'ธีม Travel Tech' จะเป็นอย่างไร...เมื่อทั่วโลกกลับมาเดินทางได้อีกครั้ง

24 พฤศจิกายน 2564DIYOptimizeThematic

จากบทความ Covid-19 ไม่จบ ‘ธีม Travel Tech’ เอาไงต่อดี ทีมงาน Jitta Wealth พาคุณไปส่องภาพรวม ETF (Exchange Traded Fund) ในธีมเทคโนโลยีท่องเที่ยว หรือ Travel Tech อย่าง ETFMG Travel Tech ETF (AWAY)

เปิดต้นปี 2021 สถานการณ์ท่องเที่ยวทั่วโลกทำท่าจะฟื้นตัวได้ดี เพราะกระแสข่าวดีอย่างวัคซีน Covid-19 มีความคืบหน้ามาตลอด ราคาหุ้นใน ETF ปรับตัวขึ้นรับกระแสคลายล็อกดาวน์ เปิดเมือง เปิดประเทศ

แต่ใครจะคาดคิดว่า…เชื้อไวรัส Covid-19 กลายพันธุ์ได้ ทำให้วัคซีนที่พัฒนาขึ้นมา…เผชิญกับคำถามที่ว่า ป้องกันได้หรือเปล่า

ไม่เพียงเท่านั้น…รัฐบาลหลายๆ ประเทศประกาศมาตรการล็อกดาวน์ซ้ำแล้วซ้ำอีก ธุรกิจการท่องเที่ยวหวังจะลืมตาอ้าปากกันได้ในปี 2564 กลับต้องเผชิญความยากลำบากอีกครั้ง

จึงเป็นที่มาให้ช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 ราคา AWAY รวมไปถึงราคาหุ้นไส้ในเป็นขาลงอีกครั้ง ซึ่งเป็นปัจจัยภายในของธีม Travel Tech 

แต่รายงานงบการเงินไตรมาสที่ 3 ของหุ้นใน AWAY มีรายได้เติบโตขึ้น พลิกกลับมามีกำไร บางบริษัทมีรายได้เทียบเท่าก่อนเกิด Covid-19 ซึ่งทีมงาน Jitta Wealth พาคุณไปส่องงบการเงินของ 7 บริษัทมาแล้ว 

นอกจากนี้เรายังได้รวบรวมคาดการณ์รายได้รวมของบริษัทใน AWAY ช่วง 2564-2566 จะเห็นได้ว่า มีการเติบโตอย่างสดใส เพราะโลกมีทั้งวัคซีนป้องกันและยารักษาโรค Covid-19 ที่จะกลายเป็นโรคประจำถิ่นในที่สุด 

บทความนี้เราจะพาคุณไปส่องสถานการณ์ท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกว่า หลังจากที่ทั่วโลกควบคุม Covid-19 ได้แล้ว ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวจะไปในทิศทางไหน จะกลับไปเทียบเท่าก่อนเกิดโรคระบาดได้หรือไม่

และปัจจัยภายนอกนี้แหละ ที่จะสนับสนุนโอกาสเติบโตของธีม Travel Tech และ AWAY ในอนาคต

3 ตัวแปรที่หนุนให้การท่องเที่ยวทั่วโลกฟื้นตัว 

หากสถานการณ์ Covid-19 ดีขึ้น สิ่งแรกที่คุณอยากทำคืออะไร… เชื่อว่าคำตอบแรกของหลายๆ คน คงหนีไม่พ้นการได้ออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง

สะท้อนว่า การท่องเที่ยวยังเป็นที่ต้องการ เหมือนเป็น Pent-up Demand (ความต้องการที่อั้นไว้) เมื่อ Covid-19 คลี่คลาย อุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็ต้องกลับมา และธีม Travel Tech รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวทั่วโลกเช่นเดียวกัน

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อพฤติกรรมของผู้คนทั่วโลกผูกติดกับเทคโนโลยีและโลกออนไลน์…ธีม Travel Tech ย่อมตอบสนองเทรนด์นี้ และกำลังมีอิทธิพลมากขึ้น เมื่อเทียบกับการท่องเที่ยวแบบเดิมๆ

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดอย่าง Airbnb ทางเลือกที่พักรูปแบบใหม่ เป็นการเข้าพักตามบ้านของคนในพื้นที่ จองผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่มีราคาถูกกว่าโรงแรมและรีสอร์ต แถมได้รับประสบการณ์ที่ใกล้ชิดกับคนพื้นที่อีกด้วย 

แต่ธุรกิจท่องเที่ยวแบบเดิมๆ ก็ไม่ยอมให้ตัวเองถูกดิสรัป กลับมองว่า Travel Tech จะสามารถส่งเสริมและต่อยอดให้ธุรกิจท่องเที่ยวเติบโตไปได้อีก เพราะ Travel Tech จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว จองตั๋ว จองที่พัก และข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว

เมื่อเจอกับอิทธิพลของสังคมไร้เงินสด ยิ่งส่งเสริมให้ธุรกิจท่องเที่ยวหันหน้าเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น เพราะง่ายและสะดวกสบาย ดังนั้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและ Travel Tech จะสามารถโตไปพร้อมๆ กันได้ และช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกัน

ตัวแปรแรก คือ วัคซีนป้องกันและยารักษา Covid-19 โดย TripAdvisor บอกว่า ผู้คนทั่วโลกมีแผนท่องเที่ยวเอาไว้ แต่วัคซีนจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว 

แสดงให้เห็นว่า นโยบายการฉีดวัคซีนของแต่ละประเทศ รวมไปถึงนวัตกรรมทางการแพทย์ต่างๆ ที่ถูกพัฒนาเพื่อจัดการกับโรคระบาด Covid-19 ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก เช่น 

  • องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) รับรองให้วัคซีน Pfizer ใช้อย่างเต็มรูปแบบ (จากเดิมที่รับรองให้ใช้เป็นการฉุกเฉิน) โดยจะฉีดในเด็กและให้เป็นวัคซีนบูสเตอร์ เพื่อรับมือไวรัสกลายพันธุ์
  • สหรัฐฯ ยังมีแผนที่จะแจกจ่ายวัคซีน Pfizer กว่า 500 ล้านโดสทั่วโลก
  • Moderna ก็เร่งพัฒนาวัคซีนป้องกัน Covid-19 บูสเตอร์แบบเข็มเดียว ให้สามารถต้านทานไวรัสสายพันธุ์ใหม่ๆ ได้ รวมไปถึงวัคซีนไข้หวัดใหญ่ด้วย โดยวางแผนว่า จะเป็นบริษัทรายแรกที่ทำตลาดวัคซีนชนิดนี้
  • Johnson & Johnson มีผลวิจัยออกมาว่า การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น จะเพิ่มแอนติบอดีถึง 9 เท่า วัคซีนสามารถป้องกันการเสียชีวิตจากสายพันธุ์เดลตาได้ถึง 95% และลดความเสี่ยงอาการป่วยรุนแรงถึงขั้นรักษาในโรงพยาบาลได้ถึง 71% โดยมีความคาดหวังว่า จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในสหรัฐฯ
  • ยาต้านเชื้อ Covid-19 ชนิดแรกอย่าง Molnupiravir พัฒนาโดย Merck ที่ลดอัตราการป่วยหนักและเสียชีวิตลงได้ถึง 50% ซึ่งหลายๆ ประเทศก็เริ่มสั่งจองยาตัวนี้กันแล้ว
  • Pfizer ประสบความสำเร็จ เปิดตัวยารักษา Covid-19 อย่าง Paxlovi ช่วยลดอัตราการเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิตจาก Covid-19 ได้เกือบ 90%
  • Roche และ Atea Pharmaceuticals กำลังเร่งพัฒนายารักษา Covid-19 ชนิดรับประทาน 
  • บริษัท Sichuan Clover ของจีน ผู้พัฒนาวัคซีน Covid-19 เปิดเผยการทดลองวัคซีนมีประสิทธิภาพสูงกว่า 79% ในการป้องกันการติดเชื้อและการแสดงอาการที่รุนแรงของสายพันธุ์เดลตา ใช้สูตร Protien Subunit
  • Novavax รายงานว่า บริษัทและสถาบันเซรุ่มของอินเดีย ร่วมกันยื่นเอกสารต่อองค์การอนามัยโลก เพื่อขอให้ใช้งานวัคซีน Novavax เป็นการฉุกเฉิน และได้ยื่นขอขึ้นทะเบียนวัคซีน 3 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ 

ตัวแปรที่สอง คือ อัตราการฉีดวัคซีนทั่วโลก รายงานจาก Financial Times ระบุว่า มีการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid-19 ไปแล้วมากกว่า 7,680 ล้านโดสทั่วโลก และข้อมูลจาก Our World in Data ระบุว่า มากกว่า 52% ของประชากรโลกได้รับวัคซีนไปแล้วในโดสแรก คิดเป็นอัตราการฉีดกว่า 31.22 ล้านโดสต่อวัน

ตัวแปรที่สาม คือ แผนการเปิดประเทศของแต่ละประเทศ เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอีกครั้ง แผนนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อรัฐบาลแต่ละประเทศเร่งฉีดวัคซีนวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และเตรียมความพร้อม มาตรการรักษาสุขอนามัยแบบ New Normal 

เมื่อมั่นใจว่า จะควบคุมการแพร่ระบาดได้…การเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจึงตามมา แม้จะยังมีเงื่อนไขมากมายที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตาม ส่วนความเคลื่อนไหวของแต่ละประเทศ เช่น 

  • รัฐบาลสหรัฐฯ ยกเลิกข้อจำกัดหลายอย่างในการเดินทาง สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดส หากเดินทางจากสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป ซึ่งเป็นมาตรการที่ได้รับการชื่นชมจาก World Travel & Tourism Council (WTTC)
  • รัฐบาลเดนมาร์กประกาศยกเลิกมาตรการการเดินทางเกี่ยวกับ Covid-19 ทั้งหมด และประกาศว่าโรคระบาดนี้ไม่ใช่ภัยร้ายแรงอีกต่อไป  
  • รัฐบาลออสเตรเลีย มีแผนเปิดพรมแดนระหว่างประเทศอีกครั้งในช่วงคริสต์มาสนี้ แต่ก็ยังมีข้อจำกัดและเงื่อนไขที่ต้องรอชัดเจนอีกครั้ง

นี่เป็นแค่ตัวอย่างบางประเทศ และยังมีอีกหลายๆ ประเทศที่เริ่มผ่อนปรนเงื่อนไขการเดินทางจากต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของตัวเอง

อย่าลืมว่า…ผู้คนทั่วโลกแทบจะไม่ได้เที่ยวและออกเดินทางมานานเกือบ 2 ปี ความอัดอั้นนี่ต่างหากที่พร้อมจะปะทุได้ทุกเมื่อ และเป็นโอกาสครั้งสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก…และธีม Travel Tech 

Travel Tech

ทำนายอนาคต Covid-19 จะจบลงเมื่อไร

เป็นคำถามที่คาดการณ์ได้ยาก หรือประมาณการเป็นเวลาที่แน่ชัดไม่ได้ เพราะตอนที่วัคซีนพัฒนาสำเร็จและเริ่มกระจายไปทั่วโลก Covid-19 ยังกลายพันธุ์ได้…และรุนแรงกว่าเดิม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันและเกิดขึ้นได้เสมอ

The Economist ได้เผยแพร่ 10 เทรนด์ของโลกที่น่าจับตามองในปี 2565 และ 1 ใน 10 เทรนด์นั้น คือ โรคระบาดใหญ่ที่กลายเป็นโรคประจำถิ่น ดังนั้นสิ่งที่ต้องพัฒนาตามมา คือ คุณจะได้เห็นยาและวัคซีนชนิดใหม่ๆ ระบบภูมิคุ้มกันที่พัฒนามากขึ้น เพื่อต้านทานโรคร้าย ทำให้ไวรัส Covid-19 จะไม่เป็นอันตรายต่อชีวิตผู้คนทั่วโลกอีกต่อไป 

นอกจากนี้กูรูในแวดวงการแพทย์และสาธารณสุข ให้ความเห็นคล้ายๆ กันว่า สถานการณ์ Covid-19 จะจบลงได้ภายใน 1 ปี 

CEO ของ Moderna ให้ความเห็นว่า การขยายกำลังการผลิตวัคซีนในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีปริมาณวัคซีนที่เพียงพอไปจนถึงในกลางปี 2565 เพื่อทุกคนบนโลกจะได้รับการฉีดวัคซีนที่ทั่วถึง รวมไปถึงเริ่มมีการพัฒนาวัคซีนสำหรับเด็กเล็ก มั่นใจว่า เมื่อถึงเวลานั้นจะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่จากธรรมชาติ 

นักวิทยาศาสตร์มากมายให้ความเห็นตรงกันว่า Covid-19 จะกลายเป็นเพียงไข้หวัดใหญ่ธรรมดาในฤดูใบไม้ผลิปี 2565 ซึ่งภูมิคุ้มกันของคนจะพัฒนาได้เร็วจากการฉีดวัคซีน เพื่อต่อต้านไวรัสมากขึ้น  แต่พวกเขายังคาดการณ์ด้วยว่า การแพร่กระจายของไวรัสจะยังสูงอยู่ 

แต่ในต่างประเทศ ยังต้องเผชิญความท้าทายในช่วงฤดูหนาวนี้ ศาสตราจารย์ Neil Ferguson ให้ความเห็นว่า สถานการณ์โรคระบาดดีกว่าเมื่อ 6 เดือนก่อนมาก หวังว่า จะผ่านฤดูหนาวนี้ไปได้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่การแพร่ระบาดเกิดง่ายขึ้น

ด้านศาสตราจารย์ Dame Sarah Gilbert อยู่ในทีมพัฒนาวัคซีน AstraZeneca กล่าวว่า ไวรัส Covid-19 มีแนวโน้มที่จะอ่อนแอลงในอนาคต เมื่อแพร่กระจายไปทั่วและผู้คนได้รับวัคซีนกันถ้วนหน้า ดังนั้นหลังฤดูหนาวสายพันธุ์ของ Covid-19 สามารถอ่อนแอลงได้

ธีม Travel Tech จะเป็นอย่างไร เมื่อการท่องเที่ยวฟื้นตัว 

Evolve ผู้ให้บริการที่พักให้เช่า (Vacation Rental) ทำสำรวจจากผู้ทำแบบทดสอบกว่า 5,000 คนที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอนาคตการท่องเที่ยว เป็นการคาดการณ์แนวโน้มของการเดินทางในปี 2565 โดยระบุว่า ต่อให้มีความไม่แน่นอนของโรคระบาด ก็มีเพียง 4% ของผู้ตอบแบบสอบถามเท่านั้นที่ไม่วางแผนการเดินทางเลย 

Evolve แม้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะยังอยู่ในช่วงฟื้นตัว มีความไม่แน่นอน แต่การเดินทางท่องเที่ยวไม่ได้หายไปไหน แต่มีโอกาสเติบโตต่อได้ และธุรกิจที่พักให้เช่า จะมีขยายตัวได้ดีมากในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ Moody’s Investors Service คาดว่า การท่องเที่ยวในปี 2565 จะไม่ใช่แค่การเดินทางเพื่อพักผ่อนหย่อนใจเท่านั้น แต่จะมีการเดินทางเพื่อธุรกิจเพิ่มขึ้น 

ข้อมูลจาก Smartvel เว็บไซต์ข้อมูลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พิจารณาแนวโน้มและค่านิยมในปี 2565 ว่า นักท่องเที่ยวจะใช้เทคโนโลยีเพื่อการเดินทางมากขึ้น บริษัทท่องเที่ยวเห็นเทรนด์นี้เช่นเดียวกัน และลงทุนนำเทคโนโลยีมาใช้การดำเนินธุรกิจ และประเมินว่า เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) จะมีบทบาทมากขึ้น หลัง Covid-19 เช่น การเข้าชมห้องตัวอย่างในพิพิธภัณฑ์ หรือสถานที่ท่องเที่ยวเสมือนจริง 

เทรนด์ใหม่ๆ รวมไปถึง Metaverse มีแนวโน้มเข้ามาซัปพอร์ตเหล่านักเดินทางและธุรกิจท่องเที่ยวมากขึ้น และไม่แน่ว่า คุณอาจจะได้เห็นบริษัทหรือสตาร์ตอัปเทคโนโลยีท่องเที่ยวเกิดใหม่มากขึ้นในอนาคต

นี่คือ สรุปภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่กำลังจะฟื้นตัว ขานรับกับสถานการณ์ Covid-19 ที่กำลังจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพื่อที่คุณจะพิจารณาและตัดสินใจได้ว่า ‘ธีม Travel Tech’ ยังน่าลงทุนและมีโอกาสเติบโตต่อหรือไม่ 

ที่ผ่านมา เราไม่ปฏิเสธภาพขาลงและความไม่แน่นอนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก ที่เผชิญกับสถานการณ์ Covid-19 มาตลอดเกือบ 2 ปี ทำให้ราคาและผลตอบแทนของ AWAY เจอความผันผวน 

คุณอาจจะกลับมาคิดในทางกลับกันได้ว่า AWAY ลงทุนในบริษัทที่พัฒนาและใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นพฤติกรรมของผู้คนทั่วโลก และมีแนวโน้มที่สัดส่วนผู้ใช้งานออนไลน์จะเติบโตมากขึ้นในอนาคต เมื่อการท่องเที่ยวทั่วโลกฟื้นตัว ผู้คนเริ่มออกเดินทางได้ ธีม Travel Tech จะยังมีบทบาทต่อนักท่องเที่ยวทั่วโลกอยู่หรือไม่…คุณน่าจะได้คำตอบแล้ว

คุณสามารถเข้าศึกษาเพิ่มเติมในเว็บไซต์หรือสอบถามเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุนได้ที่ Line ID: @JittaWealth


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ผู้บุกเบิกสตาร์ตอัป WealthTech สัญชาติไทยรายแรก ที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01

ผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


อ้างอิง

  1. Covid could be like common cold by spring say experts as they make winter predictions https://www.itv.com/news/2021-09-23/covid-could-be-like-common-cold-by-spring-as-experts-make-winter-predictions
  2. Moderna CEO thinks pandemic could be over in a year https://news.yahoo.com/moderna-ceo-thinks-pandemic-could-004838307.html
  3. Travel and Tourism ETFS to Gain on Easing U”s” Travel Restriction https://finance.yahoo.com/news/travel-tourism-etfs-gain-easing-120012867.html
  4. Covid-19 vaccine tracker : the global race to vaccinate https://ig.ft.com/coronavirus-vaccine-tracker/
  5. เดนมาร์กยกเลิกมาตรการโควิด-19 ทั้งหมด  ไม่ใช่โรคที่เป็นภัยร้ายแรงต่อสังคมอีกต่อไป https://www.sanook.com/news/8442378/
  6. Federal government hoped to reopen international border by Christmas ‘at the latest’ https://www.abc.net.au/news/2021-09-22/international-covid-border-closure-christmas-home-quarantine/100483178
  7. Merck pill seen as ‘huge advance,’ raises hope of preventing COVID-19 deaths https://www.reuters.com/business/healthcare-pharmaceuticals/mercks-covid-19-pill-cuts-risk-death-hospitalization-by-50-study-2021-10-01/
  8. ยาโมลนูพิราเวียร์แรงไม่หยุด-ไฟเซอร์-โรชเร่งพัฒนาแข่ง https://www.bangkokbiznews.com/world/964398
  9. Pfizer เปิดตัวยา Paxlovi ช่วยลดอัตราการเข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิตถึง 90% https://www.facebook.com/1721313428084052/posts/3041948362687212/
  10. 2021 กำลังจะจบลง เตรียมพร้อมไหมกับ 10 เทรนด์ของโลกน่าจับตาในปี 2022 จาก The Economist https://thematter.co/quick-bite/2022-trends-from-the-economist/160369
  11. Evolve’s 2022 Travel Trends Forecast: Travel Returns – – But Expectations Have Changed https://www.prnewswire.com/news-releases/evolves-2022-travel-trends-forecast-travel-returns–but-expectations-have-changed-301401609.html
  12. On the Horizon: Travel Trends 2022 and beyond https://blog.smartvel.com/blog/travel-trends-2022

อ่านบทความ Travel Tech ที่เกี่ยวข้อง 

Covid-19 ไม่จบ ‘ธีม Travel Tech’ เอาไงต่อดี 

ผ่าไส้ใน ETF AWAY หุ้น Travel Tech รับเทรนด์ท่องเที่ยวฟื้น

ลงทุน Travel Tech ก่อน…ได้เปรียบ

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด