3 Jitta Ranking ผลตอบแทน YTD นำโด่ง ยังไปต่อได้มั้ย?

29 กุมภาพันธ์ 2567Jitta Ranking

ถ้าให้คุณลองเดาดูว่าแผนไหนของ Jitta Ranking ที่ทำผลตอบแทน YTD นำโด่งตั้งแต่ต้นปี คุณว่ามีแผนอะไรบ้าง..

อันดับ 1 หรืออันดับ 2 หลายคนน่าจะเดาได้ไม่ยาก แต่อันดับ 3 เป็นแผนที่คุณอาจนึกไม่ถึงมาก่อนเลย 

ในบทความนี้เราจะมาเปิดท็อป 3 แผน Jitta Ranking ที่ทำผลตอบแทน YTD นำโด่ง แถม Jitta Wealth ยังเตรียมเหตุผลแถมไว้ให้พร้อมเหตุผลที่แผนเหล่านี้จะไปต่อได้อีกไกล เผื่อช่วยคุณตัดสินใจ คว้าโอกาสลงทุนดีๆ ไว้ก่อนที่จะสายเกินไป…

ท็อป 3 Jitta Ranking ผลตอบแทนดีตั้งแต่ต้นปี

อันดับ 1 Jitta Ranking หุ้นเวียดนาม 

ผลตอบแทน YTD +16.12% 

ดัชนี VNI ผลตอบแทน YTD: +8.17%

แค่ 2 เดือน Jitta Ranking หุ้นเวียดนามก็แซงดัชนีไปเท่าตัวแล้ว… 

จากรายงานของ New World Wealth คนเวียดนามจะมีทรัพย์สินเฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 125% ใน 10 ปีข้างหน้า 

หมายความว่า… เวียดนามกำลังจะกลายเป็นประเทศที่ร่ำรวยเร็วที่สุดในโลก และถ้าคุณพอร์ตของคุณได้เติบโตไปกับเวียดนามตั้งแต่วันนี้ เงินของคุณจะงอกเงยได้มากแค่ไหน 

ยังไงก็ยังเป็นตลาดหุ้นที่น่าสนใจ แรงดีไม่มีตกอยู่อย่างต่อเนื่อง 

อันดับ 2 Jitta Ranking หุ้นสหรัฐฯ 

ผลตอบแทน YTD +7.34% 

ดัชนี S&P 500 ผลตอบแทน YTD +6.89% 

ข่าว Fed ลดดอกเบี้ยเป็นข่าวที่นักลงทุนติดตามอยู่เสมอ นักลงทุนกำลังเฝ้ารอวันที่ Fed ปรับลดดอกเบี้ย…แต่ดอกเบี้ยลดแล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อ? 

ทางทีมงาน Jitta Wealth ไปเจอสถิติตลาดหุ้น 90 ปีที่ผ่านมา จัดทำโดย Duncan Lamont ที่รวบรวมว่าตลอดระยะเวลา 90 ปี เกิดอะไรขึ้นกับตลาดหุ้นหลัง Fed เริ่มประกาศลดอัตราดอกเบี้ยแต่ละครั้ง 

และได้คำตอบที่น่าสนใจโดยสรุปว่า หลัง Fed เริ่มปรับลดดอกเบี้ยไป 1 ปี หรือ 12 เดือน ผลตอบแทนเฉลี่ยของหุ้นสหรัฐฯ จะอยู่ที่ 11% เลย

เห็นแพตเทิร์นขนาดนี้แล้ว จะชิงลงมือก่อน Fed เริ่มปรับลดดอกเบี้ย ก็ยังเป็นโอกาสอันดีอยู่ ไม่สายเกินไป

อันดับที่ 3 Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ 

ผลตอบแทน YTD +7.13% 

ดัชนี S&P 500 Healthcare ผลตอบแทน YTD +5.79%

มีใครเดาถูกมั้ยว่า หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ จะติดโผกับเขาด้วย 

ทีมงานของเราเองก็ยังแอบทึ่งอยู่เหมือนกันเพราะโดยปกติแล้วหุ้นกลุ่ม Defensive อย่างหุ้นสุขภาพสหรัฐฯ แม้จะค่อยเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงที่คนเตรียมกลับไปซบหุ้น Growth เพื่อรับแนวโน้ม Fed ลดดอกเบี้ย ก็อาจจะไม่ได้ดูโดดเด่นมาก 

แต่ Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ กลับทำผลตอบแทนได้ดีจนติดท็อป 3 เกิดอะไรขึ้นกันนะ? เราอยากบอกว่าน่าสนใจ แต่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่

Healthcare เป็นเซ็กเตอร์ที่ทำกำไรได้ดีที่สุดในปีนี้ รองจากกลุ่มสื่อสาร ทำผลตอบแทนสูงกว่าดัชนี S&P 500 อีก

ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากนักลงทุน VI อย่างเราๆ นี่แหละ ที่เข้าไปจับจองซื้อหุ้นสุขภาพในสหรัฐฯ กันเยอะ เนื่องจากราคาตกลงมามากจากช่วง Covid-19 ช่วงพีกๆ เพราะตอนนั้นคิดกันไปว่า Covid-19 หมดแล้ว บริษัทสุขภาพเหล่านี้จะไม่น่าสนใจอีกต่อไปแล้ว…

แต่ที่ไหนได้…ปีนี้ LSEG Datastream คาดว่ากำไรธุรกิจ Healthcare น่าจะพุ่งขึ้นอีก 17.5% เลยทีเดียว

นั่นทำให้นักลงทุน ‘เน้นคุณค่า’ เห็นคุณค่าของหุ้น Healthcare ทันที อุตสาหกรรมที่เติบโตได้แบบไร้เพดานไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร การเมืองจะปั่นป่วนแค่ไหน แถมราคาหุ้นยาและหุ้นไบโอเทคบิ๊กแคปหลายๆ ตัวก็ ‘ถูก’ เป็นประวัติกาล

นักลงทุนที่เลือก Jitta Ranking หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ ก็รับอานิสงส์​กันไปเป็นแถวๆ เพราะได้ลงทุนในหุ้นสุขภาพที่ผลประกอบการดี และราคาไม่แพงรอไว้ก่อนแล้ว

และนี่คือสิ่งที่ทำให้ Jitta Ranking เป็นต่อในจังหวะ ‘ฟื้นคืนชีพ’ แบบนี้ 

เพราะการลงทุนกับ Jitta Ranking ทำให้คุณได้เป็นเจ้าของธุรกิจที่ดี มีโอกาสเติบโต แต่ราคายังจับต้องได้…ก่อนใครเพื่อน

ยิ่งเข้าลงทุนจังหวะที่ตลาดหุ้นปั่นป่วน ความไม่แน่นอนสูง คุณยิ่งได้หุ้นที่ดีในราคาถูกมาก

พอเงินเริ่มไหลกลับเข้าตลาด ก็จะไหลกลับเข้าหุ้นดีๆ เหล่านี้ก่อนเป็นอันดับแรกๆ ทำให้พอร์ต Jitta Ranking กลับมาพุ่งทำกำไรฉ่ำๆ ให้คุณได้ 

เพราะฉะนั้น การลงทุนในหุ้นราคาน่ารัก แต่คุณภาพใหญ่คับแก้ว พร้อมปรับพอร์ตอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือนกับ Jitta Ranking ยังไงก็ตอบโจทย์การลงทุนระยะยาวของคุณได้

สนใจลงทุนหุ้นดีราคาถูกกับ Jitta Ranking ก็เข้าไปเลือกแผนที่ใช่ แผนที่ชอบได้ที่นี่เลย 

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด