3 แผนกำไรพุ่งหลังวิกฤติ ลงทุน Jitta Ranking ยิ่งรอ…ยิ่งพลาด

1 กุมภาพันธ์ 2567Jitta Ranking

“ในวิกฤติมีโอกาส” คำกล่าวที่ทำให้เราเปลี่ยนมุมมอง มองหาสิ่งดีๆ ในวิกฤติ ซึ่งเป็นสกิลสำคัญของนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จหลายๆ คน 

ช่วงเวลาวัดใจของนักลงทุนส่วนมากคือวันที่หุ้นตกอย่างสุดขีด หรือขาดทุนย่อยยับ แล้วมีคำถามวนเวียนในหัวว่า เราควรทำอย่างไรต่อไปดี จะคว้าโอกาสตอนนี้ หรือรอต่อไปสักหน่อย… 

แต่รู้หรือไม่ว่า…คุณอาจจะพลาดหลายวิกฤติที่น่าลงทุนที่สุดไปแล้วก็ได้ 

หนึ่งในนั้นก็คือ ช่วง Covid-19 

ในบทความนี้เราจะพาคุณย้อนอดีตไปเล็กน้อย ถึงโอกาสในวิกฤติแห่งการลงทุน ตอบคำถามที่ว่า ถ้าคุณคว้าโอกาสลงทุนในตอนนั้นเอาไว้ทัน ผ่านวิกฤติแล้วพอร์ตคุณจะเป็นอย่างไร ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะทำให้คุณเลิกลังเล และพร้อมลุยมากขึ้น!   

ย้อนรอยวิกฤติ Covid-19 เทียบผลตอบแทนจริงปี 2564

โอกาสในวิกฤติ คำกล่าวที่ยังใช้ได้อยู่ พิสูจน์มาแล้วจากผลตอบแทนจริง Jitta Ranking ปี 2564 

ย้อนกลับไปช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ทั้งโลกต่างระส่ำระสาย ไม่มีความแน่นอน ผลกระทบขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ ไม่สามารถหยุดยั้งได้ ตลาดหุ้นเองก็เริ่มดิ่งลงเรื่อยๆ เพราะนักลงทุนจะพากันเทขายหุ้นแบบไม่สนราคาหรือคุณภาพของธุรกิจเลยด้วยซ้ำ 

และช่วงนั้นเองที่เป็นช่วงของ ‘โอกาส’ ที่นักลงทุนหลายคนรอคอย   

และคำตอบก็ค่อยๆ ปรากฏ โอกาสที่นักลงทุนหลายคนคว้าไว้ทัน ก็สำริดผล 

ในปี 2564 ที่โลกค่อยๆ ก้าวผ่านวิกฤติ Covid-19 ก็ถึงเวลาธุรกิจดีๆ เหล่านั้นจะออกเฉิดฉาย แสดงมูลค่าจริงจากวิกฤติที่ผ่านมา 

  • Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ สร้างผลตอบแทนเฉลี่ยได้ถึง +50.19% ​เอาชนะดัชนี S&P 500 TRI ที่ทำได้เพียง +28.71% 
  • Jitta Ranking หุ้นไทย สร้างผลตอบแทนเฉลี่ยถึง +38.33% เหนือกว่า SET TRI ที่ทำได้ +17.67% 
  • Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม​ สร้างผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ +66.23% สูงกว่าดัชนี VNIndex TR ที่ทำได้ +37.36%

ในช่วงวิกฤติที่คนตื่นกลัว โอกาสที่จะเห็นหุ้นดีราคาถูกก็มีอยู่เกลื่อนตลาด 

ราคาหุ้น ถูกอารมณ์ของนักลงทุนดึงลงมาต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง เพราะเหตุการณ์มากมายที่เกิดขึ้นไปกระตุกความกลัวของนักลงทุน    

แต่เมื่อเวลาผ่านไปผู้คนทั่วโลกก็หาทางออกได้ สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ จนสุดท้ายมูลค่าที่แท้จริงของหุ้นก็ปรากฎ…

ทำให้ดัชนีตลาดเองก็ก่อตัวสูงขึ้น และ Jitta Ranking ก็เติบโตสูงขึ้นไปอีก

คุณสามารถอ่านบทพิสูจน์ Jitta Ranking หุ้นพุ่งหลังวิกฤติได้อีกหลายกรณีที่นี่ 

Jitta Ranking ผ่าวิกฤติจนกำไรพุ่ง

หลังจากนักลงทุนขายหุ้นทิ้งตอนวิกฤติ แล้วออกจากตลาดไป ทำให้หุ้นตกลงเยอะ นักลงทุนจำนวนมากต่างเทขายหุ้น แต่ AI ของนโยบาย Jitta Ranking ไม่ทำอย่างนั้น

เพราะ AI จะควานหาโอกาสซื้อหุ้นดีราคาถูกในวิกฤติให้คุณแบบไร้อคติ คัดเลือกด้วยคุณภาพธุรกิจและราคาที่เหมาะสมเท่านั้น

ทำให้หากใครลงทุนในช่วงวิกฤติ ก็เหมือนกับได้เข้าไปช้อนเก็บหุ้นพื้นฐานดีๆ แต่ราคาถูกเพราะโดนทิ้ง มาไว้ในพอร์ต

พอสถานการณ์เริ่มชัดเจนขึ้น นักลงทุนที่เคยออกจากตลาดไปทยอยกลับเข้ามาซื้อหุ้นอีกครั้ง พวกเค้าก็ต้องมาซื้อหุ้นพื้นฐานดีๆ ซึ่งก็คือหุ้นที่ Jitta Ranking ได้เลือกไว้ให้นักลงทุน 

ทำให้หุ้นเหล่านั้นกลับมาทำราคา นักลงทุนที่ ‘กล้า’ ลงทุนหรือเพิ่มทุน หลังวิกฤติ ก็ได้ผลตอบแทนดีเยี่ยมตามมา

ถ้าคุณมีแผนลงทุน Jitta Ranking และตั้งใจลงทุนระยะยาวอยู่แล้ว ช่วงที่คนไม่ค่อยเชียร์ให้ลงทุน หรือคุณรู้สึกว่าสถานการณ์ต่างๆ ไม่ค่อยเป็นใจ อาจเป็นจังหวะทำกำไรของคุณก็ได้

อย่างตอนนี้…ที่สถานการณ์ของตลาดหุ้นจีนก็ยังไม่แน่ว่าจะขึ้นหรือลง ดัชนีหุ้นจีน CSI300 ตกลงมาจากจุดสูงสุดแล้วกว่า 44.6% ทั้งๆ ที่รายได้หุ้นหลายๆ อุตสาหกรรม เช่น สุขภาพ พลังงานสะอาด ก็ยังเติบโตอยู่เรื่อยๆ 

ก็ดูจะเป็นโอกาสให้ได้ช้อนเก็บธุรกิจดี ราคาถูก ในตลาดหุ้นจีนได้เหมือนกัน…

อีกครั้งที่ต้องพูดว่า ‘ทุกวิกฤติมีโอกาส’ คุณอาจจะพลาดโอกาสลงทุนช่วง Covid-19 ไปแล้ว แต่คุณจะไม่พลาดโอกาสแบบนั้นอีกครั้ง 

เริ่มลงทุน Jitta Ranking


ประสบการณ์จริงจากนักลงทุน 

คุณ ณัฐพร เอมอำไพวงศ์ ลงทุนกับ Jitta Wealth ตั้งแต่ปี 2563 ช่วงก่อน COVID-19 และไม่พลาดโอกาสในวิกฤติ กระจายลงทุนในพอร์ต Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 จนปัจจุบันพอร์ตพุ่งแตะ +30.03% เป็นที่เรียบร้อย 

“ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะให้เป็นกองเพื่อการเกษียณและส่งต่อให้ลูก แบ่งเงินออมทุกเดือน แต่ก็กระจายความเสี่ยงในหลายรูปแบบตามสถานการณ์ เหตุผลที่เลือก Jitta Wealth ก็เพราะ ใช้ AI มาช่วยตัดสินใจ ตัดความอ่อนไหวจากการตัดสินใจและอารมณ์ มีช่วงขาขึ้นและขาลง แต่ก็ไม่รู้สึกกลัวอะไรนะคะ การลงทุนมีความเสี่ยง แต่ก็มีโอกาสเช่นกัน” 


หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


ผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน


บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด