว 
  • Netflix ปรับโมเดลธุรกิจ พุ่งเป้าตลาดเอเชีย 
  • Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go ยกเลิก 4 โปรเจกต์ใหม่ 
  • Booking Holdings ยักษ์ใหญ่ท่องเที่ยวฟื้นตัว 

ไปติดตามกันได้เลย


ภาวะตลาดหุ้นทั่วโลก

สหรัฐอเมริกา

ภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทั้ง 3 ดัชนีปรับตัวลดลงในความเคลื่อนไหวแบบรายสัปดาห์ หลังตัวเลขการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐฯ ในเดือนเมษายน 2565 เพิ่มขึ้นเพียง 0.2% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

ตลาดการเงินกังวลกับการเกิดภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เนื่องจากการบริโภคในประเทศคิดเป็นสัดส่วนราว 70-80% ของ GDP สหรัฐฯ ขณะที่ประธาน Fed ย้ำบนเวทีธนาคารกลางยุโรป (ECB) ว่าจะต้องดึงอัตราเงินเฟ้อให้ต่ำลงให้ได้ 

  • S&P500 1 สัปดาห์ (-2.21%) MTD (1.06%) 3 เดือน (-15.85%) และ YTD (-19.74%)
  • DJIA 1 สัปดาห์ (-1.29%) MTD (1.03%) 3 เดือน (-10.69%) และ YTD (-14.42%)
  • NASDAQ 1 สัปดาห์ (-4.13%) MTD (0.90%) 3 เดือน (-21.97%) และ YTD (-28.87%)

ข้อมูลจาก S&P Capital IQ ณ 3 กรกฎาคม 2565

เอเชีย

ตลาดหุ้นจีนปิดบวกในช่วงสุดสัปดาห์ หลังข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (Purchasing Managers Index, PMI) ออกมาดีเกินคาด ส่งสัญญาณว่าภาคการผลิตขยายตัว หุ้นกลุ่มอาหารและพลังงานสะอาดดันให้ตลาดหุ้นฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นฝั่งเอเชียยังคงได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นจีน ขณะที่ตลาดหุ้นเวียดนามมีแนวโน้มดีขึ้น หุ้นบริษัทขนาดใหญ่ช่วยดันตลาดหุ้นเวียดนามหลังนักลงทุนต่างชาติกลับมาลงทุนในเวียดนามอีกครั้ง

  • CSI300 1 สัปดาห์ (1.64%) MTD (-0.41%) 3 เดือน (4.46%) และ YTD (-9.59%)
  • SET 1 สัปดาห์ (0.25%) MTD (0.28%) 3 เดือน (-7.56%) และ YTD (-5.12%)
  • VNI 1 สัปดาห์ (1.13%) MTD (0.11%) 3 เดือน (-20.94%) และ YTD (-19.98%)

ข้อมูลจาก S&P Capital IQ ณ 3 กรกฎาคม 2565


5 ธีมยอดฮิตขวัญใจนักลงทุน Thematic DIY 

ช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน หลายคนอาจจะกำลังหาโอกาสที่จะลงทุนอยู่ Jitta Wealth คัดสรรธีมเมกะเทรนด์ที่น่าสนใจมาให้คุณเลือกถึง 23 ธีม แต่ก็อาจเป็นปัญหาของคนที่อยากลงทุนเพราะไม่รู้จะเลือกธีมไหนดี วันนี้ Jitta Wealth เปิดโผธีมยอดฮิต 5 อันดับแรกขวัญใจนักลงทุนมาให้คุณแล้ว 

อ่านต่อ 


เศรษฐกิจจีน

โลกถาม จีนตอบ GDP จะโต 5.5% ได้ไหม

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ได้ตอบคำถามสื่อถึงเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ 5.5% ว่าจีนจะสามารถก้าวไปสู่เป้าหมายดังกล่าวได้หรือไม่

NDRC ตั้งโต๊ะแถลงข่าวในวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม Covid-19 สายพันธุ์ใหม่และเหตุการณ์ความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครนได้สร้างความท้าทายให้เศรษฐกิจโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อจีนด้วยเช่นกัน 

การรับมือกับแรงกดดันทางเศรษฐกิจต้องยึดมั่นตามนโยบายของรัฐบาลกลางอย่างเข้มงวด รวมไปถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนและมั่นคง โดยมี 3 ปัจจัยหลัก ดังนี้

  1. ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลกลางจีนอย่างเข้มงวด กระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐเร่งนำนโยบายไปใช้จริง เร่งช่วยเหลือภาคประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 และสร้างงานให้ประชาชนเพิ่มเติม
  2. เร่งพัฒนาเศรษฐกิจพร้อมกับใช้มาตรการป้องกัน Covid-19 อย่างเคร่งครัด ป้องกันเชื้อใหม่จากต่างประเทศและในประเทศ จีนจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการ Zero Covid อย่างต่อเนื่อง
  3. สร้างแผนพัฒนาเศรษฐกิจอย่างมั่นคง ป้องกันความเสี่ยงที่จะกระทบทั้งระบบ สร้างความมั่นคงด้านอาหารและพลังงาน รวมไปถึงระบบห่วงโซ่อุปทาน และกระตุ้นการใช้พลังงานสะอาด

นโยบายทางเศรษฐกิจของจีนมีเป้าหมายและแนวทางการปฏิบัติที่แน่ชัด รวมถึงยังสามารถทำการค้ากับประเทศต่างๆ ได้โดยไม่ติดปัญหา และเริ่มดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้กลับมาอีกครั้ง โดยนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อหุ้น A-Share ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมากว่า 75,000 ล้านหยวน ทำสถิติซื้อสุทธิสูงสุดในรอบหลายเดือน

ตลาดหุ้นจีนยังมีโอกาสเติบโตอยู่มาก ราคาหุ้นที่เคยปรับตัวลดลงเริ่มมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น การเติบโตของจีนตอนนี้น่าจับตามองทีเดียว และการบรรลุเป้าหมาย GDP 5.5% อาจยากแต่ยังเป็นไปได้อยู่เสมอ

การค้าจีน-รัสเซีย ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ในขณะที่ทั่วโลกต่างคว่ำบาตรรัสเซีย แต่จีนกลับไม่มีปัญหาในการทำการค้าแต่อย่างใด รัสเซียจำเป็นต้องหาพันธมิตรทางการค้าในภูมิภาคและจีนได้กลายเป็นหนึ่งในคู่ค้าสำคัญของรัสเซียในปี 2564 

การค้าระหว่างจีนและรัสเซียทำสถิติสูงสุดที่ 948,000 ล้านหยวนในปี 2564 หรือเพิ่มขึ้นถึง 26.6% จากปี 2563 โดยสามารถแจกแจงออกมาเป็นสัดส่วนได้ดังนี้

  • มูลค่าการส่งออกคิดเป็น 436,000 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 24.7% จากปี 2563
  • มูลค่าการนำเข้าคิดเป็น 512,000 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 28.2% จากปี 2563

จีนมีสถานะขาดดุลการค้ากับรัสเซีย ซึ่งเป็นเพียงไม่กี่ประเทศที่จีนมีสถานะขาดดุลการค้าด้วย แต่ก็ทำให้จีนเป็นประเทศคู่ค้าอันดับ 1 ของรัสเซีย ขณะที่รัสเซียเป็นคู่ค้าอันดับ 9 ของจีนหากจัดอันดับตามมูลค่าการค้าระหว่างกัน โดยจีนนำเข้าพลังงานจากรัสเซียสัดส่วนสูงถึง 65% ของมูลค่าการนำเข้าทั้งหมดในปี 2564

จากสถานการณ์ความขัดแย้งและมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียจะยิ่งทำให้การค้าระหว่างรัสเซียกับจีนสูงขึ้น ซึ่งช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจจีนมีมูลค่าทะลุ 1 ล้านล้านหยวนในปี 2565 นี้อย่างแน่นอน


Jitta Wealth Journal

Stock Vitamins – หาหุ้นลงทุนตามนโยบายผู้ว่า

เพจ Stock Vitamins – วิตามินหุ้น จะพาคุณไปสำรวจหุ้นที่มีโอกาสเติบโต 

ตามนโยบายของผู้ว่าราขการกรุงเทพมหานครคนใหม่ โดยวิเคราะห์หุ้นด้วยแพลตฟอร์ม Jitta จะมีหุ้นของบริษัทอะไรบ้าง ลองไปดูกัน

อ่านต่อ


เศรษฐกิจเวียดนาม

GDP เวียดนามไตรมาส 2 โต 7.72% สูงสุดตั้งแต่ปี 2554

GDP ของเวียดนามในไตรมาส 2 ปี 2565 เติบโตถึง 7.72% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นสถิติการเติบโตสูงที่สุดในรอบ 11 ปี โดยมีตัวขับเคลื่อนหลักมาจากภาคอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัวจาก Covid-19 

จากตัวเลขดังกล่าว ทำให้เศรษฐกิจเวียดนามในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 ขยายตัวกว่า 6.42% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีที่แล้ว และเป็นสถิติการเติบโตของครึ่งปีแรกที่สูงสุดในรอบ 3 ปี

มูลค่าการส่งออกช่วงครึ่งแรกของปี 2565 พุ่งแรงกว่า 17.3%yoy คิดเป็นมูลค่า 186,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่มูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้น 15.5%yoy อยู่ที่ 185,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เวียดนามมีสถานะเกินดุลการค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคในเวียดนามก็ดีขึ้น โดยรายได้ของธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจบริการเพิ่มขึ้นกว่า 12%yoy ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมอยู่ที่ 602,000 คน

นอกจากนี้ เศรษฐกิจของเมืองใหญ่อย่าง ‘โฮจิมินห์’ ก็กำลังฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาด โดย GDP ของโฮจิมินห์ในไตรมาส 2 ปี 2565 โตกว่า 5.73%yoy ถือเป็นการฟื้นตัวจากอัตราการเติบโตติดลบในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปี 2564 

เลขาธิการพรรคฯ ประจำเมืองโฮจิมินห์ได้กล่าวว่า ‘เศรษฐกิจในเมืองโฮจิมินห์ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว สม่ำเสมอและครอบคลุมหลายภาคธุรกิจ รวมถึงยังฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดีต่อเศรษฐกิจเวียดนามในภาพรวม’

ที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ อัตราเงินเฟ้อเวียดนามอยู่ที่ 2.44% เท่านั้น ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อของประเทศอื่นกำลังปรับตัวขึ้นแรง แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจเวียดนามจะเติบโตขึ้นได้อย่างมั่นคงโดยไม่มีแรงกดดันจากดอกเบี้ยในประเทศ

เวียดนามพยายามเชื่อมต่อกับประชาคมโลกเพื่อผลักดันเศรษฐกิจโดยไม่สร้างความขัดแย้งหรือเอนเอียงไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง สามารถเข้าร่วมได้กับทุกกลุ่มเศรษฐกิจ รวมไปถึงความกระตือรือร้นของผู้นำประเทศที่พยายามสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศต่างๆ อีกด้วย


Jitta C

Jitta ไปทำอะไรบ้างในงาน CTC2022 ไปดูกัน

ถึงแม้ว่างาน Creative Talk Conference 2022 จะจบลงไปแล้ว

แต่ภาพแห่งความทรงจำได้ถูกเก็บและถ่ายทอดผ่านเลนส์กล้องเอาไว้

ลองไปดูบรรยากาศในงานกันว่า Jitta ไปทำอะไรในงานนี้บ้าง

ดูภาพบรรยากาศงาน


เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา

มาตรวัด GDP ของ Fed ชี้ ‘เศรษฐกิจถดถอย’ เกิดขึ้นแล้ว 

ข้อมูลจากมาตรวัดที่ใช้ติดตามตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) แบบเรียลไทม์หรือ Atlanta Fed’s GDPNow ชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาจเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอยไปแล้วในขณะนี้ 

ผลลัพธ์จาก Atlanta Fed’s GDPNow ล่าสุดแสดงว่าอัตราการเติบโตของ GDP สหรัฐฯ จะอยู่ที่ -2.1% ในไตรมาสที่ 2 ถือเป็นการหดตัวต่อเนื่องจากไตรมาสแรก ซึ่งโดยนิยามแล้วการที่ GDP หดตัวลดลง 2 ไตรมาสติดกันหมายความว่าเศรษฐกิจได้เข้าสู่ภาวะถดถอยแล้ว

Nicholas Colas ผู้ร่วมก่อตั้ง DataTrek Research กล่าวว่า GDPNow มีการติดตามข้อมูลมาอย่างยาวนาน และยิ่งใกล้วันที่ 28 กรกฏาคมนี้ซึ่งเป็นวันประกาศประมาณการตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ของสหรัฐฯ ข้อมูลจาก GDPNow ก็จะยิ่งทำนายได้แม่นยำมากขึ้น

สถิติที่ผ่านมาของ GDPNow ถือว่าแม่นยำมาก หลัง Fed สาขาแอตแลนตาเริ่มนำมาใช้ทำนายเศรษฐกิจครั้งแรกตั้งแต่ปี 2554 โดยความคลาดเคลื่อนเฉลี่ยจากการทำนายกับข้อมูลที่ประกาศจริงอยู่ที่เพียง -0.3% เท่านั้นในระหว่างปี 2554 ถึง 2562 แต่ไม่รวมผลช่วง Covid-19 ที่เศรษฐกิจผันผวนผิดปกติ


Passive Way Story

Charlie Munger ผู้เปลี่ยนแนวคิดการลงทุนของ Warren Buffett – Episode 07 

Passive Way Story 8 เรื่องเล่าจาก Wall Street ลงทุนไม่พัง ต้องฟังทางนี้ Episode 07 – Charlie Munger ผู้เปลี่ยนแนวคิดการลงทุนของ Warren Buffett เขาเปลี่ยนแปลงแนวคิดของ Buffett ได้อย่างไร แนวคิดหลังการเปลี่ยนแปลงต่างจากเดิมไปมากแค่ไหน 

กด Subscribe พอดคาสช่องทางต่างๆ 

ฟังพอดคาสต์จาก Youtube 


เทคโนโลยีสหรัฐฯ

Netflix ปรับโมเดลธุรกิจ พุ่งเป้าตลาดเอเชีย

ในปี 2565 Netflix เผชิญกับปัญหาจำนวนผู้ติดตาม (Subscriber) ชะลอตัวอย่างมากในไตรมาส 1 บริษัทจึงพยายามปรับโมเดลธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โดย Netflix มีแผนจะทุ่มเงินลงทุนมาที่เอเชียมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสนับสนุนผู้ผลิตสื่อภาพยนตร์และซีรีส์ท้องถิ่นให้มากขึ้นด้วย เพราะบริษัทมองว่าตลาดเอเชียจะเป็นต้นแบบของโมเดลธุรกิจใหม่สำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนาแห่งอื่นๆ 

ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเป็นภูมิภาคเดียวที่มีจำนวน Subscriber เพิ่มขึ้นในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ขณะที่ภูมิภาคอื่นมีจำนวน Subscriber ลดลง ในปัจจุบันจำนวน Subscriber ของ Netflix ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคิดเป็นสัดส่วน 15% ของจำนวนผู้ติดตามทั้งหมด 221 ล้านคนทั่วโลก และบริษัทคาดว่าจะมีแนวโน้มขยายตัวมากที่สุด

แต่ในการรุกตลาดฝั่งเอเชีย Netflix ต้องเจอกับความท้าทายในเรื่องความแตกต่างทางวัฒนธรรมและประเพณีที่ทำให้เกิดข้อถกเถียงของเนื้อหาหลายครั้ง รวมถึงการแข่งขันจากคู่แข่งรายอื่นในธุรกิจ Streaming ด้วย

ถือเป็นแนวโน้มที่ดีที่ Netflix พยายามหาทางดึงดูดจำนวนผู้ติดตามเข้ามามากขึ้น และด้วยวัฒนธรรมของ Netflix ที่รวบรวมบุคลากรที่มีความสามารถสูงเอาไว้ด้วยกัน เชื่อว่า Netflix จะสร้างโมเดลธุรกิจใหม่เพื่อการเติบโตได้แน่นอน


Jitta Wealth

Talk of The Town

เรื่องเด่นประเด็นฮิตของชาว Jitta Wealth Official

📌 มีกำไรเท่าไหร่? หลังลงทุนหุ้นจีนมา 1 ปี

📌 Jitta Wealth คิดกำไรยังไง ทำไมไม่เท่ากับที่คำนวณเอง?

📌เพิ่มทุน Thematic ไป ปรับสัดส่วนธีมยังไงต่อ?

มาร่วมพูดคุยกับเรา


เกมและอีสปอร์ต

Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokemon Go ยกเลิก 4 โปรเจกต์ใหม่ 

Bloomberg รายงานว่า บริษัท Niantic ผู้ให้บริการเกมมือถือ AR ชื่อดังอย่าง Pokemon Go ที่ทำรายได้ในปีที่ผ่านมาไปถึง 1,210 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เตรียมปลดพนักงานกว่า 8% หลังยกเลิก 4 โปรเจกต์ใหม่ 

Jonny Thaw รองประธานฝ่ายสื่อของบริษัทกล่าวว่า Niantic ตัดสินใจยกเลิกบางโปรเจกต์และลดพนักงานกว่า 8% เพื่อไปโฟกัสธุรกิจอื่นแทน พร้อมคัดสรรประสบการณ์ใหม่ๆ มานำเสนอให้กับผู้บริโภค รวมไปถึงแพลตฟอร์ม Metaverse ด้วย 

การเปลี่ยนแปลงและเพิ่มจุดโฟกัสจะทำให้ธุรกิจแข็งแกร่งขึ้น ทำให้บริษัทรับมือกับความไม่แน่นอนของธุรกิจได้มากขึ้น และช่วยให้ลงทุนในธุรกิจ AR ต่อไปได้ 

สำหรับ Pokemon Go แม้จะมีอายุมาถึง 6 ปีแล้วแต่ความนิยมก็ยังไม่ลดลง แต่เกมแนว AR อื่นๆ ของบริษัทกลับไม่ประสบความสำเร็จมากนัก การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อาจจะทำให้บริษัทโฟกัสได้ตรงจุดและพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้


เทคโนโลยีท่องเที่ยว

Booking Holdings ยักษ์ใหญ่ท่องเที่ยวฟื้นตัว 

Booking Holdings ผู้ให้บริการด้านการจองโรงแรมและกิจกรรมการท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์มชื่อดังต่างๆ เช่น Priceline Agoda KAYAK และ Booking.com กำลังฟื้นตัวอย่างโดดเด่น 

ในตอนนี้ภาคการท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็วหลังเกิดวิกฤต Covid-19 โดยข้อมูลเบื้องต้นในไตรมาสแรกของปี 2565 ชี้ว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างประเทศสูงถึง 117 ล้านคนเมื่อเทียบกับ 41 ล้านคนในช่วงเดียวกันของปี 2564 

ขณะที่องค์กรการท่องเที่ยวแห่งสหประชาชาติหรือ UNWTO ก็คาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวระหว่างประเทศในปี 2565 จะฟื้นตัวจนแตะระดับ 50-90% ของปี 2562 ในช่วงก่อนเกิดการระบาด Covid-19 ได้

Booking Holdings เผยว่ามูลค่าการจองโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวรวมในไตรมาส 1 ปีนี้อยู่ที่ 27,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นกว่า 100% จากไตรมาส 1 ของปี 2564 จากจำนวนห้องพักที่ถูกจองทั้งหมด 198 ล้านห้องทั่วโลก

ในขณะที่ผลประกอบการของ Booking Holdings ก็เติบโตแบบก้าวกระโดดในไตรมาส 1 ปีนี้ โดยรายได้รวมอยู่ที่ 2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 136% จากไตรมาส 1 ของปีที่แล้ว และคาดว่ากำไรต่อหุ้น (EPS) ในปี 2565 จะอยู่ที่ 100-105 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ที่ 28.17 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้นหรือ 255%

แนวโน้มการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสังเกตได้จากอุตสาหกรรมการบินที่กำลังประสบปัญหาจำนวนนักบินกำลังขาดแคลน หลายสายการบินต้องเสนอค่าตอบแทนสูงขึ้นเพื่อดึงดูดให้นักบินกลับมาทำงานกับสายการบินของตนอีกครั้ง

Robert Isom CEO ของ American Airlines กล่าวว่าบริษัทเพิ่มค่าตอบแทนในสัญญาใหม่ให้กับนักบินถึง 17% ขณะที่ United Airlines ก็บรรลุข้อตกลงเพิ่มค่าตอบแทนให้นักบินถึง 14% ในช่วง 18 เดือนข้างหน้าเช่นกัน

ตอนนี้หลายประเทศทั่วโลกเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเต็มรูปแบบแล้ว ช่วยให้สถานการณ์การท่องเที่ยวทั่วโลกฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้ธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฟื้นตัวได้ดีตามไปด้วย


นี่คือ 7 ข่าวสารที่น่าสนใจจากทั่วโลก ที่เรารวบรวมมาให้ใน Jitta Wealth Journal

จากข่าวที่ทีทีมงานย่อยให้คุณอ่านทุกสัปดาห์ จะเห็นว่าในโลกการลงทุนมักมีโอกาสทำผลตอบแทนอยู่เสมอ ขอเพียงแค่คุณหมั่นติดตามข่าวสารและหาความรู้เพิ่มขึ้นอยู่เสมอ แล้วผลตอบแทนที่ดีจะมาหาคุณเอง

ช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวนเหมือนสภาวะเศรษฐกิจตอนนี้ ขอให้คุณหมั่นดูแลสุขภาพกายสุขภาพใจให้แข็งแรง รอวันที่ฟ้าหลังฝนจะกลับมาสดใส Jitta Wealth พร้อมอยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจให้คุณมีชีวิตที่ดีเสมอ

แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้า 


อ่าน Jitta Wealth Journal ย้อนหลัง

Jitta Wealth Journal – จีนเร่งสปีดพิชิตเป้า GDP โต 5.5%

Jitta Wealth Journal – เมื่อเศรษฐกิจแดนมังกรฟื้นตัว ตลาดหุ้นฟื้นตาม

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด