ท็อป 3 Jitta Ranking มาแรงแซงดัชนี

4 เมษายน 2567Jitta Ranking

ตั้งแต่เปิดปี 2567 การลงทุนก็ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ แต่ละตลาดมีข่าวดีที่พาให้แนวโน้มตลาดและจิตใจของนักลงทุนดูจะสดใสกันไม่น้อย 

ซึ่งในบรรดาตลาดหุ้นที่ Jitta Wealth เปิดให้ลงทุน ก็ทำผลงานปิดไตรมาสแรกด้วย ผลตอบแทน YTD ได้อย่างน่าประทับใจ

และครั้งนี้ เราจะพาคุณมาดูผลตอบแทน YTD 3 อันดับแรกของพอร์ต Jitta Ranking ของนักลงทุน Jitta Wealth ว่าเฉลี่ยแล้วทำผลงานเป็นอย่างไรบ้าง พร้อมกับความน่าสนใจที่แม้คุณจะลงทุนวันนี้ ก็ไม่มีคำว่าสาย

Jitta Ranking ผลตอบแทน YTD พุ่งแรงแซงทุกโค้ง

ผลตอบแทน YTD ของ Jitta Ranking ทั้ง 3 อันดับที่เรานำมาแสดงให้คุณดู เป็นผลตอบแทนเฉลี่ยจากพอร์ตของนักลงทุน Jitta Wealth ทั้งหมดตามแต่ละนโยบายนั้นๆ 

อันดับ 1 Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม +22.39% 

อันดับ 2 Jitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีน +14.96% 

อันดับ 3 Jitta Ranking หุ้นจีน +14.20% 

ซึ่งทั้ง 3 นโยบายชนะดัชนีไปแบบขาดลอย โดยดัชนีเปรียบเทียบของแต่ละนโยบายทำผลงานได้ดังนี้

VN Index +13.46%

CSI300 +4.46%

SZSE composite index -4.18%

ตลาดหุ้นแนวโน้มดีมีลุ้นบวกต่อ

แต่สิ่งที่สำคัญนอกจากผลตอบแทน YTD ของไตรมาสแรก ก็คือแนวโน้มของทั้ง 2 ตลาดที่กำลังอยู่ในทิศทางที่ดี

ตลาดหุ้นเวียดนาม

ตลาดหุ้นเวียดนามได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกตั้งแต่ช่วงมีนาคมปี 2565 ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ปรับเพิ่มดอกเบี้ยทำให้ตลาดนั้นปรับตัวลดลงจากระดับ 1520 จุดลดลงไปอยู่ตํ่าที่สุดที่ 900 จุด

แต่อย่างไรก็ตามในปี 2566 ที่ผ่านมาตลาดหุ้นเวียดนามได้ฟื้นตัวอย่างช้าๆ ปัจจุบันทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 1 ปีและแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คาดการณ์การเติบโตของ GDP ประเทศเวียดนามเพิ่มขึ้นจาก 5.1% ในปีที่แล้วสำหรับปี 2567 ปัจจุบันถูกปรับเพิ่มขึ้นเป็น 6-6.5% ซึ่งได้แรงหนุนจากการส่งออกที่ฟื้นตัว

มีคาดการณ์ว่าดัชนี VNI จะมีส่วนของรายได้ที่เติบโตขึ้นถึง 10-15% ในปีนี้จากการเติบโตของรายได้กลุ่มธนาคารที่เพิ่มขึ้น 18% ซึ่งมีสัดส่วนถึง 37% ของดัชนี เรียกได้ว่าเวียดนามเป็นอีกตลาดที่อนาคตสดใจมากๆ เลยทีเดียว

ตลาดหุ้นจีน

ตลาดหุ้นจีนยังได้รับผลกระทบจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ยังกังวลเกี่ยวกับภาคอสังหาริมทรัพย์ที่กระทบตลาดหุ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ภาครัฐก็ได้ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

ยอดส่งออกของจีนในเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ ปรับตัวขึ้น 7.1% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าแสดงถึงการฟื้นตัวของอุปทานทั่วโลก ซึ่งสูงกว่าที่ Reuters คาดการณ์ไว้ว่าอาจเพิ่มขึ้นเพียง 1.9% 

เป็นอีกปัจจัยหนุนภาคการผลิตที่มีส่วนสำคัญในการเติบโตของเศรษฐกิจจีน

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Xi Jinping ก็ได้พบปะกับกลุ่มผู้บริหารชาวอเมริกัน โดยมีเป้าหมายกอบกู้ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและพยายามรักษาความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ 

และจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็แสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ เองก็มีความสนใจที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในตลาดจีนเช่นกัน 

เรียกได้ว่าตลาดจีนเริ่มแสดงแนวโน้มการเติบโตเป็นเป็นรูปธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ราคาหุ้นส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ถือว่าถูกมากๆ

โอกาสยังมี ลงทุน Jitta Ranking วันนี้ไม่สาย 

นอกจาก 3 นโยบาย Jitta Ranking ของทั้ง 2 ตลาด จะแสดงผลงานได้อย่างน่าประทับใจแล้ว แนวโน้มการเติบโตก็ชวนให้หลงไหลไม่น้อย 

เรียกได้ว่าลงทุนวันนี้ก็ไม่เสียหาย ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่คุณจะเริ่มต้นเส้นทาง ที่หากคุณคิดไม่ออกว่าจะลงทุนตลาดไหนดี 2 ตลาดที่เรานำมาให้คุณดูอาจเป็นคำตอบ

ซึ่งตลาดหุ้นจีน เรามีให้คุณเลือกถึง 2 แผนนั่นก็คือ Jitta Ranking หุ้นจีน และ หุ้นเทคโนโลยีจีน

เลือกตลาดหุ้นที่ใช่แล้วให้ AI ของ Jitta Ranking วิเคราะห์คัดเลือกหุ้นดีราคาถูก พร้อมปรับพอร์ตอัตโนมัติทุก 3 เดือน ให้คุณได้ลงทุนในหุ้นคุณภาพดีโอกาสเติบโตสูงอยู่เสมอ

เริ่มลงทุน Jitta Ranking ลงทุนเริ่มต้น 500,000 บาท เพิ่มทุนขั้นต่ำ 50,000 บาท 

ที่สำคัญ…ถ้าคุณลงทุนช่วงนี้ ไม่ใช่แค่โอกาสพอร์ตโตเท่านั้น แต่คุณจะได้สิทธิ์เข้าร่วมชาร์จพลังอัปเลเวลพอร์ต ชิงแรร์ไอเทม ซึ่งหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

ทุกยอดเงินลงทุน หรือเพิ่มทุนจะของคุณ นโยบายใดก็ได้ ภายในวันที่ 15 พ.ค. 67 สามารถสะสมเพื่อรับของที่ระลึก J12 Limited Edition ฉลองครบรอบ 12 ปี Jitta

และถ้าคุณเพิ่มทุนผ่านฟีเจอร์ ‘ฝากเงินอัตโนมัติ (DCA)’ อย่างน้อย 1 ครั้ง รับเพิ่ม พวงกุญแจ ‘คนดี (CA)’ เสริมความภาคภูมิใจ…

ให้โลกรู้ว่า ไม่ว่าจะเป็นใคร…มาจากไหน ก็ปั้นเงินล้านแบบ VI ระดับโลกได้ ด้วยหลักการที่ดี และวินัยของเราเอง!

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


ประสบการณ์จริงจากนักลงทุน +33.98% ภายใน 2 เดือน

เรื่องราวของคุณเจ รังสฤษฏ์ นักวิจัยด้านการเขียนโปรแกรม ที่ลงทุน Jitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีน ที่หลายคนลังเลที่จะเข้าลงทุน เพราะร่วงแรงมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

แต่ปัจจุบันหลังจากที่ลงทุนได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น ผลตอบแทนก็พุ่งไปกว่า +33.98% (30 มกราคม 2567 – 27 มีนาคม 2567)

“ที่เลือกลงทุนในหุ้นเทคฯ จีน มากกว่าหุ้นจีน เพราะผมทำงานเทคโนโลยีและเห็นว่าที่ผ่านมาหุ้นเทคฯ สหรัฐฯ ปรับขึ้นมาเยอะมากแล้ว แต่หุ้นเทคฯ จีนเองก็ปรับลดลงไปเยอะ 

เรียกว่าราคาถูกและเห็นแล้วก็คิดว่าน่าจะไปได้อีก สักพักก็ควรจะต้องปรับขึ้น​ ก็ถือว่าน่าจะเป็นจังหวะดีที่ลงทุนตอนนั้น​ เพราะไม่ถึงเดือนพอร์ตก็เป็นบวกขึ้นมาเลย”

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของประสบการณ์ลงทุนที่คุณเจ รังสฤษฏ์ ได้นำมาแชร์ให้กับเพื่อนๆ นักลงทุน ซึ่งคุณสามารถอ่านเรื่องราวเต็มๆ ได้ที่นี่

หรืออ่านรีวิวพอร์ตลงทุน Jitta Wealth ของนักลงทุนอีกมากมายได้ที่ Facebook และ เว็บไซต์ของเรา 


หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด