ปั้น 10 ล้าน ไม่ถึง 10 ปี ด้วย Jitta Ranking

11 กรกฎาคม 2567Jitta Ranking

มีเงิน 10 ล้านภายใน 10 ปีเป็นไปได้หรือไม่

ถ้าให้คุณจินตนาการถึงการมีเงิน 10 ล้านบาท มันดูเป็นเงินก้อนใหญ่ ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไร ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาแค่ไหน หรืออาจจะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวมากๆ ไปเลย 

แต่เงิน 10 ล้านก้อนนั้น กำลังรอคุณอยู่ถ้าคุณอ่านบทความนี้อยู่…

วันนี้ Jitta Wealth มีสูตรปั้นพอร์ต 10 ล้าน 3 สูตร DCA ด้วย Jitta Ranking อ่านแล้ว ตั้งเป้าหมายและทำตามได้เลย

พื้นฐานปั้นพอร์ตเงินล้าน

การปั้นพอร์ตขั้นแรกๆ คือการหาสินทรัพย์ที่ดี มีโอกาสเติบโตในระยะยาว ผลตอบแทนเฉลี่ย 10% ต่อปีขึ้นไป

ซึ่งสินทรัพย์ที่จะสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยระยะยาว 10-30 ปี ได้แบบนั้น ก็คงหนี้ไม่พ้น ‘หุ้นดีราคาถูก’ อย่างที่ Jitta Ranking ลงทุนให้

คุณสามารถเลือกแผนใดก็ได้ในนโยบาย Jitta Ranking ตามความชอบ ความสนใจ แต่ละแผนจะมีผลตอบแทนเฉลี่ย Backtest ที่ 10-14% ต่อปี

จากนั้นก็ DCA ใส่พอร์ตของคุณได้เลย โดยคุณสามารถเลือกความถี่ในการ DCA อย่างสม่ำเสมอได้ตามกำลัง ความสะดวก หรือระยะเวลาที่อยากพิชิต 10 ล้าน 

เราคำนวณตัวอย่างมาให้คุณวางแผนของคุณได้ง่ายขึ้น โดยแบ่งเป็น 3 สูตรความถี่ที่ต่างกันคือ ทุก 1 เดือน ทุก 3 เดือน และทุก 6 เดือนมาให้ดูกัน

ระยะเวลาในการ DCA คำนวณจากผลตอบแทนเฉลี่ยขั้นต่ำ 10% ต่อปีของ Jitta Ranking ที่ครอบคลุมค่าธรรมเนียมต่างๆ แล้ว อ้างอิงจากผลตอบแทนเฉลี่ย Backtest ที่ 10-14% ต่อปี และความถี่ของการ DCA

สูตรที่ 1 DCA ทุก 6 เดือน

เหมาะสำหรับคนที่อยากชิลๆ ค่อยๆ เก็บเงินก้อนและแบ่งมา DCA อย่างมีวินัยทุก 6 เดือน หรือคนที่ยังไม่สามารถแบ่งเงินมา DCA เพิ่มทุนทุกเดือนได้วิธีนี้ก็จะทำได้ง่ายขึ้น 

ต้นทุนรวมจะอยู่ที่ 2,500,000 บาท

ถ้าคุณใช้สูตรนี้ระยะเวลาพิชิตเงิน 10 ล้านของคุณจะอยู่ที่ 20 ปี 2 เดือน

สูตรที่ 2 DCA ทุก 3 เดือน

เหมาะสำหรับคนที่อยากชิลๆ แต่มีกำลังในการเก็บเงินเพิ่มทุนได้เร็วกว่า 6 เดือน  

ต้นทุนรวมจะอยู่ที่ 3,650,000 บาท

ถ้าคุณใช้สูตรนี้ระยะเวลาพิชิตเงิน 10 ล้านของคุณจะอยู่ที่ 15 ปี 10 เดือนเท่านั้น เร็วกว่าสูตรแรกกว่า 5 ปีเลย

สูตรที่ 3 DCA ทุก 1 เดือน

เหมาะสำหรับคนที่อยากถึงเป้าหมายได้เร็วๆ และมีรายรับรายเดือนมาพอให้แบ่งมาลงทุนได้ทุกเดือน 

ต้นทุนรวมจะอยู่ที่ 5,900,000 บาท

ถ้าคุณใช้สูตรนี้ระยะเวลาพิชิตเงิน 10 ล้านของคุณจะอยู่ที่ 9 ปี 1 เดือนเลย เร็วกว่าสูตรแรกกว่าครึ่งนึงเลย

คุณอาจจะไม่ต้องเป็นสายซิ่ง DCA ทุกเดือนตั้งแต่แรก แต่ถ้ามีโอกาสเพิ่มทุนเมื่อไหร่ก็อย่าลืมเพิ่มทุนเข้าพอร์ต สะสมทบต้นเพื่อเป้าหมายกันไป

หรือเมื่อถึงจุดหนึ่งที่คุณพร้อมที่จะ DCA ตามแผนที่ว่ามาก็ลุยได้เลย ใครพร้อม DCA ทุกเดือนก็สามารถตั้งค่าฝากเงินอัตโนมัติผ่านแอป Jitta Wealth ได้เลย 

เพราะการ DCA เปรียบเหมือนน้ำมันเครื่อง ถัวเฉลี่ย เร่งพอร์ตโต และช่วยย่นระยะเวลาในการลงทุนได้อีก เพื่อไปถึงเป้าหมาย 10 ล้านได้ไวขึ้น

ยิ่งถ้าคุณเริ่มเร็ว เป้าหมายก็มาถึงเร็ว เริ่มลงทุนขั้นต่ำ 500,000 บาท เพิ่มทุนขั้นต่ำ 50,000 บาท


อ่านรีวิวพอร์ตลงทุน Jitta Wealth ของนักลงทุนอีกมากมายได้ที่ Facebook และ เว็บไซต์ของเรา


ระยะเวลาในการ DCA คำนวณจากผลตอบแทนเฉลี่ยขั้นต่ำ 10% ต่อปีของ Jitta Ranking ที่ครอบคลุมค่าธรรมเนียมต่างๆ แล้ว อ้างอิงจากผลตอบแทนเฉลี่ย Backtest ที่ 10-14% ต่อปี และความถี่ของการ DCA ที่แตกต่างกัน ผลตอบแทนในอดีต ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจความเสี่ยง นโยบาย เงื่อนไขผลตอบแทน ก่อนตัดสินใจลงทุน


บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด