3 เหตุผลที่คุณต้องลงทุนหุ้นจีน-ฮ่องกงตอนนี้

9 กุมภาพันธ์ 2567DIYJitta RankingThematic

คุณอยากคว้าโอกาสสำคัญที่เหล่านักลงทุน VI เฝ้ารอหรือไม่? 

‘หุ้นดี ราคาถูก’ คือโอกาสที่นักลงทุน VI เฝ้ารอราวกับการตามหาขุมทรัพย์

จากกระแสในหลายอาทิตย์ติดต่อกันของข่าวหลายสำนักที่ต่างถกเถียงกันว่า ‘ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะช้อนซื้อหุ้นจีน’ 

ในบทความนี้ Jitta Wealth ได้หาคำตอบมาให้คุณแล้ว กับ 3 เหตุผลที่คุณควรลงทุนหุ้นจีน-ฮ่องกงตอนนี้! ตลาดหุ้นจีนส่งสัญญาดีจริงหรือไม่ หุ้นถูกและดียังมีอยู่มั้ย หาคำตอบได้ที่นี่ 

3 เหตุผลที่คุณควร ‘ลงทุน’ หุ้นจีน-ฮ่องกงตอนนี้!

‘จุดจบ’ ของวิกฤติเริ่มขึ้นแล้ว 

ถึงเวลาความกังวลของนักลงทุนจะคลี่คลาย จากวิกฤติอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่เริ่มเห็นสัญญาณชัดขึ้นหลัง Evergrande ถูกฟ้องล้มละลาย คำตอบชัดๆ แบบนี้นักลงทุนชอบ เพราะไม่ต้องคาดเดาอีกต่อไป 

สังเกตได้จากวิกฤติที่ผ่านๆ มา ตลาดหุ้นจะหวั่นไหวทุกครั้งที่มีวี่แวว่าข่าวไม่ดีกำลังจะเกิดขึ้นเช่น ข่าวประเทศ A กำลังจะประกาศสงครามกับประเทศ B นักลงทุนจำนวนหนึ่งจะเริ่มว้าวุ้น กังวลและกลัวไปก่อน จนแห่เทขายกัน เพราะคาดเดาไม่ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น 

แต่เมื่อเหตุการณ์นั้น ‘ชัดเจน’ ขึ้นแล้วว่า มันเกิดขึ้นแล้ว นักลงทุนจะเริ่มมองเห็นภาพ รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป อะไรที่เป็นวิกฤติ และอะไรที่เป็นโอกาสจะเริ่มชัดเจนขึ้น  

เมื่อนักลงทุนเห็นภาพต่างๆ ชัดขึ้นแล้ว ความกลัว ความกังวลก็ลดลง ก็ถึงเวลาลุยต่อแล้ว!

ข่าวการล้มละลายของ Evergrande จึงถือว่าเป็นคำตอบที่ชัดเจนของภาคอสังหริมทรัพย์ของจีน ที่นักลงทุนไม่ต้องคาดเดาอีกต่อไป หรือเรียกได้ว่า ‘จุดจบ’ ของวิกฤติและความไม่แน่ชัดของตลาดหุ้นได้เริ่มขึ้นแล้ว  

จังหวะดี หุ้นดีราคาถูกล้นตลาด 

แม้ว่าหุ้นจีน-ฮ่องกงจะปรับตัวลดลง แต่ GDP กลับเติบโตสวนทาง ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลงเป็นปีที่ 3 แต่ GDP เติบโตได้ถึง 5.2% ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 15 ปี แต่ GDP ล่าสุดของฮ่องกงสามารถเติบโตได้ถึง 4.1%  แสดงให้เห็นว่าจริงๆ แล้วธุรกิจในตลาดมากมายยังเติบโตต่อ แค่ราคาปรับลดลงด้วยอารมณ์ของนักลงทุนเท่านั้น! 

ที่สำคัญ มองไปทางไหนก็เจอแต่ ‘หุ้นดี ราคาถูก’ สวรรค์ของนักลงทุน VI โอกาสที่เฝ้ารอมาถึงแล้ว 

จากตัวเลข Forward P/E ตัวเลขบอกความถูกแพงของหุ้น ที่ยิ่งต่ำยิ่งถูก ก็ส่งสัญญาณชัดว่า ‘ของถูกอยู่ตรงนี้แล้ว’ Forward P/E ล่าสุดของ HSI อยู่ที่ 8.04 เท่า Forward P/E ของ SSE อยู่ที่ 12.88 เท่า และ SZSE 16.25 เท่า นักลงทุน VI มือสั่นเตรียมช้นไม่ไหวแล้ว  

รัฐบาลจีนส่งสัญญาฟื้นฟูตลาดหุ้น 

ผู้ว่าการแบงก์ชาติจีนประกาศลด Requirement Reserve Ratio (RRR) ตัวกำหนดจำนวนเงินสดที่ธนาคารต้องสำรองไว้ ปรับลดลงอีก 0.5% จากปกติจะลดลงเพียง 0.25% เท่านั้น เพื่อให้ธนาคารจีนสามารถปล่อยกู้ได้มากขึ้น 

กองทุน Central Huijin Investment LTD เข้าซื้อ ETF และหุ้นในตลาดจีน ช่วยกระตุ้นตลาดหุ้นโดยตรงเป็นต้น

รวมไปถึงอัตราเงินเฟ้อของจีนที่มีแสงสว่างปลายอุโมงมากขึ้น เพราะ Fed รอการปรับลดดอกเบี้ยทำให้จีนสามารถผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากขึ้น และมีความเป็นไปได้ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อให้เงินไหลเข้าตลาดหุ้นจีนมากขึ้น 

แค่ข่าวดีเหล่านี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นข่าวดีของตลาดหุ้นจีน-ฮ่องกงเริ่มฟื้นตัวให้เห็นแล้ว

ก่อนหุ้นจะขึ้นสู่ราคาและมูลค่าที่แท้จริง โอกาสแบบนี้อาจจะไม่มีอีกแล้ว 

คุณสามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนหุ้นจีน-ฮ่องกงได้ที่ Live: เปิดคัมภีร์ คว้าโอกาสในวิกฤติ พิชิตหุ้นจีน 

ลงทุนหุ้นจีน-ฮ่องกงวันนี้ รับอั่งเปา 2 ต่อจาก Jitta Wealth 

พิเศษสำหรับนักลงทุน VI ผู้ต้องการคว้าโอกาสนี้ ตอนนี้! 

ต้อนรับตรุษจีน พร้อมกับการเปิดตัว Jitta Ranking หุ้นฮ่องกง และ Thematic DIY หุ้นฮ่องกง 

และสนับสนุนให้คุณคว้าโอกาสหายากนี้ในตลาดแดนมังกร! 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ‘ลงทุน’ รับอั่งเปา 2 ต่อได้ที่นี่  

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เราหวังว่าด้วย 3 เหตุผลที่ว่ามา คุณจะไม่ปล่อยให้โอกาสแบบนี้ที่นักลงทุน VI เฝ้าคอยไป…พร้อมแคมเปญดีๆ จาก Jitta Wealth 

คุณสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Jitta Ranking จีน และใหม่ล่าสุด Jitta Ranking ฮ่องกง ได้ที่นี่

และ Thematic DIY ธีมตลาดหุ้นจีน ธีมเทคโนโลยีจีน ธีมบริการสุขภาพจีน ธีมพลังงานสะอาดจีน และธีมใหม่ล่าสุด ธีมตลาดหุ้นฮ่องกงได้ที่นี่ 

ลงทุนหรือเพิ่มทุนหุ้นจีน


หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการอัปเดตอัลกอริทึมและการบริหารจัดการพอร์ต Jitta Wealth สามารถติดต่อสอบถามในกลุ่ม Jitta Wealth Official หรือทาง Line ID: @JittaWealth ได้ในวันและเวลาทำการ


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 ผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานในอดีตที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน ไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน และความเสี่ยงอื่นๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน


บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด