ส่องพอร์ตสุดเจ๋ง! Jitta Ranking ‘หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ’ ผลตอบแทนพุ่งแรง

24 สิงหาคม 2565Jitta RankingJitta Wealth

บรรยากาศตลาดหุ้นทั่วโลกช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ค่อนข้างจะเซื่องซึม ตลาดหุ้นหลายประเทศจับมือกันปรับตัวลง อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น โหมกระพือความกลัวให้นักลงทุน 

แต่ Jitta Wealth เห็นโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมหนึ่งที่อยู่คู่สังคมมาอย่างยาวนาน จนสามารถพูดได้ว่า ‘เป็นอุตสาหกรรมที่ไม่มีวันตาย’ และยังมีแนวโน้มเติบโตชัดเจน อุตสาหกรรมนั้นก็คือ อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ นั่นเอง โดยเฉพาะหุ้นในธุรกิจสุขภาพของสหรัฐฯ ประเทศที่มีมูลค่าตลาดเฮลท์แคร์สูงที่สุดในโลก 

ธุรกิจเฮลท์แคร์มีจุดเด่นคือสามารถทนทานต่อปัจจัยต่างๆ ได้ดี มีอำนาจต่อรองกับผู้บริโภคสูงทำให้สามารถขึ้นค่าบริการเมื่อต้นทุนสูงขึ้นได้ และในหลายๆ ครั้ง ค่าบริการที่สูงขึ้นก็สื่อถึงคุณภาพการบริการที่ดีขึ้นอีกด้วย

นโยบาย ‘Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ’ จึงเกิดขึ้น ซึ่งมีทั้งหุ้น Defensive ที่ทนทานต่อสภาวะเศรษฐกิจได้ดี เพราะเป็นธุรกิจที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ และหุ้นผู้คิดค้นเทคโนโลยีด้านสุขภาพหรือ ‘MedTech’ ที่มีโอกาสเติบโตสูงไว้ด้วยเช่นกัน 

พร้อมคัดกรองหุ้นด้วย AI ที่วิเคราะห์เจาะลึกหุ้นที่อยู่ในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ทุกบริษัท ก่อนจะคัดเลือก ‘หุ้นเฮลท์แคร์สหรัฐฯ คุณภาพดี มีโอกาสเติบโตสูง’ มาจัดพอร์ตลงทุนให้คุณ และปรับพอร์ตให้คุณอย่างสม่ำเสมอทุก 3 เดือน

มุมมองผู้เห็นโอกาสลงทุน ‘หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ’

หลังจากที่เราเปิดตัวนโยบาย ‘Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ’ ให้เป็นอีกตัวเลือกของนักลงทุน ต้องบอกว่ากระแสตอบรับค่อนข้างเงียบ จากความ Defensive ไม่หวือหวาของหุ้นกลุ่มนี้ ทำให้หลายคนเลือกลงทุนในนโยบายอื่นมากกว่า

แต่มีนักลงทุนบางกลุ่มผู้เห็นโอกาสที่หลายคนมองข้าม ได้เล็งเห็นถึงความน่าสนใจในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ และมองว่าการลงทุนในนโยบายนี้จะช่วยสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้จริง จึงตัดสินใจเปิดพอร์ตลงทุน

ในปัจจุบัน พอร์ตลงทุนในนโยบาย Jitta Ranking U.S. Healthcare ของนักลงทุนหลายคนได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง เราจึงต้องการเจาะลึกว่า ‘อะไรที่ทำให้อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์สหรัฐฯ น่าสนใจ จนพวกเขาเปิดพอร์ตลงทุนนโยบายนี้?’

บทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ คุณนุชนภางค์ ผู้ที่ทำงานในแวดวงสุขภาพ และ คุณศุภนุช นักลงทุนที่เห็นความน่าสนใจของอุตสาหกรรมสุขภาพ พร้อมเหตุผลของทั้งคู่ที่ตัดสินใจลงทุนใน Jitta Ranking U.S. Healthcare 

คุณนุชนภางค์ (ผลตอบแทน +23.40%)

“สนใจลงทุนในธุรกิจด้านสุขภาพ เพราะสุขภาพเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคน”

คุณนุชนภางค์ ทำงานในธุรกิจด้านสุขภาพโดยตรงจึงเข้าใจธุรกิจนี้เป็นอย่างดี และรู้ดีว่าเรื่องสุขภาพถือเป็นปัจจัย 4 ที่มีความจำเป็นสำหรับทุกคน ดังนั้น หากลงทุนระยะยาวในธุรกิจด้านสุขภาพก็มีโอกาสขาดทุนต่ำ

เมื่อเธอได้พบกับนโยบาย Jitta Ranking U.S. Healthcare ก็เกิดความสนใจทันที หลังจากที่ได้รับข้อมูลว่าหุ้นในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ ส่วนใหญ่เป็นหุ้น Defensive ที่ทนต่อความผันผวนของเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี และเป็นอุตสาหกรรมที่ไม่มีวันตาย

นอกจากนี้ คุณนุชนภางค์ยังเคยลงทุนกับ Jitta Wealth มาก่อน และมั่นใจในฝีมือการลงทุนของ Jitta Wealth เธอจึงตัดสินใจเปิดพอร์ต Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอีกพอร์ต

โดยนอกจากนโยบาย Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ แล้ว เธอยังลงทุนในนโยบายอื่นๆ เช่น Thematic Optimize และ Global ETF ด้วย และหากมีเงินออมเพิ่มก็วางแผนจะลงทุนอีก โดยเงินลงทุนทั้งหมดของเธอเป็น ‘เงินเย็น’ ที่เธอไม่จำเป็นต้องใช้ในเร็วๆ นี้ และไม่ได้ติดตามการลงทุนรายวันอยู่แล้ว

ถึงแม้ว่าตลาดหุ้นในปี 2565 จะปรับตัวลง แต่เธอเลือกที่จะไม่ติดตามข่าวสารมากเกินไป โดยเธอได้ฝากข้อคิดที่น่าสนใจเอาไว้ว่า “เราใช้เงินเย็นมาลงทุน จึงไม่ได้กังวลเรื่องความผันผวน หากขาดทุนก็ไม่ได้กระทบกับชีวิตประจำวัน”

สรุป กลยุทธ์ลงทุนของคุณนุชนภางค์ คือยึดมั่นใน ‘การลงทุนระยะยาว’ สามารถลงทุนโดยไม่เปิดพอร์ตดูเป็นระยะเวลานานได้ เธอมีความมั่นใจระบบ AI และใช้เงินเย็นมาลงทุนทำให้เธอรู้สึกสบายใจในการลงทุนมากขึ้น แม้ว่าตลาดหุ้นทั่วโลกจะผันผวนมากก็ตาม

หุ้นสุขภาพสหรัฐ

คุณศุภนุช (ผลตอบแทน +15.53%)

“เคยวิเคราะห์งบการเงินของธุรกิจเฮลท์แคร์ จึงพบว่าธุรกิจนี้ผลประกอบการดี” 

คุณศุภนุช นักบัญชีและนักลงทุนผู้มองเห็นโอกาสในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ คุณศุภนุชสนใจการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้เป็นพิเศษและคอยติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด 

และเมื่อ Jitta Wealth เปิดตัวนโยบาย Jitta Ranking U.S. Healthcare ก็ตรงกับความต้องการของเธอพอดี เธอจึงใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจก็เปิดพอร์ตลงทุนในนโยบายนี้

จากการติดตามผลประกอบการของธุรกิจด้านสุขภาพ เธอจึงเห็นว่าหลายบริษัทมีผลการดำเนินงานที่น่าประทับใจแม้ในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวนหนัก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ‘หุ้นสุขภาพเป็นหุ้น Defensive’ ที่ทนทานต่อความผันผวนได้เป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ คุณศุภนุชเคยลงทุนในทุกแผนของ Jitta Wealth มาก่อนไม่ว่าจะเป็น Jitta Ranking Global ETF หรือ Thematic ETF เธอจึงรู้ว่าแผนลงทุนไหนเหมาะกับตนเอง โดยเธอมีมุมมองเกี่ยวกับแผน Jitta Ranking ว่า “เมื่อเราได้เข้ามาในวงการ Jitta Ranking ทำให้รู้สึกว่าเราเหมาะกับแผนลงทุนนี้มากที่สุด”

นอกจากนี้ คุณศุภนุชยังวางแผนลงทุนระยะยาวโดยยังไม่มีแผนการถอนเงินลงทุนชัดเจน โดยบอกว่า “ให้ผลตอบแทนเป็นตัวตัดสิน หาก Jitta Wealth ยังสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าการลงทุนเองก็พร้อมจะลงทุนกับ Jitta Wealth ไปตลอด” ซึ่งการจะพิสูจน์แผนลงทุนใดก็ตามของ Jitta Wealth ควรให้เวลาพอสมควร เพราะทุกแผนลงทุนถูกสร้างมาให้เหมาะสมกับ ‘การลงทุนระยะยาว’

สรุป กลยุทธ์ลงทุนของคุณศุภนุช คือ การหาแผนลงทุนที่เหมาะกับตัวเองจากการทดลองลงทุนจริง จนรู้ว่าตนเองเหมาะกับแผน Jitta Ranking บวกกับความสนใจอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ลงทุนในนโยบาย Jitta Ranking U.S. Healthcare ในที่สุด

และนี่คือความเห็นของ 2 นักลงลงทุนในนโยบาย Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ และได้ผลตอบแทนจากการลงทุนจริง โดยที่ทั้งคู่มีแผนจะลงทุนระยะยาวต่อไป และมองเห็นความน่าสนใจใน ธุรกิจสุขภาพ ชัดเจน

หุ้นสุขภาพสหรัฐ

นอกจากนี้ ทีมงานยังได้สัมภาษณ์มุมมองของผู้จุดประกายนโยบายลงทุนนี้ และยังเป็น ‘นักลงทุนคนแรก’ ที่เปิดพอร์ตลงทุนนโยบาย Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ เอาไว้ด้วย จนในตอนนี้พอร์ตลงทุนเติบโตขึ้นมาในระดับนึงแล้วเช่นเดียวกัน

คนนั้นก็คือคุณเผ่า ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ CEO ของ Jitta Wealth นั่นเอง

มุมมอง CEO คุณเผ่าใน ‘หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ’ (ผลตอบแทน +23.64%)

“เพราะสหรัฐฯ เป็นผู้นำด้านเฮลท์แคร์ และเฮลท์แคร์ก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์ทุกคน”

คุณเผ่ามองเห็นการเริ่มนำเทคโนโลยีหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น Cloud หรือ AI มาใช้ในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์มากขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น อย่างที่เห็นชัดเจนก็คือเรื่อง Telemedicine ที่กำลังแพร่หลายในจีนและสหรัฐฯ 

รวมถึงเทคโนโลยี ‘จีโนมิกส์’ ที่มีโอกาสเข้ามาเป็น ‘Disruptor’ ที่เปลี่ยนแปลงอุตสากรรมเฮลท์แคร์ทั่วโลกไปในทิศทางที่ดีมากขึ้น

สำหรับข้อมูลพื้นฐานที่น่าสนใจ คือ มูลค่าตลาดเฮลท์แคร์สหรัฐฯ ใหญ่ที่สุดในโลกและมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยหากสังเกตพฤติกรรมผู้คน จะพบว่าเริ่มเปลี่ยนไปหลังการระบาดของ Covid-19 โดยผู้คนทั่วโลกเริ่มดูแลสุขภาพกันมากขึ้น สังเกตได้จากรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในธุรกิจเฮลท์แคร์ทั่วโลก แม้ช่วง Covid-19 จะผ่านไปแล้ว

คุณเผ่ามีมุมมองต่อโอกาสลงทุนในหุ้น U.S. Healthcare ดังนี้ 

  • สหรัฐฯ เป็นผู้นำในการคิดค้นนวัตกรรมและการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น HealthTech จีโนมิกส์ และการนำหุ่นยนต์มาใช้ทางการแพทย์
  • หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ ส่วนใหญ่เป็นหุ้น Defensive ที่ทนทานต่อเงินเฟ้อได้ดี

คุณเผ่าได้ย้ำเตือนว่า การลงทุนในนโยบาย Jitta Ranking U.S. Healthcare เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง เพราะเป็นการลงทุนในหุ้นรายบริษัทโดยตรง รวมไปถึงยังมีความเสี่ยงเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามทุกคนรู้ว่า ‘เฮลท์แคร์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์’ และจะอยู่ต่อไปอีกนาน ทำให้ความผันผวนในอุตสาหกรรมนี้น้อยกว่าอุตสาหกรรมอื่น แต่ไม่ได้แปลว่าการลงทุนในหุ้นสุขภาพสหรัฐฯ จะไม่ผันผวนเลย เพราะไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ คุณเผ่ายังได้พูดถึงแนวโน้มตลาดหุ้นทั่วโลกในปี 2565 ว่า ในช่วงเวลานี้ตลาดหุ้นผันผวนหนักอาจจะสร้างความกลัวให้กับนักลงทุนที่เพิ่งเริ่มต้นลงทุนในตลาดหุ้น และอาจทำให้บางคนที่วางแผนว่าจะลงทุนกับ Jitta Wealth ไม่กล้าลงทุนในช่วงนี้ 

แต่หากคุณมองระยะยาว จะเห็นว่าในตอนนี้เป็นโอกาสดีมากที่จะเริ่มลงทุน ยิ่งตลาดหุ้นปรับตัวลงทำให้หุ้นราคาถูกขึ้น

เหมือนที่ Warren Buffett ได้บอกเอาไว้ว่าศัตรูตัวฉกาจที่สุดของการลงทุนคือ ‘อารมณ์’ และ ‘ค่าธรรมเนียม’ เพราะฉะนั้นอย่ากลัวการลงทุน หากคุณลงทุนตามหลักการที่ถูกต้องจะช่วยสร้างผลตอบแทนให้กับคุณได้จริงในระยะยาว

สุดท้าย คุณเผ่าได้กล่าวว่า ทุกนโยบายการลงทุนของ Jitta Wealth ถูกออกแบบมาสำหรับการลงทุนระยะยาว และควรลงทุนต่อไปเรื่อยๆ ตราบที่คุณยังไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนนี้ ระยะเวลาขั้นต่ำที่สุดสำหรับแผน Jitta Ranking คือ 3-5 ปี เพราะในช่วงเวลา 5 ปี จะเป็นระยะเวลาที่คุณได้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นจนมีความเข้าใจในการลงทุนมากขึ้นแล้ว

หุ้นสุขภาพสหรัฐ

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลที่เราอยากให้คุณได้รู้เกี่ยวกับนโยบาย Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ จากผู้ที่ออกแบบและผู้ที่ได้ลงทุนจริง คุณจะเห็นว่าโอกาสลงทุนยังคงมีอยู่ และไม่แน่ว่าคุณอาจจะเหมาะกับนโยบายนี้มากที่สุดก็เป็นได้

สินทรัพย์คุณภาพที่ดี มีโอกาสเติบโต และวินัยการลงทุน คือ ปัจจัยหลักที่จะทำให้พอร์ตคุณมีความแข็งแรง สะสมความมั่งคั่งในระยะยาว หากคุณสนใจลงทุนใน Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ เข้าไปศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ หรือสอบถามเข้าหน้าที่แนะนำการลงทุนได้ที่ Line ID: @JittaWealth

Jitta Ranking U.S. Healthcare https://jittawealth.com/jitta-ranking/ushealthcare


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ผู้บุกเบิกสตาร์ตอัป WealthTech สัญชาติไทยรายแรก ที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01

ผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


อ่านบทความที่เกี่ยวกับหุ้นสุขภาพสหรัฐฯ

ชี้เป้า 10 หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ ที่น่าลงทุนใน Jitta Ranking

ปั้นพอร์ตเมกะเทรนด์ ‘หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ’ กับ Jitta Ranking

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด