คู่มือลงทุน 101 : 16 ก้าว สู่การเป็นมือโปร

3 มกราคม 2567Uncategorized

สำหรับใครที่ต้องการเริ่มต้นออกเดินทางเพื่อเป็นนักลงทุนที่มั่งคั่งและมั่นคง แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจากตรงไหน หรือใครที่ออกเดินทางไปแล้วแต่ไม่มั่นใจว่ามาถูกทางรึเปล่า เรามีทางออกมาให้ ผ่านแผนที่การเดินทางทั้ง 16 ก้าวนี้


มาเริ่มต้นการเดินทางในแต่ละก้าวกันได้เลย!

ก้าวที่ 1 ทำความรู้จักกับคำว่า ‘ลงทุน’

จุดเริ่มต้นของเส้นทาง ‘นักลงทุน’ ก่อนที่คุณจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย สิ่งแรกคือคุณจะต้องรู้จัก ‘เป้าหมาย’ ของตัวเองให้ดีก่อน

ซึ่งการทำความรู้จักกับคำว่า ‘ลงทุน’ จะทำให้คุณกำหนดเป้าหมายได้อย่างชัดเจน เหมือนเวลาที่เราเดินทางตามแผนที่ หากมีเข็มทิศที่ดี ก็จะช่วยให้คุณไปถึงเป้าหมายได้ราบรื่นขึ้น

การลงทุนมีรูปแบบที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับสไตล์ ความชอบ หรือความชำนาญ แล้วคุณเป็นนักลงทุนสไตล์ไหน มาร่วมแชร์การลงทุนที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณกับเรา ได้ที่นี่

ก้าวที่ 2 ลงทุนวันนี้ ดีอย่างไร

ทำความรู้จักกับคำว่าลงทุนไปแล้ว มาเพิ่มพลัง หาแรงบันดาลใจก่อนเดินไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของเรากันสักหน่อย

กับเหตุผลว่า ลงทุนวันนี้ดีอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นในทางตรง หรือทางอ้อม รายได้จากตัวเงินเพื่อหนทางสู่อิสรภาพทางการเงิน หรือผลประโยชน์จากการลดหย่อนภาษี สู่การวางแผนทางการเงิน ให้มีประโยชน์สูงสุด

ประโยชน์ของการลงทุน เป็นสิ่งที่คุณตามหาอยู่หรือไม่ มาร่วมแชร์มุมมองว่าประโยชน์ของการลงทุนของคุณคืออะไรและประโยชน์ของการลงทุนแบบไหนที่คุณตามหาอยู่ ได้ที่นี่

ก้าวที่ 3 ทำไมต้องลงทุน

เพิ่มพลังเพิ่มแรงบันดาลใจกับประโยชน์ของการลงทุนไปแล้ว เรามาเพิ่มแรงกระตุ้น สร้างพลังขับเคลื่อนให้คุณอีกสักหน่อย กับประโยคที่ว่า ทำไม ใครๆ ก็ลงทุน

มากระตุกต่อมคิดให้คุณได้รู้ถึงความน่ากลัวของเงินเฟ้อที่ช่วงชิงมูลค่าเงินของคุณอยู่เรื่อยๆ โดยที่คุณอาจไม่รู้ตัว และการลงทุนสามารถปกป้องเงินของคุณได้อย่างไร  

มาร่วมปกป้องมูลค่าเงินของคุณไปพร้อมๆ กับเรา แชร์ประสบการณ์และวิธีการที่คุณใช้ หรือแนวทางอะไรที่คุณคิดว่าเหมาะจะเป็นโล่ให้แก่เงินของคุณ ได้ที่นี่

ก้าวที่ 4 ลงทุน เสี่ยงไหม

ส่งผ่านแรงกระตุ้น ด้วยความน่ากลัวของเงินเฟ้อกันไปแล้ว เป็นเหตุผลว่าการลงทุนสำคัญอย่างไร ทำไมใครๆ ก็ลงทุน

ต่อไปนี้เราจะมาตอบคำถามที่ว่า ลงทุน เสี่ยงไหม? คุณอาจต้องเผชิญกับอะไรเพื่อแลกกับผลตอบแทนที่คุณจะได้รับ การลงทุนมีความเสี่ยงอะไรที่คุณต้องระวังบ้าง และจะคว้าโอกาสสร้างผลตอบแทนท่ามกลางความเสี่ยงเหล่านั้นได้อย่างไร

มองความเสี่ยง เป็นเหมือนครูดุๆ ที่คอยสอนให้คุณระมัดระวัง และเรียนรู้ที่จะมองหาโอกาสอยู่เสมอ แม้สองข้างทางจะเป็นขอบเหว แต่หากปลายทางคือสิ่งที่คุณฝัน แม้จะเสี่ยงแต่ก็คงต้องขอลองกันสักตั้งใช่ไหม

มาร่วมแชร์ประสบการณ์ หรือวิธีการรับมือกับความเสี่ยงกับเรา คุณอาจพบเส้นทางดีๆ ให้ก้าวไปถึงจุดหมาย ได้ที่นี่

ก้าวที่ 5 ลงทุนแบบ Passive

ครั้งนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับการลงทุนที่ได้รับความนิยม แพร่หลายอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก นั่นก็คือการลงทุนระยะยาวแบบ Passive Investment

เขาลงทุนกันอย่างไรประโยชน์อะไรที่คุณจะได้รับจากการลงทุนแบบนี้บ้าง

การลงทุนแบบ Passive Investment เป็นวิธีการหนึ่งที่นักลงทุนนิยมใช้ในการลงทุนระยะยาว แต่หากคุณมีตัวช่วยอื่นๆ ก็สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้เช่นกัน

หากคุณสนใจการลงทุนแนวเน้นคุณค่าแบบ Passive สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และบทความการลงทุนดีๆ หรือ Podcast ที่ฟังได้เพลินๆ แต่แฝงไว้ด้วยความรู้การลงทุนเต็มเปี่ยม ได้ที่ 👉www.passiveway.com

ลงทุนระยะยาวเพื่ออนาคต ไปพร้อมๆ กับความสุขและการใช้ชีวิตได้เต็มที่ แล้วอย่าลืมมาร่วมแชร์หลักการลงทุนดีๆ กับเรา ได้ที่นี่

ก้าวที่ 6 ลงทุนอย่างไร ให้อุ่นใจ สบายกระเป๋า

ก้าวที่ 7 ‘จด’ อย่างไร ให้รู้จักตัวเอง

ก้าวที่ 8 เช็คนิสัยคุณใช้เงินแบบไหน

ก้าวที่ 9 เก็บเงินอย่างไร มีกิน มีใช้ มีลงทุน

ก้าวที่ 10 ลงทุน vs ฝากเงิน

จะเสี่ยงหรือจะเซฟ คุณเลือกได้ทั้งคู่…

ก้าวที่ 11 จะลงทุน อย่าลืม ‘ค่าธรรมเนียม’

ก้าวที่ 12 ลงทุนระยะยาว…ต้องยาวแค่ไหน

ก้าวที่ 13 กลยุทธ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ก้าวที่ 14 ลงทุนทั้งที ต้องมี ’เป้าหมาย’

ก้าวที่ 15 coming soon

ก้าวที่ 16 coming soon


บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด