Jitta Ranking ฮ่องกง ทำไมต้องลงทุนตอนนี้?

13 กุมภาพันธ์ 2567Jitta Ranking

Jitta Ranking ฮ่องกงลงทุนในตลาดหุ้น HKEX ที่ปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบเกือบ 15 ปี! สวนทางกับ GDP ล่าสุดในไตรมาส 3 ที่ยังเติบโตไม่หยุดไปกว่า 4.1% 

ส่งสัญญาณชี้โอกาสว่าตลาดยังไปต่อ แถมถ้าลงทุนตอนนี้ยังมีโอกาสได้หุ้นที่พร้อมเติบโต ในราคาที่สมเหตุสมผลอีกด้วย 

ในบทความนี้ Jitta Wealth ได้สรุปเหตุผลสำคัญที่คุณควรมี Jitta Ranking ฮ่องกงในพอร์ต พร้อมส่อง 5 หุ้นเด่นติดอันดับที่คุณอาจจะได้มาครอบครองถ้าคุณลงทุนใน Jitta Ranking ฮ่องกง เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจคว้าโอกาสนี้ได้ง่ายขึ้น 

Jitta Ranking ฮ่องกง นโยบายใหม่จาก Jitta Wealth

Jitta Ranking หุ้นฮ่องกงลงทุนในตลาดหุ้นฮ่องกง (HKEX) ที่นักลงทุนเชื่อมั่นจนกลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินระดับท็อป 4 จะเน้นลงทุนใน ‘หุ้นดี ราคาถูก’ ที่เราใช้เทคโนโลยี AI มาจัดอันดับ จัดพอร์ตหุ้นเน้นคุณค่าให้คุณตามหลักการของ Warren Buffett ที่จะช่วยให้คุณทำกำไรได้ในระยะยาว 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมท่ีนี่

ทำไมคุณควรลงทุนใน Jitta Ranking หุ้นฮ่องกงตอนนี้!

มาดู 3 เหตุผลที่คุณรู้แล้ว จะได้ไม่พลาด ลงทุนกับ Jitta Ranking หุ้นฮ่องกง 

‘จุดจบ’ ของวิกฤติเริ่มขึ้นแล้ว 

ถึงเวลาความกังวลของนักลงทุนจะคลี่คลาย จากวิกฤติอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่เริ่มเห็นสัญญาณชัดขึ้นหลัง Evergrande ถูกฟ้องล้มละลาย คำตอบชัดๆ แบบนี้นักลงทุนชอบ เพราะไม่ต้องคาดเดาอีกต่อไป พร้อมลุยต่อ! 

จังหวะดี หุ้นดีราคาถูกล้นตลาด 

แม้ว่าหุ้นฮ่องกงจะปรับตัวลดลง แต่ GDP กลับเติบโตสวนทาง ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 15 ปี แต่ GDP ล่าสุดของฮ่องกงสามารถเติบโตได้ถึง 4.1%  แสดงให้เห็นว่าจริงๆ แล้วธุรกิจในตลาดมากมายยังเติบโตต่อ แค่ราคาปรับลดลงด้วยอารมณ์ของนักลงทุนเท่านั้น! 

ที่สำคัญ มองไปทางไหนก็เจอแต่ ‘หุ้นดี ราคาถูก’ สวรรค์ของนักลงทุน VI โอกาสที่เฝ้ารอมาถึงแล้ว 

รัฐบาลจีนส่งสัญญาณฟื้นฟูตลาดหุ้น 

ผู้ว่าการแบงก์ชาติจีนประกาศลด Requirement Reserve Ratio (RRR) ตัวกำหนดจำนวนเงินสดที่ธนาคารต้องสำรองไว้ ปรับลดลงอีก 0.5% เพื่อให้ธนาคารจีนสามารถปล่อยกู้ได้มากขึ้น เพิ่มโอกาสให้เม็ดเงินไหลเข้าภาคธุรกิจมากขึ้น กระตุ้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

อีกทั้งกองทุน Central Huijin Investment LTD ได้เข้าซื้อ ETF และหุ้นในตลาดจีน ช่วยกระตุ้นตลาดหุ้นโดยตรงเป็นต้น

แค่ข่าวดีเหล่านี้ ก็เป็นสัญญาณชัดว่าตลาดหุ้นจีน-ฮ่องกงเริ่มฟื้นตัวให้เห็นแล้ว

และจากตัวเลข Forward P/E ตัวเลขบอกความถูกแพงของหุ้น ที่ยิ่งต่ำยิ่งถูก ก็ส่งสัญญาณชัดเจนว่า ‘ของถูกอยู่ตรงนี้แล้ว’ Forward P/E ล่าสุดของ HSI อยู่ที่ 8.04 เท่า

ของดีราคาถูกมีให้ช็อปเพียบ Jitta Wealth คัดมาให้ดูเป็นตัวอย่างแล้ว! 

5 หุ้นเด่นจากฮ่องกง ที่อาจไปอยู่ในพอร์ตของคุณ!

หุ้นฮ่องกงที่ ‘ถูกและดี’ เข้าเกณฑ์ Jitta Ranking จะเจ๋งแค่ไหน มาดู 5 หุ้นเด่นจาก Jitta Ranking ฮ่องกงที่อาจจะไปอยู่ในพอร์ตของคุณ หากคุณลงทุนใน Jitta Ranking ฮ่องกง  

Fu Shou Yuan International Group 

เป็นบริษัทที่ให้บริการงานศพและงานฝังศพในประเทศจีน มีการจัดการพื้นที่ฝังศพและให้บริการบำรุงรักษาสุสาน การวางแผนจัดการศพ การจัดการงานศพ และอีกหลายๆ อย่าง

อีกทั้งธุรกิจยังมีโอกาสในการเติบโตของหุ้นในอนาคต เพราะการเติบโตของสังคมผู้สูงอายุของจีน คนจีนที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความต้องการบริการงานศพเพิ่มสูงขึ้น จากที่ชนชั้นกลางมีความสามารถจัดงานศพได้มากขึ้น รวมไปถึงความต้องการบริการงานศพมีความหลากหลายขึ้นด้วย 

หุ้น Fu Shou Yuan มีราคาที่ถูกลงมาก P/E ของปี 2561 อยู่ที่ 25.7 เท่า แต่ในปัจจุบันเหลือเพียง 11.79 เท่า ลดลงกว่า -54.12% แต่รายได้และกำไรยังเติบโตมาต่อเนื่อง

รายได้และกำไรของปี 2561 เทียบกับปี 2565

รายได้ +30.85%  

กำไร +34.17%

Best Mart 360 

ประกอบธุรกิจร้านค้า มีสาขามากกว่า 150 แห่งในแหล่งช็อปปิงทั่วฮ่องกง มาเก๊า และจีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยพันธกิจในการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีราคาเหมาะสม

P/E ของปี 2562 อยู่ที่ 60.6 เท่า ในขณะที่ปัจจุบันเหลือเพียง 8.35 เท่า ปรับลดลงกว่า -86.2% ในขณะที่รายได้ของบริษัทยังคงเติบโตขึ้นทุกๆ ปี เมื่อเทียบ P/E กับมูลค่า รายได้ของบริษัทกับราคา ทำให้หุ้น Best Mart 360 มีราคาถูกมากในตอนนี้ เป็นโอกาสดีที่จะเข้าลงทุน 

รายได้และกำไรของปี 2561 เทียบกับปี 2565

รายได้ +84.39%

กำไร +104.85%

The United Laboratories International 

กลุ่มเภสัชกรรมครบวงจรที่บูรณาการการวิจัย พัฒนา ผลิต และการขายผลิตภัณฑ์เภสัชกรรมได้อย่างยอดเยี่ยม บริษัทก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2533 จดทะเบียนเข้าตลาดฮ่องกงในปี 2550

ตลาดยาในจีนเป็นปัจจัย 4 ของผู้บริโภค มีโอกาสเติบโตในอนาคต บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพที่ก้าวหน้ามากขึ้นจากโรคใหม่ๆ และเข้าซื้อกิจการบริษัทยาอื่นๆ เพื่อขยายธุรกิจต่อไป ถือได้ว่าเป็นบริษัทที่น่าจับตามองทีเดียว

ยิ่งดูจาก P/E ในปี 2561 อยู่ที่ 11.5 เท่า เทียบกับปัจจุบันที่ 5.49 เท่า ปรับลดลงไปกว่า -51.4% ในขณะที่รายได้และกำไรยังเติบโตอยู่ หุ้นดี ราคาถูกอยู่นี่แล้วอีกตัว! 

รายได้และกำไรของปี 2561 เทียบกับปี 2565

รายได้ +50.13% 

กำไร +130.35%

Zengame Technology 

เป็นผู้พัฒนาและผลิตเกมมือถือในจีน เน้นเกมการ์ด เกมกระดาน และเกมมือถือทั่วไป ซึ่งจีนเพิ่งอนุมัติเกมในประเทศเพิ่มมากขึ้น ทำให้กลุ่มอุตสาหกรรมนี้เติบโตได้อีก หลังจากที่ตอนแรกคนกังวลว่ารัฐบาลจะเข้ามาควบคุมบริษัทเกม

P/E ในปี 2562 อยู่ที่ 3.9 แต่ปัจจุบันอยู่ที่ 5.10 เท่า แต่เมื่อเทียบกับรายได้และกำไรที่เติบโตมาหลายเท่าตัวก็เรียกได้ว่ายังเข้าเกณฑ์หุ้นดีราคาถูกอยู่

รายได้และกำไรของปี 2561 เทียบกับปี 2565

รายได้ +216.87% 

กำไร +522.36%

Modern Dental Group 

บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2529 และตั้งอยู่ในเมืองเกาลูน ฮ่องกง โดยดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรมประดิษฐ์ในยุโรป จีน อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และอีกหลายๆ ประเทศ 

มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากการขยายตัวของชนชั้นกลางทำให้มีการเข้าถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับทันตกรรมมากขึ้น และความต้องการบริการทันตกรรมนั้นมีหลากหลายขึ้น 

หากดูจาก P/E ในปี 2561 ที่อยู่ที่ 15.4 เท่า เทียบกับปัจจุบันที่อยู่ที่ 11.45 เท่า ลดลงมากว่า 25% แต่กำไรและรายได้ก็ยังเติบโตอยู่ นี่คือจังหวะคว้าหุ้นที่มีโอกาสเติบโต แต่ราคาถูกสุดๆ 

รายได้และกำไรของปี 2561 เทียบกับปี 2565

รายได้ +22.25% 

กำไร +158.20%

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างหุ้นฮ่องกงคุณภาพดีโอกาสเติบโตสูง ที่ผ่านการคัดสรรโดย Jitta Ranking ที่คุณอาจจะได้มาครอบครองถ้าคุณลงทุนใน Jitta Ranking ฮ่องกง

ซึ่งปัจจุบันตลาดหุ้นฮ่องกงกำลังเป็นที่จับตามองของเหล่านักลงทุน VI เพราะครบตามสูตร ‘หุ้นดีราคาถูก’ ที่เป็นเหมือนกับแหล่งขุมทรัพย์หุ้นจีนระดับโลก ในตลาดที่มีเสถียรภาพ เป็นที่ยอมรับของนักลงทุน 

ทั้งหมดนี้เป็นคำตอบที่ว่า ‘ทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดโอกาส และควรลงทุนใน Jitta Ranking หุ้นฮ่องกงตอนนี้!’ 

Jitta Wealth สนับสนุนให้คุณคว้าโอกาสนี้! ลงทุนหรือเพิ่มทุนหุ้นจีนกับ Jitta Wealth นโยบาย Jitta Ranking หรือ Thematic DIY วันนี้ – 23 กุมภาพันธ์ 2567 รับเครดิตค่าธรรมเนียม 0.5% ของยอดลงทุนหรือเพิ่มทุนทุกๆ 10,000 บาท สูงสุด 100,000 บาท

พร้อมลุ้นอั่งเปาเครดิตค่าธรรมเนียมอีกเท่าตัว เมื่อโอนเงินลงทุนหรือเพิ่มทุนเป็นลำดับที่ลงท้ายด้วยเลข 9 เอาฤกษ์เอาชัยประเดิมฮวงจุ้ยยุคที่ 9

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

พร้อมคว้าโอกาสลงทุน Jitta Ranking ฮ่องกง แล้ว เริ่มโอนเงินลงทุนได้ที่นี่


หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด