3 ธีมเมกะเทรนด์ใหม่สุดล้ำปี 2567 พร้อมให้เลือกปั้นพอร์ต Thematic

28 พฤษภาคม 2567DIYOptimizeThematic

กระแสธุรกิจแห่งอนาคตใหม่แกะกล่องอยู่ในมือคุณแล้ว 

Jitta Wealth ยังคงเสาะหา Thematic ETF สไตล์ Passive ที่น่าสนใจจากทั่วโลก มาให้คุณเลือกปั้นพอร์ต Thematic ที่พร้อมเติบโตพาคุณพิชิตเป้าหมายการเงิน 

และนี่คือ 3 ธีมเมกะเทรนด์ใหม่สุดล้ำ ที่เราเสาะหามาให้คุณได้ลงทุนในปี 2567 นี้

ธีมเมกะเทรนด์ใหม่

U.S. Wide Moat หุ้นแกร่งสหรัฐฯ 

หุ้นไร้เทียมทาน ยืนหนึ่งตลอดกาลด้วยปราการธุรกิจที่แน่นหนา สำหรับนักลงทุนที่อยากเพิ่มหุ้นบริษัทยักษ์ใหญ่เจ้าตลาดในสหรัฐฯ เข้าพอร์ตเสริมความแกร่ง

  • ลงทุนใน: VanEck Morningstar Wide Moat ETF
  • ดัชนีอ้างอิง: Morningstar Wide Moat Focus Index
  • ผลตอบแทนย้อนหลัง: +13.55%* ต่อปี

ลงทุนธุรกิจที่มี Wide Moat หรือบริษัทที่มีความได้เปรียบทางธุรกิจ ยากที่บริษัทอื่นจะมาแข่งขัน เนื่องด้วยหลายปัจจัย เช่น ผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีลอกเลียนแบบได้ยาก ต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่าเพราะมี Economy of Scale หรือการครอบครองสิทธิบัตรระดับโลก สิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนป้อมปราการทางธุรกิจที่ทำให้บริษัทไร้เทียมทาน 

บริษัทที่จัดอยู่ในกลุ่ม Wide Moat ได้นั้น ต้องมีศักยภาพสูง มีรายได้และกำไรต่อเนื่อง มีผลตอบแทนที่ดีตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี เช่น บริษัท Microsoft บริษัท Alphabet (Google) บริษัทยา Pfizer และบริษัท Nike เป็นต้น 

กองทุน VanEck Morningstar Wide Moat ETF ที่ Jitta Wealth เลือกมานั้น เป็นกองทุน Moat ของ VanEck ที่ผลตอบแทนเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลังอยู่ที่ +13.55% ต่อปี

Autonomous & Electric Vehicles ยานยนต์ไฟฟ้า

เพิ่มโอกาสทะยานแรงให้พอร์ต ด้วยหุ้นสุดฮอตที่ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมงาบส่วนแบ่ง 50% ของยอดขายยานยนต์โลกในอีกแค่ 10 ปีนิดๆ เท่านั้น   

  • ลงทุนใน: Global X Autonomous And Electric Vehicles ETF
  • ดัชนีอ้างอิง: Solactive Autonomous & Electric Vehicles Index 
  • ผลตอบแทนย้อนหลัง: +10.99%* ต่อปี

ลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ ยานพาหนะไฟฟ้า ชิ้นส่วนและวัสดุ EV รวมไปถึงบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ยานยนต์ไร้คนขับ เช่น บริษัท Tesla บริษัท Qualcomm ที่ผลิตชิปที่ใช้ในรถ และบริษัทรถยนต์สัญชาติเกาหลีที่เน้นการผลิตรถไฟฟ้าอย่าง Kia

อีกทั้งข้อมูลจาก IEA หรือองค์การพลังงานระหว่างประเทศระบุว่าในปี 2566 มีการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้ารายสัปดาห์กว่า 250,000 คัน ประเทศมหาอำนาจหลายๆ ประเทศก็พยายามเพิ่มการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งนโยบายสนับสนุนของรัฐ หรือการลงภาษีเพื่อให้ราคาของรถยนต์ไฟฟ้ามีราคาที่ต่ำลง มีส่วนทำให้คนหันไปใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น และเป็นสัญญาณดีต่อการเติบโตของธีม EV ในอนาคต

กองทุน Global X Autonomous And Electric Vehicles ETF ที่ Jitta Wealth เลือกมานั้น เป็นกองทุน AV และ EV ของ Global X ที่ผลตอบแทนเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลังอยู่ที่ +10.99% ต่อปี

Japan ตลาดหุ้นญี่ปุ่น 

อีก 1 ทางเลือกนอกเหนือจาก Jitta Ranking ลงทุนตลาดหุ้นขวัญใจ Warren Buffett ที่กำลังเอาชนะเงินฝืดอย่างแข็งแกร่ง หลายบริษัททำยอดขายและกำไรเติบโตทุบสถิติต่อกันเป็นปีที่ 3 

  • ลงทุนใน: JPMorgan BetaBuilders Japan ETF 
  • ดัชนีอ้างอิง: Morningstar Japan Target Market Exposure Index 
  • ผลตอบแทนย้อนหลัง: +6.37%* ต่อปี

ลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นโตเกียวและนาโกย่าเป็นหลัก เช่น แบรนด์รถยนต์ชื่อดังอย่าง Toyota และ Mitsubishi รวมถึงแบรนด์อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่าง Sony เป็นต้น อ้างอิงดัชนี Morningstar Japan Target Market Exposure Index   

กองทุน JPMorgan BetaBuilders Japan ETF ที่ Jitta Wealth เลือกมานั้น เป็นกองทุนหุ้นญี่ปุ่น ของ J.P. Morgan ที่ผลตอบแทนเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลังอยู่ที่ +6.37% ต่อปี

******

นี่คือ 3 ธีมเมกะเทรนด์แห่งอนาคต ใหม่ล่าสุดจาก Jitta Wealth ที่คุณสามารถเลือกมาจัดพอร์ต Thematic DIY ด้วยตนเองได้ ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Thematic DIY ได้ที่นี่

ในขณะเดียวกันธีมหุ้นแกร่งสหรัฐฯ และธีมยานยนต์ไฟฟ้า จะเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกของ AI นโยบาย Thematic Optimize ที่จะคัดธีมเมกะเทรนด์เติบโตสูง ที่น่าลงทุนที่สุด ณ เวลานั้นๆ มาจัดพอร์ต ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Thematic Optimize ได้ที่นี่

ส่วนธีมตลาดหุ้นญี่ปุ่นนั้นเป็นธีมประเทศ ไม่ได้อยู่ในกระบวนการคัดเลือกของ AI เพื่อจัดพอร์ต ตามนโยบายการลงทุนของ Thematic Optimize ที่เราเคยชี้แจงให้ทราบที่นี่ 

เราไม่เคยหยุดเสาะหาธีมการลงทุนเมกะเทรนด์น่าสนใจ ที่มีแนวโน้มการเติบโตดีในอนาคต มาให้คุณลงทุนผ่านนโยบาย Thematic รอติดตามธีมเมกะเทรนด์ใหม่ๆ ที่เราจะนำมาอัปเดตให้คุณในอนาคตได้เลย

เปิดพอร์ต Thematic DIY ที่นี่

เปิดพอร์ต Thematic Optimize ที่นี่


หมายเหตุ 

*ผลตอบแทนเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ข้อมูล ณ วันที่ 25 เมษายน 2567

ผลการดำเนินงานในอดีตไม่การันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจความเสี่ยง นโยบาย เงื่อนไขผลตอบแทน ก่อนตัดสินใจลงทุน

กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01 


บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด