Jitta Ranking เวียดนาม +22% ใน 1 ปีกว่า โอกาสยังมีในปี 2567

25 มกราคม 2567Jitta Ranking

Update: 5 มีนาคม 2567

ตลาดหุ้นในปี 2566 ที่ผ่านมาแม้จะเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆ มากมายก็ยังสามารถเติบโตเป็นบวกได้ในหลายๆ ประเทศ และหนึ่งในประเทศที่นักลงทุนทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุดก็คือ เวียดนาม

ที่ในปี 2565 เจอกับวิกฤติทั้งภาคอสังหาริมทรัพย์ และการทุจริตในตลาดหุ้น ที่แม้รัฐบาลจะเข้ามาแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที แต่ความหวั่นไหวก็ลุกลามฉุดหุ้นให้ตกลงระนาว

แต่ในขณะที่นักลงทุนทั่วโลกกำลังจับตาดูว่า เวียดนามจะฟื้นจริงหรือหลอก ก็มีพนักงาน Jitta คนหนึ่ง เปิดพอร์ตลงทุน Jitta Ranking เวียดนาม ตอนต้นเดือน มกราคม ปี 2566 ไปแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาว

คุณมนสิชา หุ่นสุวรรณ เริ่มลงทุน Jitta Ranking เวียดนามวันที่ 9 มกราคม 2566 เปิดแอปดูอีกทีวันที่ 5 มีนาคม 2567 ก็เห็นพอร์ต Jitta Ranking เวียดนาม ทำ New High ไปแล้วที่ +22.16% ชนะดัชนี VNI ที่ในช่วงเดียวกันทำได้ +20.47%

โอกาสแบบไหนที่คุณมนสิชามองเห็น แล้วในปี 2567 นี้ มีโอกาสแบบนี้รอให้คุณคว้าเอาไว้ด้วยการลงทุน Jitta Ranking หุ้นเวียดนามหรือไม่ หาคำตอบได้ในบทความนี้  

โอกาสที่ซ่อนอยู่ใน Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม 

ในช่วงที่ตลาดหุ้นเจอกับวิกฤติ ราคาหุ้นตกลงหนักๆ ในปีถัดมา Jitta Ranking สามารถทำผลตอบแทนชนะตลาดได้ ด้วยเคล็ดลับที่ไม่ซับซ้อน 

คัดเลือก ‘หุ้นดีราคาถูก’ โดยใช้อัลกอริทึมวิเคราะห์พื้นฐานหุ้นจากงบการเงินล้วนๆ ไม่มี Bias เข้ามาผสม

ทำให้ในช่วงที่เกิดวิกฤตินักลงทุนหวาดกลัว เทขายหุ้นแบบไม่สนราคา AI ได้ค้นพบ ‘หุ้นผิดปกติ’ หรือหุ้นที่พื้นฐานดีมากๆ แต่ราคาถูกมากๆ หมายความว่ามี Upside Gain หรือโอกาสทำกำไรเมื่อตลาดฟื้นเยอะมากๆ

AI ก็จะเลือกหุ้นเหล่านั้นมาใส่พอร์ต และการมอนิเตอร์ปรับพอร์ตทุก 3 เดือนก็ทำให้พอร์ตนักลงทุนมีหุ้นที่มี Upside Gain สูงๆ เหล่านั้นอยู่ในพอร์ตเสมอ

ด้วยหลักการนี้ ทำให้พอร์ตของคุณมนสิชา ได้รับผลตอบแทน +22.16% ในปีที่แล้ว ที่ตลาดเวียดนามเริ่มฟื้นตัวหลังติดลบหนัก ทั้งๆ ที่ไม่ได้จับจังหวะ ไม่ได้ดูสัญญาณกลับตัว ไม่รู้ว่าปัญหาภายในประเทศเวียดนามจะคลี่คลายไปในทิศทางไหน

แค่เห็นโอกาสการเติบโตระยะไกล แล้วเริ่มลงทุนในวันที่ ‘เงินพร้อม’ เท่านั้นเอง

ซึ่งโอกาสระยะไกลที่พูดถึงของเวียดนาม ก็มีไม่น้อย ถ้าคุณสังเกตจะเห็นว่าตัวเลขเศรษฐกิจยังชี้โอกาสเติบโตอยู่เสมอ แทบจะเพิ่มขึ้นทุกปี 

ลงทุน Jitta Ranking หุ้นเวียดนามตอนนี้! คว้าโอกาสทำผลตอบแทนเติบโตในปี 2567 

ขนาดปี 2565 ที่ตลาดหุ้นลงหนักๆ GDP เวียดนามยังขยายตัว 8.02% สูงสุดในเอเชีย

ทิศทางของตลาดหุ้นเวียดนามในปี 2567 จึงยังน่าสนใจ คาดการณ์การเติบโตของ GDP อยู่ที่ +6.5% ด้วยปัจจัยหนุนอย่างการย้ายฐานการผลิตจากจีนมาเวียดนาม และการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว

และอย่าลืมว่า ตอนนี้เวียดนามยังเป็นตลาดหุ้นชายขอบ (Frontier) อยู่ครับ เลเวลถัดไปคือเป็นตลาดหุ้นเกิดใหม่ (Emerging) ซึ่งเวียดนามกำลังดำเนินไปในทางนั้น

เส้นทางการอัปเลเวลนี้ จะมาพร้อมกับเงินทุนที่ไหลเข้าตลาดเยอะขึ้น ดันราคาหุ้นธุรกิจพื้นฐานดีเพิ่มสูงขึ้นอีกครับ

นี่จึงเป็นโอกาสได้ซื้อหุ้นดีราคาถูก ที่มีศักยภายและยังเติบโตได้ดี และ Jitta Ranking เองก็พิสูจน์แล้วว่าสามารถทำผลตอบแทนได้ดี เมื่อลงทุนหลังตลาดปรับตัวลงหนัก

เพราะฉะนั้น…ไม่ต้องสงสัยในอนาคตเวียดนาม พร้อมแล้วเริ่มลงทุนได้เลย

<โอนเงินเริ่มต้นลงทุน Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม>

ลงทุนเริ่มต้น 500,000 บาท เพิ่มทุนขั้นต่ำ 50,000 บาท

ปัจจัยบวกชัดเจนขนาดนี้ คว้าโอกาสลงทุนหรือเพิ่มทุน ลุ้นโอกาสดีๆ ที่จะพาพอร์ตพุ่งในปี 2567 


ประสบการณ์จากนักลงทุนจริง

คุณมนสิชา หุ่นสุวรรณ พนักงาน Jitta สนใจลงทุนหุ้นเวียดนามมากๆ ใช้เวลารวบรวมเงินอยู่หลายปีเพื่อมาเปิดพอร์ต Jitta Ranking เวียดนามโดยเฉพาะ ผ่านมา 1 ปีกว่าๆ พอร์ตโต +22.16% (9 มกราคม 2566 – 5 มีนาคม 2567)

“อยากลงทุนเวียดนามมานานแล้วเพราะข้อมูลทางเศรษฐกิจทุกอย่างมันชี้ถึงโอกาสเติบโตที่สูงมาก แล้วก็ไม่อยากลงที่อื่นด้วยนะ ต้องเป็น Jitta Ranking เท่านั้น เพราะเราเชื่อมั่นในหลักการและอัลกอของ Jitta ว่าทำได้ดีกว่า ต้องใช้เวลารวบรวมเงินอยู่พักนึง เลยเพิ่งได้ลงทุนเมื่อต้นปี 66 จังหวะดีไม่ดีไม่รู้ ตอนแรกๆ ก็ติดลบ ลบๆ บวกๆ ไปตามคาด เปิดปี 67 พอร์ต New High เฉยเลย ก็แอบดีใจนะ เป็น Pleasant Surprise ที่ดี แต่ยังไงก็ต้องรอดูไปอีกยาวๆ ค่ะ เพราะนี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น!”     


หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


ผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน


บทความที่เกี่ยวข้อง

Jitta Ranking น่าลงทุน ลุ้นพุ่งหลังวิกฤติ ปี 2567

5 Jitta Ranking ที่ควรลงทุนตอนนี้ รับปี 2567

รีวิว Jitta Wealth ​เริ่มต้นชีวิตคู่ พร้อมเปิดประตูการลงทุนหุ้นต่างประเทศ

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด