‘Jitta Ranking จีน’ เลือกหุ้น VI ให้คุณอย่างไร พอร์ตจึงไปได้ไกลกว่า

9 กรกฎาคม 2564Jitta RankingJitta Wealth

ถ้าคุณเชื่อมั่นในตลาดหุ้นจีน และอยากลงทุนยาวๆ ไปอีก 10-20 ปี

แต่คุณยังรู้จักตลาดหุ้นจีนไม่ดีพอ…

แถมหุ้นจีนยังมีกว่า 4,000 ตัว จะให้อ่านงบการเงินทุกบริษัท…คงเป็นเรื่องยาก 

กองทุนส่วนบุคคล ‘Jitta Ranking จีน’ จึงเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนสาย VI (Value Investing) ได้ลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่ (Emerging Market) อย่างจีน ที่มาร์เก็ตแคปแซงหน้าตลาดหุ้นพัฒนาแล้ว (Developed Market) ไปหลายประเทศ

และกำลังเป็นคู่แข่งสมน้ำสมเนื้อกับตลาดหุ้นสหรัฐฯ มาร์เก็ตแคปเบอร์ 1 ของโลก ไม่แน่ว่า…อีกไม่กี่ปีข้างหน้า ตลาดหุ้นจีนอาจจะถูกอัปเกรดเป็นตลาดหุ้นพัฒนาแล้วก็เป็นไปได้

ลองมาทำความรู้จัก ‘Jitta Ranking จีน’ กันว่า จะพาพอร์ตคุณเติบโตนานเท่านานได้อย่างไร…

‘Jitta Ranking จีน’ คืออะไร

คอนเซ็ปต์ Jitta Ranking คือ คัดเลือก ‘หุ้นดีราคาถูก’ ตามสไตล์ของปรมาจารย์นักลงทุนสาย VI อย่าง Warren Buffett ด้วยแนวคิดที่ว่า ‘To buy a wonderful company at a fair price’ แปลตรงตัวคือ ‘ซื้อธุรกิจที่ดี ในราคาที่เหมาะสม’

หุ้นบริษัทที่ดี มีคุณภาพ ไม่ได้มีแค่หยิบมือเดียว แต่มีมากมายดั่งมหาสมุทร จะกรองเอาหุ้นเด็ดๆ แบบหุ้นคุณค่า (Value Stock) ก็เหมือนกับงบเข็มในทะเล

Jitta Ranking จึงนำเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) พัฒนาโดย Jitta สร้างอัลกอริทึมวิเคราะห์งบการเงินและกระแสเงินสดย้อนหลัง 10 ปี คัดกรองมาจัดอันดับเป็น ‘หุ้นดีราคาถูก’ 

แล้ว Jitta Ranking จีน มีสไตล์การลงทุนอย่างไร…

  1. AI วิเคราะห์งบการเงินและกระแสเงินสดของหุ้นจีนในดัชนี A-share กว่า 1,400 หุ้นจากตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ (SSE) และเซินเจิ้น (SZSE) 
  2. อัลกอริทึมจัดอันดับ ‘หุ้นดีราคาถูก’ จากตลาดหุ้นจีนมาเป็น Jitta Ranking
  3. ระบบคัดเลือกหุ้นอันดับต้นๆ มา 5-20 หุ้น ที่มีมูลค่าการซื้อขาย (Liquidity) เฉลี่ย 30 วันมากกว่า 280,000 หยวน เพื่อจัดพอร์ตลงทุน
  4. ระบบกระจายลงทุนในหุ้นแต่ละบริษัทให้เท่าๆ กัน (Equal Weight) ในพอร์ต 
  5. ซื้อขายหุ้นผ่านตลาดหุ้นฮ่องกง (HKEX) ผ่าน China-Hong Kong Stock Connect
  6. ปรับพอร์ตอัตโนมัติทุกๆ 3 เดือน ตามงบการเงินรายไตรมาส หุ้นไหนหลุดจากอันดับ Jitta Ranking ณ วันปรับพอร์ต ก็ขายออก หุ้นไหนเข้าอันดับ Jitta Ranking ซื้อเข้าพอร์ต

บทพิสูจน์ว่า ‘Jitta Ranking จีน’ ดีอย่างไร ต้องดูจากการทดสอบผลตอบแทนย้อนหลัง (Back Test) ระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่ 2554-2563 ว่าสามารถสร้างกำไรชนะดัชนีตลาดระยะยาวได้หรือไม่

โจทย์ Back Test คือ ลงทุนเริ่มต้น 1 ล้านบาท เป็นผลตอบแทนสุทธิ จากการปรับพอร์ตลงทุก 3 เดือน รวมส่วนต่างราคาหุ้น เงินปันผล และค่าธรรมเนียม

  • ผลตอบแทน 6 เดือนแรกปี 2564
    • Jitta Ranking จีน 8.43%*
    • ดัชนี CSI300 TRI 1.01%
  • ผลตอบแทนรวมย้อนหลัง 10 ปี
    • Jitta Ranking จีน 253.90%*
    • ดัชนี CSI300 TRI 105.34%
  • ผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปี
    • Jitta Ranking จีน 13.42%*
    • ดัชนี CSI300 TRI 7.46%

*ผลตอบแทนอัปเดตล่าสุดวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เพิ่มขึ้นเนื่องจากปรับเกณฑ์การคัดกรองหุ้น Jitta Ranking จีน

ผลตอบแทน Jitta Ranking จีน

หากคุณมีเป้าหมายลงทุนระยะยาว เน้นลงทุนหุ้นรายตัวที่มีศักยภาพเติบโตสูง คอนเซ็ปต์ Jitta Ranking ที่เลือก ‘หุ้นดีราคาถูก’ คืออีก 1 ทางเลือกลงทุนแบบ VI ของคุณ 

ไม่ต้องเสียเวลาหาหุ้นเอง ไม่ต้องพยายามวิเคราะห์หุ้นภาษาจีน

ที่สำคัญ Jitta Ranking จัดพอร์ตและปรับพอร์ตให้ พิสูจน์ด้วยผลตอบแทนชนะดัชนีตลาด คุณไม่จำเป็นต้องเหนื่อย เอาเวลามาแลกผลตอบแทนอีกต่อไป 

‘Jitta Ranking จีน’ ลงทุนหุ้น VI อะไรบ้าง

จากกว่า 1,400 หุ้นในดัชนี A-share เทคโนโลยี AI ของ Jitta ส่องงบการเงินของแต่ละบริษัท และอัลกอริทึมได้คัดกรองมาเป็น 50 อันดับแรก จากนั้นระบบ Jitta Wealth จะเลือก 5-20 หุ้น มาจัดพอร์ตและกระจายลงทุนให้เท่าๆ กัน

แล้วธุรกิจไหนในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และเซินเจิ้น ที่ถูกคัดเข้ามาเป็น ‘หุ้นดีราคาถูก’ ตามสไตล์ VI บ้าง

Jitta Wealth

จะเห็นว่า ธุรกิจที่มูลค่าหุ้นยังต่ำกว่าพื้นฐาน (Undervalued) ในตลาดหุ้นจีนยังเกาะอยู่ใน 4 กลุ่ม ได้แก่ Industrials (อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องยนต์ เครื่องจักร และคมนาคม) Materials (เคมี วัสดุก่อสร้าง บรรจุภัณฑ์ เหมือง และป่าไม้) Healthcare (โรงพยาบาล ยา วัคซีน และเครื่องมือทางการแพทย์) และ Consumer Discretionary (สินค้าฟุ่มเฟือย รถยนต์ แบรนด์เนม) รวมกันมีสัดส่วนสูงถึง 75.5%

ยกตัวอย่างหุ้นใน 4 กลุ่มนี้ ที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของ Jitta Ranking จีน สะท้อนว่า 4 กลุ่มธุรกิจนี้ กำลังมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต เช่น

  • Blue Sail Medical (Healthcare) ผู้ผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ส่งออกไปทั่วโลก
  • Gansu Qilianshan Cement (Materials) ผู้ผลิตและจำหน่ายซีเมนต์ในจีน
  • Sany Heavy Industry (Industrials) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรเพื่องานก่อสร้าง
  • Changchun FAWAY Automobile Components (Consumer Discretionary) ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ป้อนค่ายรถยนต์ในจีน
  • Sailun Group (Consumer Discretionary) ผู้ผลิตยางรถยนต์ รถบรรทุก รถบัส
  • ShenZhen Woer Heat-Shrinkable Material (Industrials) ผู้ผลิตวัสดุทนความร้อน และซิลิโคน
  • Kingfa Sci. & Tech. (Materials) ผู้ผลิตและจำหน่ายพลาสติก ไฟเบอร์ และวัตถุดิบอื่นๆ
  • Yonggao (Materials) ผู้ผลิตพลาสติกและท่อ PVC
  • New China Life Insurance (Financials) บริการประกันชีวิต ประกันภัย ให้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคล
  • Shenzhen Desay Battery Technology (Industrials) ผลิตและแพ็กแบตเตอรี่ลิเธียม รวมทั้งระบบบริหารและจัดเก็บพลังงานไฟฟ้า

หุ้นที่ถูกกรองมาติดอันดับใน ‘Jitta Ranking จีน’ อาจจะไม่ใช้หุ้นยอดฮิตที่นักลงทุนรายย่อยหรือนักลงทุนสถาบันสนใจ แต่หุ้นเหล่านี้ที่เข้ามาอยู่ในพอร์ตของคุณ จะมี Upside ไปได้อีกไกล ตามคอนเซ็ปต์ ‘หุ้นดีราคาถูก’

ยิ่งไปกว่านั้น วันใดวันหนึ่งที่หุ้นหล่นจากอันดับต้นๆ หรือหลุดออกจาก 20 อันดับแรก ระบบปรับพอร์ตอัตโนมัติทุก 3 เดือนของ Jitta Ranking จะขายหุ้นตัวเก่า และซื้อหุ้นตัวใหม่เข้ามาเมื่อถึงรอบปรับพอร์ตลงทุน นั่นหมายความว่า คุณจะได้ลงทุนในหุ้นคุณค่าสไตล์ VI ตามเป้าหมายลงทุนระยะยาว

ศึกษาแนวทางจัดพอร์ต ‘Jitta Ranking จีน’ ได้ที่ https://jittawealth.com/jitta-ranking/china

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อเปิดบัญชี ได้ที่ https://link.jittawealth.co/DL9udlfRBhb 

สอบถามเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุนที่ Line @JittaWealth


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็น WealthTech แห่งแรกของไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01

ผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


อ่านบทความ Jitta Ranking จีน ย้อนหลัง

สรุป Live: VI สายบุ๋น ชี้เป้าหุ้นมังกร กับ ‘Jitta Ranking จีน

พอร์ตหุ้นจีนโตชนะตลาดด้วย ‘Jitta Ranking จีน’

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด