ลงทุนไว้ ไม่ผิดหวัง +15% ด้วย Global ETF

22 มกราคม 2567Global ETF

ในปีที่ 2566 ผ่านมา ตลาดลงทุนอาจทำให้คุณอะดรีนาลีนหลั่งเพราะตื่นเต้น ลุ้นไปกับการขึ้นลงของผลตอบแทน แต่ไม่ใช่สำหรับการลงทุน Global ETF กับ Jitta Wealth เพราะนโยบายนี้ทำผลตอบแทนไปมากกว่าผลตอบแทนคาดหวังไปกว่าเท่าตัว!

มาส่องกันดีกว่าว่าในปีที่ผ่านมา Global ETF รังสรรค์ผลงานไว้ได้ดีแค่ไหน แล้วทำไมมันถึงเป็นแผนการลงทุนที่ทุกคนควรมีติดพอร์ต มีไว้ไม่ผิดหวัง

ผลตอบแทนจริง Global ETF ชนะผลตอบแทนคาดหวัง +15%

นโยบาย Global ETF ของ Jitta Wealth เป็นนโยบายที่จะนำเงินของคุณไปลงทุนกระจายความเสี่ยงในสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลก ผ่านกองทุน ETF และไม่ใช่แค่นั้น ยังเสริมพลังการจัดพอร์ตด้วยทฤษฎี Modern Portfolio Theory ที่ได้รับการการันตีด้วยรางวัลโนเบลอีกด้วย คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่  

มาดูกันว่านโยบาย Global ETF ที่แบ่งแผนการลงทุนออกเป็น 3 แผน ตามลำดับความเสี่ยงที่คุณรับได้ จะมีผลตอบแทนเฉลี่ยชนะผลตอบแทนคาดหวังอย่างไรบ้าง

  • Global ETF แผนพอเพียง แผนการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำถึงปานกลาง ลงทุนในตราสารหนี้ 80% ตราสารทุน 20% ผลตอบแทนคาดหวัง 4% แต่ได้ผลตอบแทนเฉลี่ยในปี 2566 ไปถึง +6.58%
  • Global ETF แผนสมดุล แผนการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางถึงสูง ลงทุนในตราสารหนี้ 50% ตราสารทุน 50% อย่างละเท่ากัน มีผลตอบแทนคาดหวังอยู่ที่ 6% แต่ได้ผลตอบแทนเฉลี่ยได้ +10.73%
  • Global ETF แผนเติบโต แผนการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับสูงถึงสูงมาก จะลงทุนในตราสารหนี้ 20% ตราสารทุน 80% ซึ่งจะมีผลตอบแทนคาดหวังอยู่ที่ 8% แต่ได้ผลตอบแทนเฉลี่ย +15.37%

จากการเทียบผลตอบแทนจากปี 2566 กับผลตอบแทนคาดหวัง ในทุกๆ แผนของนโยบาย Global ETF ทำผลตอบแทนเฉลี่ยจากปีที่แล้ว ได้ดีกว่าผลตอบแทนคาดหวังเกือบเท่าตัวทั้งหมด 

กุญแจสำคัญ เสี่ยงน้อยแต่ผลตอบแทนสูง

การที่ผลตอบแทนจริงของนโยบาย Global ETF ชนะผลตอบแทนคาดหวังเกือบเท่าตัวในทุกแผนการลงทุน ก็เพราะว่านโยบาย Global ETF ของเราลงทุนกระจายความเสี่ยงในหุ้นทั่วโลก และลงทุนในสินทรัพย์หลายประเภทตามทฤษฎี Modern Portfolio Theory ทฤษฎีรางวัลโนเบล

กระจายความเสี่ยงทั่วโลก

หากคุณลงทุนในนโยบาย Global ETF ก็เท่ากับว่าคุณจะได้ลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกครอบคลุมทั้งตลาดหุ้นประเทศพัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร แคนาดา ฝรั่งเศส เป็นต้น รวมไปถึงตลาดหุ้นเกิดใหม่ เช่น จีน ไต้หวัน อินเดีย บราซิล ซาอุดีอาระเบีย แอฟริกาใต้  

Modern Portfolio Theory ลดความผันผวนของพอร์ต

งานวิจัยที่คิดค้นขึ้นโดย Harry Markowitz นักเศรษฐศาสตร์ชาวอเมริกัน เมื่อปี 1952 เขานำเสนอหลักการนี้ในบทความวิชาการหัวข้อ Portfolio Selection และในเวลาต่อมา เขาก็ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์จากงานวิจัยชิ้นนี้

เป็นทฤษฎีที่อธิบายว่าการลงทุนในสินทรัพย์หลายประเภทที่ราคาไม่ได้เคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกัน ทำให้มูลค่าของพอร์ตของคุณผันผวนต่ำมาก

โดยการจัดสัดส่วนการลงทุนของ Global ETF ตรงกับสิ่งที่ Benjamin Graham เคยแนะนำเอาไว้ด้วย  

Global ETF ลงทุนไว้ไม่ผิดหวัง

Global ETF เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการการกระจายความเสี่ยงโดยการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย ทั้งตราสารหนี้และหุ้น ผ่านกองทุน ETF 

จัดพอร์ตลงทุนผสมผสาน เพื่อให้มูลค่าโดยรวมมีความผันผวนน้อยลง หากเกิดวิกฤตใดๆ มูลค่าจะลดลงน้อยกว่าการลงทุนในหุ้นเพียงอย่างเดียว 

ทำให้พอร์ตลงทุนสร้างผลตอบแทนทบต้นได้เป็นอย่างดีในสภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน 

ลงทุนได้ตามใจ ความเสี่ยงเลือกได้ 

  • Global ETF แผนพอเพียง ความเสี่ยงต่ำ สัดส่วนการลงทุน : ตราสารหนี้ 80% ETF หุ้น 20% ระยะเวลาลงทุน 1-3 ปี
  • Global ETF แผนสมดุล ความเสี่ยงปานกลาง สัดส่วนการลงทุน : ตราสารหนี้ 50% ETF หุ้น 50% ระยะเวลาลงทุน 3-5 ปี 
  • Global ETF แผนเติบโต ความเสี่ยงสูง สัดส่วนการลงทุน : ตราสารหนี้ 20% ETF หุ้น 80% ระยะเวลาลงทุนมากกว่า 5 ปีขึ้นไป

เลือกความเสี่ยงที่ใช่ สัดส่วนการกระจายความเสี่ยงที่คุณชอบได้เลย 

และนี่คือคำตอบที่ว่า Global ETF สามารถทำผลตอบแทนชนะผลตอบแทนคาดหวังได้อย่างไร และทำไมคุณถึงควรมี Global ETF ติดพอร์ตของคุณเอาไว้ 

ในปีที่ผ่านมาทุกแผนของ Global ETF ทำผลตอบแทนเฉลี่ยมากกว่าผลตอบแทนคาดหวังกว่าเท่าตัวเกือบทุกแผน 

และพร้อมเติบโตต่อไปด้วยการกระจายความเสี่ยงทุกแง่มุม ที่ช่วยให้คุณอุ่นใจ ไม่ต้องคอยลุ้นให้ใจเต้นอยู่ทุกครั้งที่เปิดดูผลตอบแทน ที่สำคัญยังมีแผนการลงทุนทุกระดับความเสี่ยงให้คุณได้เลือกแผนที่เหมาะสมกับคุณได้อีกด้วย 

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว กำไรก็ได้ ความสบายใจก็ได้ ไม่แปลกเลยที่ทำไมใครๆก็พูดว่า Global ETF คือพอร์ตลงทุนลูกรัก แบบนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว  แถมมีผลตอบแทนมาการันตีขนาดนี้ ก็อย่าลืมมีพอร์ต Global ETF ติดไว้ เพราะของมันต้องมีจริงๆ 

สนใจลงทุนใน Global ETF สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือเริ่มต้นลงทุนได้เลยที่นี่ 

หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน


บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด