Jitta เป็นใคร ทำไมใครๆ ก็ลงทุนกับ Jitta Wealth

26 พฤศจิกายน 2564Jitta Wealth

Jitta เป็นใคร Jitta Wealth เชื่อถือได้หรือไม่ ถ้า Jitta Wealth เลิกให้บริการ เงินลงทุนของคุณจะไปอยู่ที่ไหน…

แน่นอนว่า คุณต้องอยากรู้จักข้อมูลของบริษัทจัดการลงทุน ที่จะนำเงินของคุณไปบริหารพอร์ตต่อ เมื่อคุณเข้าใจและรู้จักดีแล้ว คุณจะไม่รู้สึกกังวลและลงทุนได้อย่างสบายใจ 

บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จัก Jitta และ Jitta Wealth ที่มาของการเป็นสตาร์ตอัป WealthTech สัญชาติไทย ภูมิหลังการก่อตั้งองค์กรที่มีมายาวนานเกือบ 10 ปี รวมไปถึงหลักการลงทุนและความน่าเชื่อถือ เพื่อเป็นเครื่องการันตีว่า เงินลงทุนของคุณจะได้รับการบริหารจัดการตามนโยบายที่คุณเลือกไว้ ลงทุนในสินทรัพย์ที่มั่นใจได้ และไม่ได้เป็นการหลอกลวงให้มาลงทุนอย่างแน่นอน

Jitta คือใคร

หลายคนรู้จัก Jitta ในฐานะแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้น ที่มีคนใช้งานทั่วโลก สามารถศึกษาหุ้นหลายสิบประเทศได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ Jitta มีเรื่องราวมายาวนานเกือบ 10 ปี เกิดจากปัญหาที่นักลงทุนส่วนใหญ่เผชิญกัน ไม่ว่าจะเป็นเลือกหุ้นไม่เป็น ซื้อแพงแต่ขายถูก จับจังหวะเข้าลงทุน ขายหมูตลอด และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ทำให้การลงทุนในหุ้นเหมือนเป็นเรื่องยากและซับซ้อน เพราะเราไม่เข้าใจแก่นแท้การลงทุนอย่างแท้จริง 

ทั้งๆ ที่การลงทุนในหุ้น คือ การเป็นเจ้าของกิจการ (ตามสัดส่วนหุ้นที่ถือครอง) เหมือนเป็นหุ้นส่วนบริษัท ราคาหุ้นย่อมต้องขึ้นๆ ลงๆ สะท้อนจากงบการเงิน ถ้าทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง มีการจ่ายปันผล มูลค่าหุ้นจะสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะใครๆ ก็ต้องการมาร่วมเป็นหุ้นส่วน

นั่นหมายความว่า…มูลค่าและคุณภาพของกิจการจะสอดคล้องกับผลประกอบการที่บริษัททำได้

แต่อุปสรรคของนักลงทุนอีกด้าน…หุ้นไหนราคาถูก หุ้นไหนราคาแพง หุ้นไหนน่าลงทุน และวิเคราะห์งบการเงินอย่างไร

คุณเผ่า ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ เป็นนักลงทุน VI (Value Investing) ผู้ผ่านปัญหาต่างๆ นานาในโลกการลงทุนมาแล้ว เข้าใจถึงอุปสรรคที่นักลงทุนต้องเผชิญ งานหนักหน่วงและกินเวลามากที่สุด คือ การอ่านงบการเงินด้วยตัวเองนับร้อยนับพันบริษัท

จึงเป็นที่มาของการก่อตั้งสตาร์ตอัปสัญชาติไทย บริษัท จิตตะ ดอท คอม จำกัด ในปี 2555 โดยได้รับแรงผลักดันของคุณเผ่าที่ใช้เวลามหาศาล เพื่ออ่านและวิเคราะห์งบการเงินของหุ้นสหรัฐฯ หลายพันตัว พร้อมแรงสนับสนุนจากคุณพรทิพย์ กองชุน และคุณศิระ สัจจินานนท์ เพื่อมาพัฒนาแพลตฟอร์มช่วยให้นักลงทุนศึกษางบการเงินและเลือกหุ้น ด้วยวิธีการที่เรียบง่ายที่สุด เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า 

ยิ่งไปกว่านั้น ทั้ง 3 ผู้ก่อตั้งสตาร์ตอัป Jitta ผ่านประสบการณ์ในโลกการลงทุน ทำงานร่วมกับองค์กรเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ รวมไปถึงมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับ AI และอัลกอริทึม วิเคราะห์หุ้นได้แม่นยำมากขึ้น

จึงเป็นที่มาของพันธกิจหลักของ Jitta คือ ‘Help investors create better returns through simple investment methods(ช่วยให้นักลงทุนสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า ผ่านวิธีการลงทุนที่ง่ายที่สุด)

Jitta มีหลักการลงทุนแบบเน้นคุณค่า (VI) ในสไตล์ของ Warren Buffett นักลงทุนมือฉมังของโลก ด้วยคติที่ว่า ‘Buy a wonderful company at a fair price’ (ลงทุนในธุรกิจที่ยอดเยี่ยมในราคาที่เหมาะสม)

และคตินี้เอง ถูกนำมาออกแบบอัลกอริทึม ผ่านการสแกนงบการเงินย้อนหลัง 10 ปี และพัฒนามาเป็น AI วิเคราะห์ ‘หุ้นดี ราคาเหมาะสม’ และจัดอันดับเป็น Jitta Ranking เรียงคุณภาพกิจการที่น่าลงทุนและมีโอกาสเติบโต

ปัจจุบันแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้น Jitta ถูกนำมาใช้ประโยชน์ เพื่อช่วยนักลงทุนทั่วโลกให้เข้าถึงการวิเคราะห์คุณภาพและมูลค่ากิจการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลาศึกษางบการเงินด้วยตัวเอง และมีเวลาไปใช้ชีวิตมากขึ้น 

ผ่านมาเกือบ 10 ปี จากจุดเริ่มต้นที่คุณเผ่า เริ่มจุดประกายพัฒนาแพลตฟอร์ม Jitta ในร้าน Red Rock Coffee ที่ Mountain View แหล่งรวมความคิดของเหล่าสตาร์ตอัปใน Silicon Valley สู่ให้แพลตฟอร์มวิเคราะห์ ‘หุ้นดี ราคาเหมาะสม’ ที่ให้บริการ 19 ประเทศ ที่ประมวลผลมากกว่า 750 ล้านดาต้าเซ็ตต่อวัน และยังพัฒนาอัลกอริทึม เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในโลกการลงทุนที่เกิดขึ้นตลอดเวลา 

ที่สำคัญ Jitta จะให้บริการในตลาดหุ้นใหม่ๆ อีกในอนาคต…เพื่อช่วยให้นักลงทุนทั่วโลก สร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า ด้วยวิธีการลงทุนที่ง่ายที่สุด ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อช่วยประหยัดเวลานั่นเอง

Jitta Wealth

Jitta Wealth คือใคร

ปัญหาและอุปสรรคของนักลงทุนไม่ได้หมดเพียงแค่นั้น…เมื่อมีแพลตฟอร์มวิเคราะห์หุ้น แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะจัดพอร์ตอย่างไร ยิ่งเป็นหุ้นต่างประเทศจะเริ่มต้นลงทุนอย่างไร

Jitta Wealth จึงเป็นบริการที่ต่อยอดหลักการลงทุนแบบ VI โดยใช้ประโยชน์ของแพลตฟอร์ม Jitta และความมั่นใจในเรื่องผลตอบแทนแบบทบต้นจากการลงทุนระยะยาว มาพัฒนาพอร์ตลงทุน สำหรับนักลงทุนที่ไม่สะดวกในการวิเคราะห์ ลงทุน หรือซื้อขายหุ้นด้วยตัวเอง แต่ยังต้องการพอร์ตลงทุนที่มีผลตอบแทนดี ตามหลักการ VI และ Passive

จึงเป็นที่มาของ Jitta Wealth ผู้บุกเบิกสตาร์ตอัป WealthTech แห่งแรกของไทย จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในปี 2561 ดำเนินงานในรูปแบบของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) จิตตะ เวลธ์ จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของจิตตะ ดอท คอม

ในปี 2562 ได้ใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 อยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.)  ให้บริหารจัดการเงินลงทุนในรูปแบบ ‘กองทุนส่วนบุคคล’ โดยคุณสามารถตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ได้โดยตรง

กองทุนส่วนบุคคลที่ Jitta Wealth ออกแบบและพัฒนาขึ้นมา เพื่อบริหารจัดการความมั่งคั่งด้วยเทคโนโลยีอัตโนมัติ (Automated Investing) มาช่วยปรับพอร์ตและรักษาวินัยการลงทุน และใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยคัดเลือกสินทรัพย์ที่น่าลงทุน มุ่งเป้าไปที่วิสัยทัศน์ 3 ข้อ เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักลงทุน คือ

  • สร้างผลตอบแทนที่ดี
  • มีค่าธรรมเนียมต่ำ
  • ให้ความสะดวกสบาย

สรุปได้ว่า Jitta เป็นแพลตฟอร์มวิเคราะห์ ‘หุ้นดี ราคาเหมาะสม’ ตามหลักการลงทุนแบบ VI โดยสามารถเข้าแพลตฟอร์มนี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน คุณสามารถคัดเลือกหุ้นที่น่าลงทุนไปจัดพอร์ตลงทุนได้เอง 

แตกต่างจาก Jitta Wealth ที่เป็น บลจ. นำเงินลงทุนของคุณไปบริหารในรูปแบบกองทุนส่วนบุคคล โดยมีผู้จัดการกองทุนทำหน้าที่ดูแลระบบให้ทำงานถูกต้องตามนโยบายการลงทุน ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่า Jitta Wealth ไม่ได้เป็นการหลอกลวงให้มาลงทุนอย่างแน่นอน

สำนักงาน ก.ล.ต. เปิดเผยข้อมูลว่า มีบริษัท บริษัทหลักทรัพย์ และบลจ. ที่มีใบอนุญาตบริหารกองทุนส่วนบุคคล 52 บริษัท ณ 30 กันยายน มูลค่าทรัพย์สินสุทธิรวม 2.2 ล้านล้านบาท

ความน่าเชื่อถือของ Jitta และ Jitta Wealth

ความเป็นสตาร์ตอัป WealthTech ที่ดำเนินธุรกิจรับบริหารเงินหรือทรัพย์สินในรูปแบบของกองทุนส่วนบุคคล นอกจากจะมีองค์กรกำกับดูแลอย่างกระทรวงการคลังและสำนักงาน ก.ล.ต. ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินอีกด้วย

ดังนั้นการทำธุรกิจบริหารจัดการเงินหรือทรัพย์สินผ่านกองทุนส่วนบุคคล มีการตรวจสอบจากหลายๆ หน่วยงาน ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า บลจ. ที่ได้รับใบอนุญาตทำธุรกิจอย่างโปร่งใส มีธรรมาภิบาล และเชื่อถือได้ ไม่มีการหลอกลวงให้มาลงทุนอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Jitta และ Jitta Wealth ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรอย่าง Beacon Venture Capital สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) สมาชิกของสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย Thailand Tech Startup Association สมาคมบริษัทจัดการลงทุน และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

การดำเนินธุรกิจรับบริหารเงินหรือทรัพย์สินในรูปแบบของกองทุนส่วนบุคคลของ Jitta Wealth ถูกกำกับด้วยกฎหมายของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ต้องมีผู้รับฝากทรัพย์สิน (Custodian) เป็นบุคคลที่ 3 ที่ได้รับใบอนุญาตให้ทำธุรกิจรับฝากและดูแลทรัพย์สิน

ปัจจุบันบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดูแลทรัพย์สินของคุณ ฐานะที่เป็นเจ้าของกองทุนส่วนบุคคล ภายใต้การบริหารจัดการของ Jitta Wealth ต่อให้บริษัทปิดตัวไป เงินลงทุนของคุณยังอยู่ครบถ้วนในชื่อของคุณ และสามารถถอนการลงทุนได้ตลอดเวลา

ไม่เพียงเท่านั้น ความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) เป็นประเด็นที่ Jitta และ Jitta Wealth ให้ความสำคัญมาก ถึงจะเป็นสตาร์ตอัป แต่มีการลงทุนใช้ระบบดิจิทัลภายในจากบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Google Amazon Slack Asana Zoho Atlassian และ Cloudflare ซึ่งมีความปลอดภัยสูง คุณมั่นใจได้ว่า ระบบการเปิดบัญชี เว็บไซต์ และแอปพลิเคชันจะไม่ถูกจารกรรมอย่างแน่นอน

นี่คือ เรื่องราวเกือบ 10 ปีของ Jitta และ Jitta Wealth ที่เราพาคุณไปทำความรู้จักแนวคิด ภารกิจ และหลักการลงทุน รวมทั้งความน่าเชื่อถือขององค์กร ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากหน่วยงานอื่นๆ และมีบุคคลที่ 3 ที่เก็บรักษาทรัพย์สินและดูแลผลประโยชน์ของคุณ

คุณสามารถศึกษาแนวทางการลงทุนของกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ หรือสอบถามเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุนได้ที่ Line ID: @JittaWealth


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ผู้บุกเบิกสตาร์ตอัป WealthTech สัญชาติไทยรายแรก ที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01

ผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด