Jitta Wealth เปลี่ยน ETF ใหม่ในนโยบาย Global ETF และ Thematic

16 ธันวาคม 2565Global ETFThematic

Jitta Wealth คอยดูแลพอร์ตการลงทุนของคุณอย่างดีที่สุดอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะลงทุนนโยบายไหน เพื่อให้คุณได้ลงทุนในสินทรัพย์ที่ดีที่สุด มีคุณภาพมากที่สุด และสามารถสร้างผลตอบแทนระยะยาวให้เติบโตได้อย่างสบายใจ

ในทุกๆ ปี ทีมงานจะรีวิว ETF ทุกตัวที่ถูกคัดเลือกมาสำหรับทุกนโยบายลงทุน เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้ลงทุนใน ETF ที่ดีที่สุดอยู่เสมอ

หากคุณลงทุนกับ Jitta Wealth จะทราบดีว่านโยบาย Global ETF และ Thematic นั้นเป็นการลงทุนใน ETF ที่ถูกคัดสรรมาให้ตามความต้องการของคุณ 

ด้วยความที่โลกนี้มี ETF เกือบ 9,000 กองทุน หลาย ETF จึงมีนโยบายลงทุนที่คล้ายกันมาก ในกระบวนการตรวจสอบ ETF ทุกปี หากทีมงานพบ ETF กองใหม่ที่มีโอกาสมอบการลงทุนที่ดีกว่า ทีมงานจะนำเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาเปลี่ยน ETF เพื่อให้คุณลงทุน

โดย Jitta Wealth จะคัดเลือก ETF จากปัจจัยต่างๆ ดังนี้

  • มูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (Asset under Management หรือ AUM) ยิ่ง ETF มี AUM สูง ก็ยิ่งแสดงถึงความมั่นคงและสภาพคล่องของ ETF นั้น
  • อัตราส่วนค่าใช้จ่ายรวม (Expense Ratio) ยิ่ง ETF มีค่าใช้จ่ายต่ำ เงินลงทุนของคุณก็ยิ่งเหลือไปลงทุน สร้างผลตอบแทนทบต้นได้มากขึ้น
  • ความผันผวนของผลตอบแทนเฉลี่ยของ ETF และดัชนีอ้างอิง (Tracking Error) ยิ่ง ETF มีค่า Tracking Error ต่ำ ผลตอบแทนของ ETF นั้นก็จะยิ่งใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีอ้างอิงมากขึ้น

และในปี 2565 นี้ Jitta Wealth ก็ได้เสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบและรีวิว ETF ประจำปีเพื่อเฟ้นหาสินทรัพย์ที่จะมอบโอกาสการลงทุนที่ดีกว่าให้คุณไปแล้ว

ทีมงานยินดีที่จะแจ้งให้คุณทราบว่าพอร์ตการลงทุนของคุณจะมีการสับเปลี่ยน ETF 2 กองทุนใหม่สำหรับนโยบาย Global ETF และ Thematic เพื่อให้คุณได้ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีคุณภาพมากขึ้น 

โดย ETF ในพอร์ตของคุณจะถูกสับเปลี่ยนโดยอัตโนมัติตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ตามรายละเอียดดังนี้

นโยบาย Global ETF 

ในนโยบาย Global ETF แผนพอเพียง แผนสมดุล และแผนเติบโต ETF สำหรับการลงทุนในหุ้นกู้คุณภาพดีของสหรัฐฯ จะมีการเปลี่ยนแปลง โดย iShares iBoxx $ Inv Grade Corporate Bond ETF (LQD) จะถูกเปลี่ยนเป็น Vanguard Intermediate-Term Corp Bond Idx Fund ETF (VCIT) ด้วยเหตุผลดังนี้

ETF Change

จากตาราง คุณจะเห็นว่า VCIT มีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายรวมและค่า Tracking Error ที่ต่ำกว่า จึงทำให้สามารถคาดการณ์ผลตอบแทนระยะยาวได้แม่นยำมากขึ้น และด้วย Expense Ratio ที่ต่ำกว่าทำให้ ETF มีโอกาสช่วยให้คุณสร้างผลตอบแทนได้สูงขึ้นกว่า LQD ในระยะยาว ขณะที่มูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารของ ETF ทั้ง 2 กองทุนมีขนาดใกล้เคียงกัน 

Jitta Wealth จึงตัดสินใจเปลี่ยน ETF สำหรับการลงทุนในหุ้นกู้ชั้นดีสหรัฐฯ ของนโยบาย Global ETF จาก LQD ให้เป็น VCIT นั่นเอง

นโยบาย Thematic ธีมตลาดหุ้นอินเดีย

ในนโยบาย Thematic ทั้งแผน Thematic DIY และ Thematic Optimize กองทุน ETF สำหรับการลงทุนในธีมตลาดหุ้นอินเดียจะมีการเปลี่ยนแปลง โดย WisdomTree India Earnings ETF (EPI) จะถูกเปลี่ยนเป็น iShares MSCI India ETF (INDA) ด้วยเหตุผลดังนี้

จากตาราง คุณจะเห็นว่า INDA มีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายรวมที่ต่ำกว่า จึงทำให้มีโอกาสช่วยให้คุณสร้างผลตอบแทนได้สูงขึ้นกว่า EPI รวมถึงมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่สูงกว่า EPI ถึง 6 เท่า จึงมีความมั่นคงมากกว่าด้วย

ทั้งหมดนี้คือคำตอบว่าทำไม Jitta Wealth ถึงตัดสินใจเปลี่ยน ETF ทั้ง 2 กองทุนสำหรับนโยบาย Global ETF และ Thematic 

เมื่อคุณได้ลงทุนใน ETF ที่มีค่าธรรมเนียมต่ำลง มีมูลค่า AUM สูงขึ้น และมีความเบี่ยงเบนจากดัชนีอ้างอิงต่ำลง ล้วนแต่ช่วยให้คุณมีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้สูงขึ้นด้วยวิธีที่เรียบง่ายเช่นเดิม แถมยังมีความเสี่ยงในการลงทุนต่ำลงด้วย

Jitta Wealth อำนวยความสะดวกในการสับเปลี่ยน ETF ให้กับผู้ที่ลงทุนในนโยบาย Global ETF ทุกแผน หรือ Thematic ที่มีธีมตลาดหุ้นอินเดียอยู่ โดย ETF ในพอร์ตของคุณจะถูกสับเปลี่ยนโดยอัตโนมัติในวันที่ 3 มกราคม 2566 เป็นต้นไป โดยคุณไม่จำเป็นต้องแจ้งความประสงค์กับทีมงานแต่อย่างใด

Jitta Wealth คอยเฝ้าดูแลพอร์ตการลงทุนของคุณอยู่ตลอดเวลา และทีมงานจะยังคงกระบวนการทบทวนและรีวิว ETF ต่อไปในอนาคต เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้ลงทุนในสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เสมอ…ให้สมกับที่คุณไว้วางใจ Jitta Wealth


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01

ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน


อ่านเพิ่มเติม

หุ้น FAANG และ MATANA คืออะไร? น่าลงทุนแค่ไหน?

สรุป ‘หุ้นจีน’ ทุกประเภท ก่อนเริ่มลงทุน

2 ทางเลือก ‘ลงทุนหุ้นเวียดนาม’ คว้าโอกาสช่วงหุ้นถูก

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด