ส่องธีมขวัญใจ Thematic Optimize เดือนเมษายน 2567

2 พฤษภาคม 2567OptimizeThematic

เดือนเมษายน สุดร้อนแรงปรอทแตกที่ผ่านมา… 

นอกจากอุณหภูมิที่ร้อนแรงแล้ว ธีมเมกะเทรนด์ที่ Jitta Wealth คัดสรรมาก็ทำงานกันได้อย่างดุเดือด ผลตอบแทนเติบโตกันไม่หยุดเลย

แล้วธีมฮอตทั้งหมด มีธีมไหนบ้างที่เดินเข้าไปในหัวใจ AI ของ Thematic Optimize ธีมเหล่านั้นน่าสนใจแค่ไหน เพื่อช่วยคุณตัดสินใจคว้าโอกาสนี้ เริ่มต้นลงทุนกัน ไปดูกันเลย 

4 ธีมขวัญใจ AI ประจำเดือนเมษายน 

3 ใน 4 ธีมยังคงเป็นธีมเดิมที่ AI เลือกมาต่อเนื่องหลายเดือน 

นั้นก็คือ ธีมอีคอมเมิร์ซ เซมิคอนดักซ์เตอร์ และธีมเทคโนโลยี มีเพียง 1 ธีมเท่านั้นที่ถูกคัดเลือกเข้ามาเป็นขวัญใจใหม่นั้นก็คือธีมอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิง 

ธีมอีคอมเมิร์ซ (ONLN) 

ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี +32.70%

ธีมเซมิคอนดักซ์เตอร์ (SMH) 

ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี +76.20%

ธีมเทคโนโลยี (IXN) 

ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี +34.63%

ธีมอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิง (SNSR) 

ผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี +12.92% 

ส่องปัจจัยสำคัญ ธีมเหล่านี้ยังโตต่อ 

แล้วแต่ละธีมมีอนาคตไกลแค่ไหน เรามาลองดูแนวโน้มการเติบโตจากข้อมูลที่น่าสนใจกัน

ธีมอีคอมเมิร์ซ 

ธีมที่น่าจับตามองมาตลอดหลายปี 

จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้คน เปลี่ยนมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพราะทั้งสะดวก รวบรวมตัวเลือกมากมายไว้ในที่เดียว รวมไปถึงการได้รับส่วนลดที่ดีกว่า ทำให้ธีมนี้มีการเติบโตอยู่เรื่อยๆ 

ข้อมูลจาก Forbes Advisor ถึงกับทำนายไว้ครับว่า มูลค่าการซื้อขายผ่านทางออนไลน์ของปี 2567 นี้อาจสูงถึง 6.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ 

ธีมเซมิคอนดักซ์เตอร์ 

ติดอันดับขวัญใจ AI มาหลายเดือนติดต่อกัน 

ด้วยความต้องการชิปแบบใหม่ๆ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีของหลายบริษัท ทำให้ผลตอบแทนของธีมนี้ปรับเพิ่มขึ้นตลอด 3 ปีที่ผ่านมา… และดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรหยุดเขาได้เลย

ธีมเทคโนโลยี 

อีกธีมหนึ่งที่มัดรวมบริษัทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ เป็นหลัก ล้วนแต่เป็นบริษัทชั้นนำของโลก ถ้าย้อนดูการเติบโตย้อนหลังตลอด 1 ปีที่ผ่านมา พูดเลยครับว่า มาแรงสุดๆ 

ธีมอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิง

ธีมสุดท้าย น้องใหม่ขวัญใจ AI ที่เพิ่งมาคว้าตำแหน่งในเดือนนี้ ธีมอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิง ตัวกลางของการเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้าด้วยกัน เมื่อ AI ถูกนำมาใช้มากขึ้น ธีมนี้จะเป็นอีกอุสาหกรรมสำคัญของโลกเลยครับ 

Fortune Business Insights คาดการณ์ว่าการเติบโตเฉลี่ยต่อปีของธีมนี้อาจสูงถึง 24.30% 

ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลว่าทำไม…ธีมเหล่านี้ถึงน่าสนใจ

ถ้าคุณลงทุนใน Thematic Optimize วันนี้ AI ก็จะคัดเลือกธีมที่ดีที่สุดในวันนั้นมาให้คุณ เพื่อให้คุณได้ลงทุนในโอกาสที่ดีที่สุดอยู่เสมอ 

ถ้าคุณสนใจอยากลงทุนในธีมเมกะเทรนด์ เติบโตไกลในระยะยาว แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกธีมอะไรดี Thematic Optimize เป็นคำตอบที่ถูกต้องแล้ว 

ศึกษาข้อมูลและเริ่มลงทุน Thematic Optimize ลงทุนเริ่มต้น 10,000 บาท เพิ่มทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

พิเศษ! ใกล้หมดเวลาแล้ว 

สะสมเงินลงทุนหรือเพิ่มทุนรับของที่ระลึกสุกพิเศษ Limited Edition ฉลองครบรอบ 12 ปี Jitta ทั้งได้ลงทุน และได้รับไอเทมสุดแรร์ ไม่ควรพลาดสุดๆ 

ไอเทมลับ! ถ้าคุณสะสมเงินลงทุนหรือเพิ่มทุน 5,000 บาทขึ้นไป และผูกบัญชีกับฟีเจอร์ ‘ฝากเงินอัตโนมัติ (DCA)’ และเพิ่มทุนอย่างน้อย 1 ครั้ง รับอีกไอเทม! พวงกุญแจ ‘คนดี (CA)’ สุดเท่ เพื่อเสริมส่งความมีวินัยในการเพิ่มทุนของคุณ 💗

วันนี้ – วันที่ 15 พ.ค. นี้เท่านั้นนะครับ ต้องรีบหน่อยแล้ว 🏃

โอกาสดีๆ ที่ธุรกิจเมกะเทรนด์แข่งกันอวดศักยภาพแบบนี้ต้องรีบคว้า 

ให้ AI เลือกธีมศักยภาพดี ลุ้นเติบโตในระยะยาวพร้อมกับช่วยปรับพอร์ตให้คุณแบบอัตโนมัติให้คุณได้ลงทุนในสินทรัพย์ที่ดีอยู่เสมอ


หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ

หรืออ่านรีวิวพอร์ตลงทุน Jitta Wealth ของนักลงทุนอีกมากมายได้ที่ Facebook และ เว็บไซต์ของเรา 


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด