วิธีกระจายลงทุนในตลาดหุ้นชั้นนำ ด้วย Thematic DIY

16 พฤษภาคม 2567DIYThematic

ปีที่ตลาดหุ้นคึกคัก มีหลายตลาดน่าสนใจ ชวนให้ลังเลไม่น้อยเลยแบบนี้ ย่อมเกิดคำถามว่า…ลงทุนที่ไหนดี

จีนก็มาแรง ฮ่องกงก็ราคาถูก สหรัฐฯ แม้จะบวกขึ้นมาเยอะแต่ก็ยังไว้ลายตลาดมหาอำนาจ ทำผลงานและมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง

ถ้าทุกตลาดน่าลงทุน แล้วทำไมต้องเลือก ในเมื่อคุณสามารถกระจายลงทุนได้…ด้วย Thematic DIY คุณสามารถรวมตลาดหุ้นชั้นนำที่ Jitta Wealth คัดสรรมาแล้ว รวมไว้ในพอร์ตเดียว! 

Thematic DIY นอกจากคุณจะได้กระจายลงทุนทั้งตลาดหุ้น ผ่าน ETF คุณยังสามารถกระจายลงทุนได้พร้อมกันถึง 5 ตลาดดัง ในพอร์ตเดียว ด้วยธีมตลาดหุ้นชั้นนำที่ Jitta Wealth คัดสรรมาให้ 

เริ่มที่ตลาดหุ้นมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯ ที่แนวโน้มดีแม้ Fed จะยังคงดอกเบี้ยในระดับสูง ลุ้นดีดตัวหากมีการลดดอกเบี้ยเกิดขึ้น ลงทุนได้ใน

ธีมตลาดหุ้นสหรัฐฯ (IVV)

ที่เน้นลงทุนในบริษัทขนาดใหญ่ที่จัดตั้งในสหรัฐฯ ทำให้คุณสามารถเข้าถึงหุ้นที่ใหญ่ที่สุด 500 ตัว ด้วยต้นทุนที่ต่ำ ไม่ว่าจะเป็น หุ้น Apple หุ้น Microsoft หรือหุ้น Amazon เป็นต้น

ต่อกันที่ตลาดหุ้นจีน วิกฤติต่างๆ เริ่มคลี่คลาย เศรษฐกิจยังเติบโตดีในขณะที่ P/E ยังอยู่แค่ 12.5 เท่า ลงทุนได้ใน

ธีมตลาดหุ้นจีน (MCHI)

ที่ลงทุนครอบคลุมหุ้นขนาดใหญ่และขนาดกลางในตลาดทุนจีน รวมทั้งสิ้น 700 กว่าหุ้น หรือประมาณ 85% ของหุ้นทั้งหมดในตลาด เช่นหุ้น Tencent หุ้น Alibaba หรือหุ้น Xiaomi เป็นต้น

ส่วนอีกตลาดที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือตลาดหุ้นฮ่องกง ที่ P/E ต่ำลงมาอีก อยู่ที่ 10.2 เท่า แต่มีหุ้นคุณภาพดีให้เห็นเกลื่อนตลาด ลงทุนได้ใน

ธีมตลาดหุ้นฮ่องกง (EWH)

ที่ลงทุนในหุ้นฮ่องกง H-shares มีหุ้นกลางถึงใหญ่ของตลาดฮ่องกง ซึ่งคิดเป็น 85% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด เช่นหุ้น AIA Group หุ้น CLP Holdings หรือหุ้น Hang Seng Bank เป็นต้น

อีกตลาดที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ตลาดหุ้นเวียดนาม ที่ตอนนี้เริ่มกลายเป็นฐานการผลิตให้แก่แบรนด์ชั้นนำมากมาย ลงทุนได้ใน

ธีมตลาดหุ้นเวียดนาม (VNM)

ที่เน้นลงทุนในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเวียดนาม และมีมูลค่ามาร์เก็ตแคปอย่างน้อย 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

อีกตลาดที่น่าจับตามอง อย่างตลาดหุ้นอินเดียที่มีแนวโน้มการเติบโตในระยะยาวค่อนข้างชัดเจน จากความได้เปรียบด้านต้นทุนประชากร โดยคุณสามารถลงทุนได้ใน

ธีมตลาดหุ้นอินเดีย (INDA)

ลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดใหญ่ครอบคลุม 85% ของบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นอินเดียจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่นหุ้น Reliance Industries หุ้น ICICI Bank หรือหุ้น Infosys เป็นต้น

คุณสามารถกระจายความเสี่ยง ลงทุนในตลาดหุ้นชั้นนำของโลก ทั้ง 5 ตลาด ผ่าน 5 ธีม ETF ได้ด้วย Thematic DIY คว้าโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า 

เราช่วยปรับพอร์ตให้คุณแบบอัตโนมัติ เมื่อมีธีมใดธีมหนึ่งเพิ่มขึ้นหรือลดลงเกิน 5% ให้คุณไม่พลาดโอกาสทำกำไร และช้อนซื้อธีมที่ราคาถูกลง

ทั้งหมดนี้เริ่มต้นได้ด้วยเงินหลักหมื่นเท่านั้น

ลงทุน Thematic DIY เริ่มต้น 10,000 บาท เพิ่มทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

นอกจากการจัดพอร์ตแบบรวมธีมประเทศแล้ว คุณยังสามารถเลือกธีมเมกะเทรนด์อื่นๆ อีกกว่า 19 ธีมมาจัดพอร์ตผสมผสานได้อีกด้วย 

โอกาสยังคงเปิดกว้าง ลงทุนตอนนี้เพิ่มแต้มต่อ ให้เงินเติบโตไกลขึ้น ครบจบในพอร์ตเดียวแบบนี้ปล่อยโอกาสทิ้งไว้ไม่ได้แล้ว


หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


อ่านรีวิวพอร์ตลงทุน Jitta Wealth ของนักลงทุนอีกมากมายได้ที่ Facebook และ เว็บไซต์ของเรา 


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด