สนใจลงทุนเวียดนาม โพสต์นี้ต้องอ่าน!

28 มกราคม 2564Facebook PostThematicVietnam

📌 สนใจลงทุนเวียดนาม โพสต์นี้ต้องอ่าน!

ในกลุ่มประเทศเอเชียด้วยกัน เวียดนามถือเป็นประเทศที่ภูมิคุ้มกัน Covid-19 ดีเป็นอันดับต้นๆ

ในขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกงติดลบไป 3.40% สิงคโปร์ติดลบไป 11.76% ประเทศไทยติดลบไป 14.79%

ตลาดหุ้นเวียดนามกลับทำผลตอบแทนได้ถึง 14.87% ในปีที่ผ่านมา 🤩

ไม่ใช่แค่ตลาดหุ้นเท่านั้นที่เติบโต แต่เศรษฐกิจของเวียดนามเองก็เติบโตด้วย แม้จะเป็นช่วง Covid-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกหดตัว

GDP ของเวียดนามตั้งแต่ปี 2559 ถึง 2563 โตเฉลี่ยปีละ 5.9% ซึ่งสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

แถมคาดการณ์ GDP ปีนี้ก็ยังสดใส ธนาคารโลก IMF และ Asian Development Bank มองว่าน่าจะเติบโตอยู่ราวๆ 6.5-7%

ด้วยสภาพการณ์ที่เป็นบวกสวนทางหลายๆ ประเทศอย่างนี้เอง ทำให้นักลงทุนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับเวียดนามมากขึ้น

อย่างล่าสุด เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน บริษัทผู้ผลิตชิป Intel อัดฉีดเงินลงทุนถึง US$475 ล้าน เข้าโรงงานประกอบและทดสอบชิปในเวียดนาม ซึ่งเป็นฐานที่ใหญ่ที่สุดในโลกของ Intel

แม้แต่บริษัทไทยก็เข้าไปลงทุนในเวียดนามเยอะมาก ติดอันดับ 9 จาก 132 ประเทศ จำนวนเงินลงทุน FDI (Foreign Direct Investment) ของไทยในเวียดนามรวมทั้งสิ้น US$13,000 ล้าน

ทั้งหมดนี้ทำให้เศรษฐกิจเวียดนามโตเอาๆ และผลที่ได้ก็คือ นักลงทุนที่ไปลงทุนในหุ้นเวียดนามช่วงที่ผ่านมา ได้ผลตอบแทนกันค่อนข้างดีทีเดียว

โดยเฉพาะนักลงทุนที่ลงทุนผ่านนโยบาย Jitta Ranking ประเทศเวียดนาม

ในปีที่ผ่านมา ผลตอบแทนของพอร์ต Jitta Ranking ประเทศเวียดนาม สำหรับคนที่ลงทุนมาได้สักระยะ ทำกำไรกันทั้งหมด เฉลี่ยกำไรประมาณ 35% และหลายพอร์ตกำไรสูงถึง 60-70% เลย 🥰

คุณอาจจะสงสัยว่า Jitta Ranking คืออะไร แล้วทำไมได้ผลตอบแทนเยอะขนาดนี้? 😇

👉👉 คำตอบก็คือ นโยบาย Jitta Ranking เป็นการลงทุนตามหลักการลงทุนเน้นคุณค่าของวอร์เรน บัฟเฟตต์ ครับ ซึ่งก็คือ ลงทุนในบริษัทที่ดีในราคาที่เหมาะสม

โดย Jitta Wealth จะใช้เทคโนโลยี AI ของ Jitta Thailand คัดกรองหุ้นตามหลักการดังกล่าวมา 20 ตัว ซึ่งจะต้องเป็นหุ้นดีราคาถูก น่าลงทุนระยะยาว ที่จดทะเบียนในตลาด HOSE และ HNX

จากนั้นก็จะใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการปรับพอร์ตอัตโนมัติ ทุกๆ 3 เดือน เพื่อให้พอร์ตมีหุ้นดีราคาถูกอยู่ตลอดเวลา

นั่นทำให้นักลงทุนตัดอารมณ์ออกไปจากการลงทุนได้เลย พอตลาดหุ้นตกหนักๆ อย่างช่วง Covid-19 ก็ไม่ต้องกังวลใจ ถือหุ้นต่อไปได้ และผลสุดท้าย ก็คือได้ผลตอบแทนดีอย่างที่เห็นในภาพครับ 🎉

👉👉 ถ้าสนใจลงทุนเวียดนามบ้างต้องทำอย่างไร?

สำหรับนโยบาย Jitta Ranking ประเทศเวียดนาม จะเริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำที่ 3 ล้านบาท สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/3porwI2

แต่ถ้าอยากลงทุนเวียดนาม ด้วยเงินเริ่มต้นต่ำกว่านี้ เราก็มีทางเลือกให้ แต่จะเป็นอะไร...รอติดตามที่เพจ Jitta Wealth 😉

ป.ล. ผลตอบแทนที่กล่าวถึงคือผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

**********

อ้างอิง

https://www.thestar.com.my/aseanplus/aseanplus-news/2021/01/27/covid-proof-vietnam-launches-showcase-to-attract-thai-investors

https://asia.nikkei.com/Business/Technology/Intel-increases-Vietnam-chip-investment-by-nearly-50

JW_testimonial-02.png

JW_testimonial-03.png

JW_testimonial-04.png

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด