Jitta Ranking น่าลงทุน ลุ้นพุ่งหลังวิกฤติ ปี 2567

19 มกราคม 2567Jitta Ranking

“จงกลัวเมื่อคนอื่นกล้า และจงกล้าเมื่อคนอื่นกลัว” (Be fearful when others are greedy and greedy when others are fearful.) คำพูดของ Warren Buffett ปรมาจารย์ด้านการลงทุนแบบเน้นคุณค่า (VI) ของโลก 

แต่คำถามต่อมาคือ คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าเมื่อไหร่ที่ควรกล้า ต้องกล้าแบบไหนที่จะได้ผลตอบแทนดีแสนหอมหวานมาชื่นชม ที่สำคัญคือคำพูดนี้ของคุณปู่ยังใช้ได้จริงอยู่ใช่หรือไม่ 

ในบทความนี้เราจะมาตอบทุกคำถาม พร้อมบทพิสูจน์ว่าคุณสามารถคว้าโอกาสท่ามกลางความกลัวของคนอื่นได้จริง พร้อมกับเปิดโพยตลาดหุ้นที่มีลุ้นเติบโตพุ่งหลังวิกฤติในปีนี้! 

บทพิสูจน์ Jitta Ranking ผลตอบแทนพุ่งหลัง Covid-19

คำพูดของคุณปู่ยังใช้ได้จริง! พิสูจน์มาแล้วด้วยผลตอบแทน Jitta Ranking ปี 2564 เรียกได้ว่าถ้าคุณเห็นผลตอบแทนคงอยากรีบย้อนเวลากลับไปคว้าไว้แน่นอน 

ย้อนกลับไปช่วงเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ทั้งโลกต่างระส่ำระสาย ผลกระทบกระจายเป็นวงกว้างทั่วโลก หลายธุรกิจหลายอุตสาหกรรมต่างพากันย่ำแย่ บางธุรกิจก็ล้มหายตายจากไป ตลาดหุ้นเองก็ดิ่งลงแบบน่าใจหาย เพราะนักลงทุนพากันเทขายหุ้นแบบไม่สนราคา 

เท่ากับว่าในช่วงนั้นถ้าคุณจับโอกาสได้ มองข้ามราคา แต่รู้ซึ้งถึงคุณค่าของหุ้นนั้นอย่างแท้จริง คุณจะเห็นหุ้นดีที่ราคาถูกลงมาให้เห็นได้เกลื่อนตลาด เป็นโอกาสดีที่จะเข้าลงทุนเพื่อรอรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นเมื่อตลาดหุ้นกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  

โดยในปี 2564 ที่โลกได้ผ่านวิกฤติ Covid-19 มาได้ นโยบาย Jitta Ranking ทำผลตอบแทนได้สูงกว่าดัชนีหลักเกือบเท่าตัว 

  • Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ สร้างผลตอบแทนเฉลี่ยได้ถึง +50.19% ​เอาชนะดัชนี S&P 500 TRI ที่ทำได้เพียง +28.71% 
  • Jitta Ranking หุ้นไทยสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยถึง +38.33% เหนือกว่า SET TRI ที่ทำได้ +17.67% 
  • Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม​ สร้างผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ +66.23% สูงกว่าดัชนี VNIndex TR ที่ทำได้ +37.36%

ในช่วงวิกฤติที่ตลาดตื่นกลัว เป็นโอกาสที่เราจะได้เห็นหุ้นดีราคาถูกเกลื่อนตลาดมากที่สุด 

หุ้นดีๆ ราคาถูกลงไปมาก จากอารมณ์ของนักลงทุน ซึ่งก็คงยากที่จะไม่หวั่นไหวในเมื่อช่วง Covid-19 มีข่าวออกมาหนาหูว่า เศรษฐกิจจะล้มบ้าง โลกจะถึงงจุดจบบ้าง ให้ถือเงินสดเอาไว้บ้าง ซึ่ง ณ เวลานั้น ความกลัวปกคลุมไปทุกหย่อมหญ้าจริงๆ 

แต่ในที่สุดเวลาผ่านไปผู้คนทั่วโลกก็หาทางออกได้ และสถานการณ์ก็ดีขึ้นตามลำดับ บทพิสูจน์ของคำว่า ‘เดี๋ยวมันก็ผ่านไป’ 

ในช่วงที่นักลงทุนต่างหวาดกลัว อัลกอริทึมของ Jitta Wealth ไม่เคยหวั่น ตัดอารมณ์และอคติออกไป ยังคงทำงานตามหลักการเลือกหุ้นดี ราคาเหมาะสมต่อไป 

ยิ่งหุ้นราคาถูกลงมา หุ้นที่ดีก็จะกลับมาอยู่ในช่วงที่ราคาเหมาะสมมากขึ้น เมื่อวิกฤติผ่านไป เงินไหลกลับเข้าตลาด หุ้นที่พื้นฐานดีเหล่านี้ ก็มักเป็นกลุ่มแรกๆ ที่จะกลับมาทำราคา พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว 

ทำให้ Jitta Ranking ทั้ง 3 แผนทำผลตอบแทนได้โดดเด่นเอาชนะตลาดขาดลอยหลังช่วงวิกฤติ Covid-19 พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการลงทุนระยะยาวด้วยเทคโนโลยีที่ Jitta Wealth ได้พัฒนาขึ้นมาตามหลักการลงทุนเน้นคุณค่า (VI) คัดเลือกหุ้นดีราคาถูกเพื่อเข้าลงทุน

บทพิสูจน์ Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ หลังวิกฤติเงินเฟ้อ

ตอกย้ำข้อพิสูจน์กันอีกครั้งหลัง สหรัฐฯ ต้องเจอกับวิกฤติเงินเฟ้อ ที่กระทบต่อเศรษฐกิจโลกไม่น้อยเลยทีเดียว 

แต่ที่หนักสุดแน่นอนว่าต้องเป็นตลาดหุ้นในสหรัฐฯ เอง ที่ดัชนีหลักทั้ง 3 ดัชนีไม่ว่าจะเป็น S&P 500 Nasdaq หรือ Dow Jones พากันร่วงชนิดที่น่าใจหาย มีข่าวปัญหาภาคธนาคารล้มเป็นแถบๆ 

และก็วนกลับมาภาพเดิมๆ ที่นักลงทุนต่างหวาดกลัว เทขายหุ้นที่แม้จะอยู่ในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบด้วยก็ตาม ทำให้เป็นโอกาสอีกครั้งที่เราจะได้เห็นหุ้นคุณภาพดีลดราคาลงมา ยิ่งกว่า Summer Sale 

ทำให้อัลกอริทึมของ Jitta Ranking พบเจอหุ้นคุณภาพดีที่ราคาถูกลงมาจนเหมาะจะคัดเข้าพอร์ต Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ และกลายเป็นว่าพอสถานการณ์เริ่มคลี่คลายในปี 2566 

  • Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ ก็ทำผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง +44.26% เอาชนะดัชนี S&P 500 TRI ที่ +26.29% ไปแบบขาดลอย

คว้าโอกาสหลังวิกฤติ ปี 2567 Jitta Ranking ประเทศไหนน่าลงทุน

จากสถานการณ์ตลาดหุ้นในปีที่ผ่านมา ประเทศที่น่าสนใจ และเหมาะที่จะคว้าโอกาสลงทุนหลังวิกฤติมากที่สุดมีดังนี้  

Jitta Ranking หุ้นจีน 

ตลาดหุ้นจีนในปัจจุบันราคาถูกลงมากๆ เรียกได้ว่าไม่คิดว่าจะถูกได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งเป็นธรรมดาของตลาดหุ้นที่เมื่อราคาตกลงมาถึงจุดๆ นึง แล้วไม่สามารถตกลงไปกว่านี้ได้อีกแล้ว เพราะเมื่อเทียบกับสินทรัพย์การลงทุนอื่นๆ ผลตอบแทนที่มากกว่าจะดึงเม็ดเงินให้ไหลกลับเข้ามา

หุ้นจีนในช่วงที่ผ่านมาเจอกับวิกฤติ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมบริษัทเทคโนโลยี ต่อมาก็เจอกับวิกฤติภาคอสังหาริมทรัพย์ และหนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นอันเป็นผลมาจากภาคอสังหาฯ อีกเช่นกัน

ส่งผลให้นั่งลงทุนขาดความเชื่อมั่น ทำให้หุ้นราคาตกลงมากทั้งๆ ที่หลายๆ ธุรกิจยังดำเนินงานได้อย่างแข็งแกร่ง ทำรายได้สูงเป็น New High แต่ราคาหุ้นกลับถูกลง กลายเป็นหุ้นดีๆ ถูกลดราคาลงมามากมาย 

และในปี 2567 นี้ ด้วยราคาที่ตกลงมาเยอะมากๆ รัฐบาลเองก็เริ่มผ่อนคลายการควบคุมกลุ่มบริษัทเทคฯ และเร่งออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจมากมาย แม้ยังมีความเสี่ยงที่ตลาดจะเจอข่าวร้ายอยู่ แต่คาดว่าราคาหุ้นก็คงไม่ถูกลงไปมากกว่านี้จะ โอกาสที่หุ้นจะขึ้นมีมากกว่าหุ้นจะลง จึงนับเป็นจังหวะที่ดีที่น่าเข้าไปลงทุนใน Jitta Ranking หุ้นจีน

Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม

ตลาดหุ้นเวียดนามปรับตัวลดลงจากในช่วงวิกฤติภาคอสังหาริมทรัพย์และการปราบทุจริตในตลาดหุ้นในช่วงปี 2565 ซึ่งเมื่อรัฐบาลได้เข้าไปแก้ไข ในปี 2566 ดัชนีก็ปรับตัวขึ้นมา +8.24% (ข้อมูล ณ สิ้นปี 2566) ยังถือว่าตลาดยังเติบโตได้อีกเยอะ

เวียดนามกลายเป็นประเทศที่เนื้อหอมสุดๆ ในเวลานี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็น Adidas Nike หรือ Samsung เป็นต้น อีกทั้งเม็ดเงินจากนักลงทุนต่างไหลเข้ามาไม่หยุดหย่อน เนื่องจากเป็นตัวเลือกแรกของนักลงทุนที่กังวลปัญหาความขัดแย้งของจีนและสหรัฐฯ 

รัฐบาลเองก็มีการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง GDP โต +6% ในปี 2566 และ IMF ยังคาดว่าในปี 2567-2568 GDP เวียดนามจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง คาดจะโต +5.8% และ +6.9% ตามลำดับ

และสำหรับหุ้นเวียดนามที่หลายๆ บริษัทยังไม่เป็นที่รู้จัก เม็ดเงินจึงไหลไปที่บริษัทใหญ่ๆ ก่อนแล้ว ในปีนี้มีโอกาสที่เม็ดเงินจะไหลเข้าหุ้นตัวเล็กๆ ที่มีศักยภาพ เนื่องจากตลาดกำลังเติบโตอย่างไรเม็ดเงินก็ต้องวิ่งเข้าตลาดและ Jitta Wealth เราลงทุนในหุ้นรายตัวที่อาจได้หุ้นตัวเล็กๆ ที่มีโอกาสเติบโต นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุน Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม

ทั้งหมดนี้เป็นบทพิสูจน์คำพูดของปู่ Buffett ที่ยังคงใช้ได้อยู่ การลงทุนในช่วงวิกฤติ เป็นโอกาสที่น่าจับตามอง 

มีโอกาสแบบนี้ที่รอให้คุณสลัดความกลัวทิ้งแล้วเข้าไปคว้าเอาไว้ แม้หลังเกิดวิกฤติราคาหุ้นจะถูกลงมามากๆ ก็ใช่ว่าจะสามารถลงทุนได้ทุกตัว ในราคาที่ถูกลงมา ต้องพิจารณาด้วยว่ายังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อยู่หรือไม่ และ Jitta Ranking จะช่วยคุณเอง

ในวันที่ตลาดถูกปกคลุมด้วยความกลัวแต่อัลกอริทึมและ AI ยังคงทำหน้าที่ในการเฟ้นหาหุ้นดีราคาเหมาะสม ที่ในเวลานั้นหุ้นดีๆ ก็จะถูกลดราคาลงมามากมายจนยิ่งกว่าคำว่า ‘เหมาะสม’ ด้วยซ้ำ เรียกได้ว่า ‘ถูกแสนถูก’

และ Jitta Ranking ทั้ง 2 นโยบายไม่ว่าจะเป็นหุ้นจีน หรือหุ้นเวียดนาม ก็เป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ในตอนนี้ ที่จะช่วยให้คุณได้ลงทุนในหุ้นคุณภาพดี ที่ราคาถูกลงมาจากช่วงวิกฤติ เพื่อลุ้นโอกาสพุ่งกลับขึ้นมาเหมือนในปีก่อนๆ 

ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องโยนความกลัวทิ้งไป และมีความกล้าในวันที่คนอื่นต่างหวาดกลัว เหมือน Warren Buffett หากคุณสนใจลงทุน นโยบาย Jitta Ranking หุ้นจีน และ Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อลงทุนได้ที่นี่ หรือเริ่มต้นลงทุนได้เลยที่นี่

หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน


บทความที่เกี่ยวข้อง 

5 Jitta Ranking ที่ควรลงทุนตอนนี้ รับปี 2567 

ผลตอบแทนจริงทุกนโยบายของ Jitta Wealth ปี 2566

รวบตึง 3 นโยบายลงทุน Jitta Wealth เลือกแบบไหน…ที่ตรงใจ ปีล่าสุด

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด