3 จุดเด่น ลงทุนหุ้นต่างประเทศสไตล์ VI กับ Jitta Ranking

19 กันยายน 2565Jitta Ranking

ไฮไลต์ 

  • การลงทุนหุ้นต่างประเทศเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้การลงทุนของคุณมีโอกาสได้ผลตอบแทนสูงขึ้นและกระจายความเสี่ยงได้ดีขึ้น
  • Jitta Ranking ใช้ AI วิเคราะห์และคัดเลือก ‘หุ้นดี ราคาถูก’ มาให้คุณลงทุน พิสูจน์แล้วว่าทำผลตอบแทนชนะตลาดได้จากการทดสอบย้อนหลัง 10 ปี (Back Test) 
  • ปรับพอร์ตให้โดยอัตโนมัติทุก 3 เดือน ช่วยรักษาวินัยในการลงทุนระยะยาวให้คุณ ไม่ให้หวั่นไหวไปตามอารมณ์ตลาด และคุณจะมีหุ้นที่น่าลงทุนที่สุดในขณะนั้นอยู่ในพอร์ตเสมอ
  • ค่าธรรมเนียมต่ำและยุติธรรม เพราะบริหารพอร์ตให้คุณด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำเพียง 0.5% ต่อปี และค่าธรรมเนียม Performance fee ที่ยุติธรรมเพียง 10% ของกำไร ไม่มีกำไรไม่คิด

หากคุณกำลังศึกษาหรือเริ่มลงทุนหุ้นต่างประเทศ คุณคงมีคำถามมากมายอยู่ในใจและจินตนาการถึงความยุ่งยากของขั้นตอนต่างๆ ที่คุณต้องเจอได้เป็นฉากๆ 

ไล่ตั้งแต่เรื่องอัตราแลกเปลี่ยน กฎการลงทุนของต่างประเทศ ค่าธรรมเนียม จำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำ หรือแม้กระทั่งการเสียภาษีที่ต้องคิดให้ถี่ถ้วนว่าคุณต้องมีเงินเปิดพอร์ตเท่าไหร่ถึงจะคุ้มกับแรงที่ต้องเสียไปในการศึกษาเรื่องเหล่านี้ นี่ยังไม่รวมถึงการต้องมานั่งหาข้อมูลที่หลายๆ ครั้งก็ไม่ใช่ภาษาอังกฤษเพื่อหาหุ้นที่ตรงสเปคมาลงทุนอีก

จะดีแค่ไหน ถ้าคุณสามารถลงทุนในหุ้นต่างประเทศได้ตามหลัก VI ได้อย่างถูกต้องด้วยวิธีที่แสนจะเรียบง่าย ประหยัดเวลา และพิสูจน์แล้วว่าทำผลตอบแทนชนะตลาดได้จริง?

เราต้องการให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนหุ้นต่างประเทศได้ด้วยวิธีที่ง่ายและสะดวกสบายที่สุด ทีมงานจึงสร้างนโยบายลงทุนหุ้น VI ต่างประเทศด้วยเทคโนโลยี AI อย่าง Jitta Ranking มาเป็นผู้ช่วยลงทุนส่วนตัวของคุณ

แล้วนโยบายนี้ทำงานอย่างไร? มีจุดเด่นอะไรบ้าง? แตกต่างจากการเปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศเองหรือซื้อกองทุนรวมอย่างไร?

ทีมงานรวบรวมมาให้คุณแล้ว 

3 จุดเด่นลงทุนหุ้นต่างประเทศสไตล์ VI กับ Jitta Ranking 

AI วิเคราะห์หุ้นทั้งตลาด คัดแต่หุ้นตัวท็อป

จุดเด่นแรกของนโยบายนี้ คือการใช้เทคโนโลยี AI มาวิเคราะห์งบการเงินของหุ้นทุกตัวในแต่ละตลาดหุ้น จากนั้นจะจัดอันดับ ‘หุ้นดี ราคาถูก’ และเลือกลงทุนในหุ้นที่ติดอันดับสูงสุดในตลาดให้คุณ

การวิเคราะห์หุ้นโดย AI จะยึดตามหลักการลงทุนแบบ Quantitative Value Investing (QVI) โดยดูจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ คุณภาพของธุรกิจ โอกาสเติบโตของธุรกิจ และมูลค่าที่เหมาะสม ตามแนวทางการลงทุนของ Warren Buffett

คุณสมบัติหลักของบริษัทที่น่าลงทุนประกอบด้วย 

  • บริษัทมีสถานะทางการเงินดีอย่างสม่ำเสมอ โดยพิจารณาจากงบการเงินย้อนหลัง 10 ปี 
  • บริษัทมีโอกาสเติบโตได้ดีในอนาคต
  • หุ้นของบริษัทนั้นมีราคาซื้อขายไม่สูงเกินกว่ามูลค่าที่เหมาะสม

การคัดเลือกหุ้นทั้งตลาดและจัดอันดับหุ้นที่น่าลงทุนด้วย AI จะช่วยประหยัดเวลาและแรงกาย แรงใจในการหาหุ้นลงทุน ช่วยให้คุณได้ลงทุนหุ้นต่างประเทศในระยะยาวได้อย่างสบายใจ มีเวลาไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

การวิเคราะห์และคัดเลือกหุ้นโดย AI นโยบายนี้ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำผลตอบแทนชนะดัชนีตลาดหุ้นรายประเทศหรือรายอุตสาหกรรมได้ จากการทดสอบย้อนหลัง 10 ปี (Back Test) 

ปรับพอร์ตอย่างมีวินัยทุก 3 เดือน สร้างโอกาสทำผลตอบแทนสม่ำเสมอ

ไม่ใช่แค่การคัดสรร ‘หุ้นดี ราคาเหมาะสม’ ให้คุณลงทุนเท่านั้น แต่ Jitta Wealth ยังบริหารพอร์ตของคุณให้ตามหลักการที่ถูกต้องด้วย

อัลกอริทึมจะปรับพอร์ตให้คุณโดยอัตโนมัติทุก 3 เดือน โดยในวันที่ครบกำหนดปรับพอร์ต หากมีหุ้นตัวไหนที่ตกจากอันดับต้นๆ ไปก็จะถูกขายออกมา และนำเงินไปซื้อหุ้นที่ติดอันดับต้นๆ แทน แต่ถ้าหุ้นนั้นยังติดอันดับอยู่ก็อาจมีการขายออกบางส่วนเพื่อทำกำไรหรือซื้อเพิ่มเพื่อให้มีสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม

ทคโนโลยีการบริหารพอร์ตโดยอัตโนมัติแบบนี้จะช่วยรักษาวินัยในการลงทุนระยะยาวของคุณ ไม่ให้หวั่นไหวไปตามอารมณ์ของตลาด ซื้อเข้า-ขายออกทุกครั้งที่มีข่าวดีหรือข่าวร้าย ให้คุณได้ยึดมั่นในหลักการลงทุนระยะยาวอย่างถูกต้อง และยังช่วยทำให้พอร์ตของคุณมีแต่หุ้นที่น่าลงทุนในขณะนั้นอยู่เสมอ เพื่อให้พอร์ตของคุณมีโอกาสทำกำไรได้ตลอดเวลา

ค่าธรรมเนียมต่ำและยุติธรรม

จากคุณสมบัติทั้งหมดที่ว่ามานั้น คุณอาจกังวลว่าค่าธรรมเนียมนโยบายนี้จะต้องสูงมากแน่ๆ

แต่จริงๆ แล้วตรงกันข้าม เพราะทั้งหมดที่ว่านั้น Jitta Wealth ทำให้คุณทุกอย่างด้วยค่าธรรมเนียมการจัดการกองทุนที่ต่ำเพียง 0.5% ต่อปี ซึ่งถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับค่าธรรมเนียมเฉลี่ยของกองทุนรวมหุ้นต่างประเทศอื่นๆ 

ส่วนค่าธรรมเนียมที่คิดตามกำไรหรือ Performance fee ก็มีความยุติธรรม เพราะเรียกเก็บที่อัตรา 10% ของกำไร ถ้า Jitta Wealth บริหารพอร์ตให้คุณแล้วไม่มีกำไรในปีนั้นๆ คุณก็จะไม่ถูกเรียบเก็บค่าธรรมเนียมส่วนนี้เลยแม้แต่บาทเดียว

เทียบกับสิ่งที่ Jitta Wealth ช่วยคุณ ทั้งการใช้เทคโนโลยี AI ในการคัดสรรหุ้นและการปรับพอร์ตอัตโนมัติ ค่าธรรมเนียมที่คุณต้องจ่ายในแต่ละปีถือว่าคุ้มค่ามากๆ

Jitta Ranking

นอกจากนี้ ขั้นตอนการทำธุรกรรมต่างๆ Jitta Wealth ก็จัดการให้ทั้งหมดและมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย เช่น ค่าธรรมเนียมการซื้อขายหลักทรัพย์ (Brokerage fee) หรือค่าธรรมเนียมการรับฝากสินทรัพย์ (Custodian fee) ตามกฎเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยสามารถศึกษารายละเอียดค่าธรรมเนียมนโยบายได้ที่นี่

และนี่คือ 3 จุดเด่นที่คุณจะได้ครอบครองเมื่อลงทุนหุ้นต่างประเทศกับนโยบาย Jitta Ranking ผู้ที่จะช่วยให้คุณลงทุนหุ้นต่างประเทศตามสไตล์ VI ด้วยเทคโนโลยี AI ได้อย่างไร้กังวล เพราะเราจะดูแลเงินลงทุนให้คุณอย่างเต็มที่

คุณสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

ปัจจุบัน นโยบาย Jitta Ranking เปิดให้คุณเลือกลงทุนและกระจายความเสี่ยงได้ถึง 7 แผน ได้แก่ หุ้นเวียดนาม หุ้นจีน หุ้นญี่ปุ่น หุ้นสหรัฐฯ หุ้นสุขภาพสหรัฐฯ หุ้นเทคโนโลยีสหรัฐฯ และ หุ้นไทย

ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 500,000 บาท คุณก็สามารถเป็นเจ้าของพอร์ตหุ้นต่างประเทศที่คัดสรรด้วยเทคโนโลยี AI ได้แล้ว ยิ่งลงทุนเร็วก็มีเวลาให้เงินได้ทำงานสร้างผลตอบแทน และด้วยเงินเพิ่มทุนขั้นต่ำที่ 50,000 บาท คุณจึงสามารถเพิ่มทุนตามแผนได้ง่ายขึ้น และไม่ว่าจะเพิ่มทุนกี่รอบก็เสียค่าธรรมเนียมการโอนเงินไปต่างประเทศเพียง 500 บาทต่อครั้งเท่านั้น

แค่เลือกประเทศที่คุณสนใจ แล้ววางใจให้ AI เลือกหุ้นต่างประเทศที่ ‘พื้นฐานดี ราคาเหมาะสม’ เพื่อพาพอร์ตของคุณให้เติบโตอย่างมีหลักการ ทุกอย่างนี้ Jitta Wealth จัดการให้ด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำและจับต้องได้ 

หมดกังวลเรื่องทุจริตไปได้เลย เพราะ Jitta Wealth อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยสำนักงาน ก.ล.ต.

ถ้าพร้อมแล้ว ก็เริ่มต้นลงทุนได้เลย เปิดบัญชี

หากคุณมีคำแนะนำหรือข้อเสนอแนะดีๆ ที่อยากให้ Jitta Wealth พัฒนา เอามาบอกทีมงานที่ Line ID: @JittaWealth ได้เลย


กองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth บริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด ผู้บุกเบิกสตาร์ตอัป WealthTech สัญชาติไทยรายแรก ที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ใบอนุญาตเลขที่ ลค-0105-01

ผลตอบแทนในอดีต ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนในอนาคต การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนต่างประเทศอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


อ้างอิง

  1. เรื่องควรรู้ ก่อนเริ่มลงทุน หุ้นต่างประเทศ https://odiniapp.com/เรื่องควรรู้-ก่อนลงทุน/
  2. 4 เหตุผลที่ควรกระจายการลงทุนในต่างประเทศ https://www.poems.in.th/learning_detail.aspx?id=294&4%20เหตุผล%20ที่ควรกระจายการลงทุนไปต่างประเทศ

บทความที่เกี่ยวข้อง 

ลงทุน ‘หุ้นญี่ปุ่น’ ทำไมต้อง Jitta Ranking?

‘หุ้นเวียดนาม’ ที่สุดแห่งโอกาสการลงทุน

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
1111/9-10 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900



สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด
เนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้จัดทำขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด (“Jitta Wealth”) ผู้บริหารจัดการบัญชีกองทุนส่วนบุคคล Jitta Wealth ที่ได้รับใบอนุญาตบริหารจัดการกองทุนประเภท ค เลขที่ ลค-0105-01 และดำเนินการภายใต้การกำกับ ดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) Jitta Wealth ให้บริการกองทุนส่วนบุคคลสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย ที่ต้องการนำเงินมาลงทุนในตลาดทุน โดยใช้เทคโนโลยี AI วิเคราะห์หุ้นและกลยุทธ์การลงทุนที่จัดทำโดยบริษัทจิตตะ ดอท คอม จำกัด (“Jitta.com”) บริหารจัดการให้แบบอัตโนมัติ เพื่อผลตอบแทนระยะยาวที่สูงกว่าดัชนีตลาด การลงทุนมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียกำไรหรือเงินต้น กลยุทธ์การลงทุนของ Jitta Wealth ใช้ข้อมูลวิเคราะห์หุ้นของ Jitta.com ซึ่งคิดคำนวณจากข้อมูลในอดีต อัตราผลตอบแทน การเปรียบเทียบหรือการจัดอันดับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนบนเว็บไซต์นี้เป็นสมมุติฐานทางสถิติจากข้อมูลที่มี เพื่อใช้ประกอบการอธิบายรายละเอียดบริการเท่านั้น ไม่สามารถใช้รับประกันผลตอบแทนในอนาคตได้ สถานการณ์ในโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแง่บวกหรือแง่ลบ สามารถส่งผลกระทบ ต่อทั้งอุตสาหกรรมหรือกลุ่มธุรกิจ และอาจทำให้พอร์ตหุ้นที่มีการกระจายความเสี่ยงค่อนข้างมากแล้ว ประสบความผันผวนด้านราคาได้ Jitta Wealth ได้รับอนุญาตให้บริหารจัดการกองทุนเพื่อช่วยผู้ลงทุนบรรลุเป้าหมายด้านการเงินผ่านการ ลงทุนในสินทรัพย์ประเภท หุ้นโดยไม่มีเจตนาแนะนำความเหมาะสมของกลยุทธ์การลงทุนใดๆ แก่ผู้ลงทุน ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงเป้าหมายการลงทุนส่วนตัว และค่าธรรมเนียมต่างๆ ของ Jitta Wealth ก่อนลงทุน
“Jitta Wealth” เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนจิตตะ เวลธ์ จำกัด